Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple tạm ngưng phát triển Apple Vision Pro 2

mhm2022
Th 4 19/06/2024

Theo nguồn tin từ trang The Information, Apple đã quyết định tạm ngưng phát triển thế hệ thứ hai của kính thực tế ảo Vision Pro để tập trung toàn lực vào việc ra mắt một phiên bản giá rẻ hơn.

Trước đây, Apple từng có kế hoạch phân chia dòng sản phẩm Vision thành hai mẫu: mẫu "Pro" cao cấp và một mẫu tiêu chuẩn với giá thành hợp lý hơn. Tuy nhiên, trong hơn một năm qua, công ty đã dần giảm số lượng nhân sự tham gia vào dự án Vision Pro thế hệ tiếp theo, cho thấy sự chú trọng rõ rệt vào phiên bản giá rẻ.

Ban đầu, Apple đặt mục tiêu giảm giá thành linh kiện của Vision Pro thế hệ đầu tiên và nâng cấp màn hình cho phiên bản kế nhiệm. Tuy nhiên, hiện nay công ty đã thông báo với ít nhất một nhà cung cấp về việc tạm dừng phát triển thế hệ thứ hai của Vision Pro. Song song đó, Apple vẫn tiếp tục đầu tư phát triển phiên bản Vision giá rẻ hơn với các tính năng được tối giản, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng với mức giá phải chăng.

Được biết, Apple đã bắt đầu phát triển thiết bị Vision giá rẻ vào năm 2022 với tên mã "N109". Mục tiêu của Apple là tạo ra một sản phẩm có giá tương đương một chiếc iPhone cao cấp, tức khoảng 1.600 USD. Ban đầu, Apple dự kiến ra mắt thiết bị này vào cuối năm 2024.

Tuy nhiên, đến đầu năm nay, nguyên mẫu hoàn chỉnh của sản phẩm vẫn chưa hoàn thành. Theo các nguồn tin, Apple đang đối mặt với thách thức lớn trong việc giảm chi phí sản xuất mà không làm giảm chất lượng và tính năng, điều này có thể khiến ngày ra mắt bị trì hoãn đến cuối năm 2025.

Điểm đáng chú ý là Apple có kế hoạch giữ lại các linh kiện màn hình cao cấp từ Vision Pro cho phiên bản giá rẻ, dù màn hình này là một trong những thành phần đắt đỏ nhất. Theo MacRumors, phiên bản giá rẻ sẽ sử dụng màn hình cao cấp tương tự Vision Pro nhưng sẽ có ít camera hơn, dây đeo đơn giản hơn và loa nhỏ hơn. Hơn nữa, Apple cũng muốn làm cho phiên bản này nhẹ hơn ít nhất 1/3 so với Vision Pro.

Một nhà cung cấp linh kiện quan trọng cho Vision Pro cho biết họ đã cắt giảm sản lượng xuống 50% vào tháng 5 sau khi nhận được dự báo nhu cầu thấp hơn mong đợi từ Apple. Thông tin từ nhà cung cấp này cũng tiết lộ rằng Apple đã sản xuất không quá 500.000 thiết bị Vision Pro trong năm nay và không có kế hoạch tăng sản lượng đáng kể cho đến tháng 8.

Mặc dù vậy, theo The Information, Apple vẫn có thể tiếp tục phát triển thế hệ thứ hai của Vision Pro vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok