Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 09/06/2022

1. Kết nối với Wi-Fi

Ngay cả khi không sở hữu một chiếc Apple Watch hỗ trợ di động, người dùng vẫn có thể làm được nhiều việc miễn là kết nối được với mạng Wi-Fi tương thích. Đa số các mẫu Apple Watch sẽ tương thích với Wi-Fi 2.4 GHz, đặc biệt thế hệ Apple Watch Series 6 trở lên hỗ trợ thêm chuẩn Wi-Fi 5 GHz mới hơn.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone???

Apple Watch sẽ tự động kết nối với bất kỳ mạng Wi-Fi tương thích nào mà người dùng đã tham gia trước đó với chiếc iPhone của mình. Với những phiên bản hệ điều hành watchOS mới hơn, người dùng cũng có thể kết nối một mạng mới trực tiếp từ Apple Watch.

2. Yêu cầu Siri trợ giúp

Miễn là có kết nối dữ liệu di động hoặc Wi-Fi trên Apple Watch, người dùng có thể sử dụng Siri để thực hiện bất cứ thao tác nào có thể làm với iPhone như gọi điện, hẹn giờ báo thức, nhận chỉ đường, mở ứng dụng, tìm kiếm trên Google...

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 2

Đáng tiếc là mặc dù iOS 15 đã bổ sung thêm khả năng sử dụng một số tính năng Siri cơ bản khi ngoại tuyến, thế nhưng tính năng này vẫn chưa được mở rộng cho hệ điều hành watchOS. Chính vì vậy, người dùng sẽ cần đến kết nối internet để thực hiện ngay cả những chức năng cơ bản nhất như hẹn giờ báo thức, mở ứng dụng...

3. Nhận chỉ đường

Nếu sử dụng Apple Maps, người dùng cũng có thể nhận chỉ đường đến bất cứ đâu trên chiếc Apple Watch của mình bằng cách hỏi Siri những điều như “Nhận chỉ đường đến …”. Khi mở ứng dụng Maps trên Apple Watch, người dùng sẽ được cung cấp các phím tắt chỉ bằng một lần nhấn đến bất cứ vị trí nào đã được lưu làm mục yêu thích. Người dùng cũng có thể tìm kiếm theo các danh mục, chẳng hạn như nhà hàng, cửa hàng đồ ăn nhanh…, thậm chí cả dịch vụ chia sẻ xe đạp hay hiển thị bản đồ trên màn hình để không tìm kiếm trên một khu vực lân cận cụ thể.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 3

4. Gửi và nhận tin nhắn

Nếu sở hữu một chiếc Apple Watch có kết nối di động, người dùng có thể gửi/nhận tin nhắn văn bản và iMessages ngay cả khi không kết nối với iPhone. Mặc dù iMessages sẽ hoạt động bất kể iPhone đang làm gì, thì việc gửi và nhận tin nhắn SMS, MMS trên Apple Watch cũng sẽ yêu cầu iPhone được bật nguồn và kết nối với Wi-Fi hay mạng di động. Tuy nhiên, iPhone không nhất thiết phải ở gần, chỉ cần trực tuyến để hoạt động như một chuyển tiếp cho những tin nhắn SMS/MMS.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 4

5. Thực hiện và nhận cuộc gọi

Nếu sở hữu 1 chiếc Apple Watch hỗ trợ mạng di động, người dùng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại trực tiếp ngay từ cổ tay của mình, kể cả khi iPhone không ở gần. Tính năng này sẽ sử dụng số di động và gói cước từ iPhone đã ghép nối.

Tuy nhiên, iPhone không cần thiết phải bật tính năng này để hoạt động. Những cuộc gọi đến sẽ đổ chuông trên cả 2 thiết bị và có thể được nhận từ 1 trong 2 thiết bị. Không những vậy, mặc dù iPhone và Apple Watch đều chia sẻ cùng một số điện thoại, thế nhưng thực tế vẫn có thể có 2 cuộc gọi điện thoại được diễn ra cùng một lúc. Hay nói cách khác, người dùng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi trên Apple Watch ngay cả khi người khác đang sử dụng iPhone của mình.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 5

Tùy thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ, tính năng này cũng có thể hoạt động trên những mẫu Apple Watch không có kết nối di động, miễn là được kết nối với mạng Wi-Fi.

6. Mở khóa cửa

Nếu đang sử dụng khóa tương thích Home Key hay HomeKit, người dùng có thể mở khóa cửa từ Apple Watch mà không cần đến chiếc chìa khóa của mình.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 6

Đối với khóa HomeKit, người dùng chỉ cần yêu cầu Siri “mở khóa cửa trước” hay mở ứng dụng Home và thực hiện theo phương pháp thủ công, cửa sẽ mở khóa và miễn là người dùng đã bật tính năng Nhận diện cổ tay. Thậm chí người dùng cũng không cần xác thực vì Apple Watch đã biết chủ nhân của nó là ai.

7. Đặt lời nhắc

Ứng dụng Lời nhắc cũng hoạt động trên Apple Watch mà không cần kết nối với iPhone, cho phép người dùng duyệt qua danh sách công việc cần làm và đặt Lời nhắc mới bằng cách nói điều gì đó như “Hey Siri, nhắc tôi…”. Lời nhắc mới sẽ được đồng bộ hóa với iCloud từ Apple Watch và khả dụng trên những thiết bị khác ngay cả khi iPhone đã tắt.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 7

8. Thanh toán bằng Apple Pay

Có thể một số người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng tính năng Apple Pay hoàn toàn có thể hoạt động độc lập từ Apple Watch ngay cả khi không có kết nối internet.

Vì thông tin đăng nhập Apple Pay đã được lưu trữ an toàn trên Apple Watch nên người dùng sẽ không cần đến iPhone để mua hàng bằng Apple Pay. Khi người dùng chạm đồng hồ của mình vào máy quét thanh toán thì chiếc máy này cần có kết nối internet, trong khi đó Apple Watch hoạt động giống như một thẻ thanh toán vật lý.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 8

Dĩ nhiên, người dùng sẽ không nhận được thông báo về những giao dịch của mình cho đến khi Apple Watch kết nối trở lại với mạng Wi-Fi, tuy nhiên giao dịch vẫn sẽ được thực hiện.

Tuy nhiên người dùng cần lưu ý rằng, Apple Watch sẽ sử dụng số tài khoản thiết bị (DAN) riêng cho mỗi thẻ Apple Pay, tách biệt hoàn toàn với thẻ trên iPhone, có nghĩa rằng nếu muốn trả lại một sản phẩm mà mình đã mua bằng Apple Watch, người dùng sẽ cần sử dụng Apple Watch để xử lý khoản tiền hoàn lại.

9. Nghe nhạc

Nếu đăng ký gói Apple Music hoặc Spotify, người dùng có thể phát nhạc trực tuyến từ danh sách phát, podcast và đài phát thanh yêu thích của mình tới Apple Watch có kết nối Wi-Fi hay di động.

Apple Watch có thể làm những gì mà không cần kết nối với iPhone??? hình ảnh 9

Đương nhiên, ứng dụng Apple Music đã hỗ trợ điều này kể từ khi chiếc Apple Watch có kết nối di động đầu tiên được ra mắt vào năm 2017, trong khi phải mất một khoảng thời gian nữa thì Spotify mới có tính năng tương tự.

Mặc dù kết nối di động hoặc Wi-Fi sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào toàn bộ danh mục Apple Music hoặc Spotify, thế nhưng cả hai dịch vụ âm nhạc này cũng đều cung cấp tính năng phát lại ngoại tuyến.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok