Khuyến mãi Khuyến mãi

AirTag là gì, Công dụng ra sao ? Cùng tìm hiểu ngay

Hoàng Minh
Th 4 21/04/2021

Tập đoàn công nghệ Apple – Thương hiệu số 1 thế giới luôn đi đầu trong các sản phẩm chất lượng cao và hoàn thiện tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng luôn được vận hành mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ cũng như được tích hợp cấu hình mạnh mẽ nhất.

Hãng phát triển mạnh và cho ra đời nhiều sản phẩm đáng giá như điện thoại iPhone, máy tính iPad, máy tính MacBook, tai nghe AirPods,…. Cũng như các sản phẩm phần mềm như App Store, Apple Music,…., giá trị vốn hóa của Apple tăng trưởng mạnh, lên đên shown 2.6000 tỷ USD – Dẫn đầu thị trường thế giới hiện nay.

Mới đây, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm mới – Trong đó, đáng chú ý nhất thuộc về một món phụ kiện có tên là AirTag. Sản phẩm này có tác dụng gì ? Đây là phải là một thiết bị hữu ích - Hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay.

  • Thiết kế của Apple AirTag

Điểm ấn tượng đầu tiên khi nhìn và chứng kiến trong sự kiện của Apple thì phụ kiện Apple AirTag cực kỳ nhỏ gọn. Cụ thể, sản phẩm được làm bằng nhựa bóng và ở khu vực mặt dưới được làm bằng kim loại. Phần mặt trên của Apple AirTag có thể dễ dàng tháo ra để người dùng thay pin. 

Với phần nhựa, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu khắc chữ hay emoji miễn phí theo ý thích của bản thân.

  • Cấu hình phần cứng của Apple AirTag

Theo đại diện của Apple chia sẻ, mỗi một chiếc Apple AirTag sẽ được nhà sản xuất trang bị cho một con chip Apple U1 có sử dụng công nghệ Ultra Wideband – Đây là công nghệ đã có sẵn trên iPhone 12iPhone 11. Công nghệ cự kỳ hữu dụng khi cho phép phần mềm Find My định vị và kết nối bằng cách áng chừng khoảng cách và hướng một cách chính xác và trực quan.

Khi người dùng di chuyển, hành động để tìm kiếm đồ vật thất lạc thì iPhone sẽ cùng lúc kết nối và mở ra ARKit, gia tốc xoay và con quay hồi chuyển để có thể hướng dẫn người dùng thông qua âm thanh, phản hồi rung và hình ảnh.

Sản phẩm phụ kiện này cũng sẽ được tích hợp thêm loa giúp cho nó có thể phát ra âm thanh hỗ trợ cho người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí cũng như tìm kiếm đồ đạc bị thất lạc, sản phẩm có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP67.

Apple AirTag sẽ có khả năng sử dụng pin lên đến hơn 1 năm và khi nào sắp hết pin thì iPhone sẽ thông báo để người dùng có thể thay thế. Pin thay cho phụ kiện Apple AirTag sẽ là loại CR 2032. Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu một hệ sinh thái phong phú, kết hợp bao da và móc kim loại, đây cũng giống cách làm mà Apple Watch kết hợp với các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Ví dụ như:

Bao da và móc kim loại để gắn balo, túi xách

Đai cao su để gắn vali

Đặc biệt có phiên bản riêng cho các tín đồ của Hermes

  • Phương thức hoạt động của Apple AirTag

Trong buổi lễ ra mắt sản phẩm, đại diện Apple đã chia sẻ rằng, Apple AirTag sẽ có cách kết nối cũng như sử dụng đơn giản tương tự giống như tai nghe AirPods, chỉ cần bạn mang nó đến gần một chiếc iPhone thì nó có thể tự động thiết lập.

Ngay sau khi đã thiết lập thành công, Apple AirTag sẽ ngay lập tức xuất hiện trong phần Find My như một thiết bị độc lập, người dùng có thể tự do đổi tên, chọn hình cho từng AirTag. Các AirTag sẽ hiển thị vị trí cuối cùng mà nó còn kết nối với iPhone.

Nếu như trong trường hợp AirTag nằm ở ngoài vùng kết nối của BlueTooth thì lúc này mạng Find My trong iPhone sẽ giúp cho người dùng có thể tìm kiếm thông qua hàng tỷ thiết bị Apple đang hiện hữu. Các thiết bị của Apple nằm gần AirTag sẽ quét và tìm nó, một khi đã tìm được thì nó sẽ dẫn tín hiệu đến một thiết bị có kết nối mạng và gửi thông tin vị trí về cho chủ sở hữu.

Ngoài ra, AirTag cũng có hỗ trợ tính năng cho những người khiếm thị để tìm kiếm đồ đạc bằng cách đọc hướng dẫn tìm thiết bị cụ thể kiểu “Chìa khoá của bạn cách bạn 4 mét về phía bên phải”.

  • Tính bảo mật của Apple AirTag

Theo đại diện của Apple chia sẻ trong sự kiện ra mắt rằng hãng sẽ không lưu trữ dữ liệu vị trí và lịch sử vị trí ở bất kì đâu. Đảm bảo bảo mật thông tin người dùng. Ngoài ra toàn bị thông tin về vị trí sẽ được mã hóa đầu cuối đảm bảo an toàn tốt nhất, đồng nghĩa với việc chỉ có chủ nhân và chiếc AirTag sẽ đọc được vị trí của nhau, đảm bảo thông tin an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, chiếc Airtag còn có một loạt tính năng độc đáo khác như có tính năng chống người khác biến nó thành một theo dõi, cụ thể như sau:

  • Nếu như các thiết bị iOS có phát hiện ra một chiếc AirTag đang ở gần mà không thuộc sở hữu của chủ nhân thiết bị iOS đó nhưng lại di chuyển cùng từ vị trí này qua vị trí khác.
  • Nếu như xung quanh không có thiết bị iOS nào bên cạnh nhưng lại tách rời khỏi thiết bị iOS quá lâu thì chiếc AirTag cũng sẽ tự động phát ra âm thanh để người khác có thể nhìn thấy nó. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị iOS hay các thiết bị NFC để biết thêm thông tin của chủ nhân chiếc AirTag đó.

Giá bán và ngày ra mắt sản phẩm

Apple AirTag sẽ được bán ra vào ngày 30/4/2021 sắp tới với mức giá 29$/cái và nếu bạn mua 4 cái thì sẽ có giá là 99$.

 

 

iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

địa chỉ iPhone giá rẻ tại Hải Phòng

> iphone 7 plus LikeNew gái rẻ tại hải phòng

> iphone 12 pro VN/A giá rẻ hải phòng

> iPhone 8 Plus 99% giá rẻ nhất Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7 - 9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Quản lý: 0777.799.995

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok