Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple cảnh báo những thói quen sử dụng khiến iPhone nhanh hỏng, bạn đã biết hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 22/08/2022

1. Không tháo ốp lưng trong lúc sạc pin

Theo Apple cho biết, việc tháo ốp lưng khỏi iPhone  trước khi sạc cũng có thể giúp cho hiện tượng chai pin diễn ra chậm hơn. Theo đó, một số mẫu ốp lưng có thể tạo ra lượng nhiệt dư, gây ảnh hưởng đến dung lượng pin của thiết bị. Điều này có thể là do độ dày hoặc chất liệu của ốp lưng gây ra. Ví dụ như các chất liệu như da sẽ cho khả năng cách điện tốt hơn silicon, khiến iPhone có khả năng cao bị quá nhiệt trong quá trình sạc pin.

Theo khuyến cáo của Apple, nếu nhận thấy thiết bị của mình nóng lên khi sạc, người dùng nên nhanh chóng gỡ ốp lưng khỏi thiết bị.

Apple cảnh báo những thói quen sử dụng khiến iPhone nhanh hỏng, bạn đã biết hay chưa?

2. Sử dụng khi máy quá nóng

Nhiệt độ quá cao sẽ gây những tác động xấu đến smartphone, và những chiếc iPhone đắt tiền của Apple cũng không phải ngoại lệ. Apple cho biết rằng, điều kiện nhiệt độ quá thấp hay quá cao đều có thể ảnh hưởng đến thiết bị.

Theo khuyến cáo của “Táo khuyết”, nhiệt độ lý tưởng dành cho iPhone là từ 62 đến 72F (tương đương 16,6 - 22 độ C). Nhiệt độ thấp hơn có thể dẫn đến sụt giảm thời lượng pin tạm thời, còn nhiệt độ cao hơn có thể làm sụt giảm tuổi thọ pin của thiết bị.

Vào những ngày thời tiết  nắng nóng, iPhone rất dễ bị vượt quá nhiệt độ hoạt động bình thường. Apple đã đưa ra một số cảnh báo cụ thể về những điều mà chắc chắn người dùng không nên làm với iPhone của mình trong thời điểm này:

- Không để thiết bị trên ô tô trong thời tiết nắng nóng.

- Không để thiết bị ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp trong thời gian dài.

- Không sử dụng một vài tính năng nhất định trong điều kiện nắng nóng hay ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp trong thời gian dài, chẳng hạn như theo dõi hay điều hướng GPS trong ô tô, chơi game có đồ họa nặng hoặc sử dụng những ứng dụng thực tế tăng cường.

Apple cảnh báo những thói quen sử dụng khiến iPhone nhanh hỏng, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 2

Để hạn chế tối đa mọi nguy cơ, ngay cả trong những ngày không quá nóng, người dùng cũng không nên đặt chiếc iPhone của mình ở những nơi chật hẹp, ví dụ như dưới ga trải giường hay trong túi xách...

Bên cạnh đó, nếu cảm thấy điện thoại của mình đang nóng lên, hãy ngừng sử dụng hoặc thậm chí là tắt nó đi, và hạn chế sử dụng những ứng dụng nặng trong thời gian dài. Điều này vô cùng quan trọng đối với các game thủ vì những tựa game đồ hoạ cao có thể khiến bộ xử lý của iPhone nóng lên rất nhanh.

3. Quên kích hoạt "Chế độ nguồn điện thấp"

Theo khuyến cáo của Apple, để hạn chế việc sử dụng năng lượng nhằm tăng tuổi thọ pin, người dùng hãy kích hoạt "Chế độ nguồn điện thấp",

Khi được kích hoạt, chế độ nguồn điện thấp sẽ vô hiệu hóa một số tính năng gây hao pin trên iPhone, chẳng hạn như giới hạn hoạt động của những ứng dụng trong nền, hạn chế việc làm mới dữ liệu... để tiết kiệm năng lượng.

Apple cảnh báo những thói quen sử dụng khiến iPhone nhanh hỏng, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 3

Theo những thông tin được đăng tải chính thức trên trang chủ của Apple, việc cắt giảm những tính năng “ngầm” này sẽ bị vô hiệu hóa khi người dùng tắt chế độ hay mức pin của thiết bị bằng hoặc lớn hơn 80%. Để kích hoạt Chế độ nguồn điện thấp, hãy truy cập vào mục Cài đặt > Pin và kích hoạt chế độ này.

4. Không sử dụng "Độ sáng tự động"

Nhiều người dùng thích để màn hình điện thoại ở mức sáng tối đa, tuy nhiên trên thực tế không phải lúc nào độ sáng màn hình cũng nên đặt ở mức độ cao nhất. Chẳng hạn khi ở những không gian tối hay vào buổi đêm, những tia sáng mạnh từ màn hình điện thoại có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Đặc biệt, màn hình điện thoại càng sáng thì thời lượng pin sẽ càng hao hụt nhanh hơn.

Apple cảnh báo những thói quen sử dụng khiến iPhone nhanh hỏng, bạn đã biết hay chưa? hình ảnh 4

Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc việc bật tính năng "Độ sáng tự động" của Apple. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh cho dù người dùng đang ở bất kỳ đâu, giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ pin theo thời gian và là một cách tiện dụng để điều chỉnh độ sáng về mức phù hợp.

Để kích hoạt Độ sáng tự động, hãy truy cập vào mục Cài đặt > chọn Trợ năng > chọn Màn hình & Cỡ chữ và kích hoạt tuỳ chọn này.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok