Khuyến mãi Khuyến mãi

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 23/08/2021

Tuy nhiên, đối với những fan trung thành của dòng Galaxy Note trong cả quá khứ lẫn hiện tại dường như vẫn còn thiếu một thứ gì đó. Galaxy Note là dòng sản phẩm đã đưa tên tuổi Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone màn hình lớn hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, hãng đã quyết định bỏ qua việc sản xuất một mẫu Galaxy Note mới trong năm nay. Hiện tại, những sản phẩm Galaxy Note vẫn chưa hoàn toàn biến mất, cụ thể Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra vẫn sẽ được bày bán trong năm 2021. 

Có thể thấy lập trường của Samsung về tương lai của dòng Galaxy Note vẫn còn khá mơ hồ, dường như họ vẫn muốn tạo cơ hội để dòng sản phẩm đình đám này quay trở lại nếu những chiếc smartphone màn hình gập không thể trở thành những sản phẩm có tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên ngay lúc này, Samsung cũng nên duy trì ít nhất là một mẫu điện thoại Galaxy truyền thống có hỗ trợ bút S Pen. 

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note?

Smartphone hỗ trợ bút cảm ứng luôn được ưa chuộng

Galaxy Note chắc chắn là dòng smartphone hỗ trợ bút cảm ứng gặt hái được nhiều thành công nhất, tuy nhiên các thương hiệu khác cũng đã đạt được những thành tựu nhất định. Cụ thể, Moto G Stylus của Motorola là sản phẩm phổ biến nhất trong dòng G sau khi phát hành và điều đó quá đủ để hãng tiếp tục sản xuất phiên bản kế nhiệm có hỗ trợ 5G trong năm nay. Và trước khi hoàn toàn rút lui khỏi thị trường smartphone, Stylo là một trong những sản phẩm phổ biến của LG.

Người dùng sẽ không thể bỏ qua tầm quan trọng của khe tích hợp trong việc cất giữ bút cảm ứng. Trên những chiếc smartphone Galaxy Note, S Pen luôn có mặt khi bạn cần, sau đó “biến mất” và hoàn toàn không gây vướng víu.

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note? hình ảnh 2

Ốp lưng chưa phải là giải pháp tối ưu

Việc sử dụng ốp lưng cho smartphone là rất tốt và đa số người dùng đều làm vậy. Tuy nhiên việc tích hợp một khe cắm bút cảm ứng ở đó sẽ làm cho chiếc ốp lưng trở nên hơn nhiều và có thể gây bất tiện khi sử dụng.

Samsung đã quảng cáo về việc hỗ trợ S Pen cho Galaxy Ultra S21 vào đầu năm nay và trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng được đánh giá là “ngang ngửa” với một chiếc Galaxy Note. Thế nhưng sau khi sử dụng, người dùng sẽ phải tìm chỗ để cất nó và đó chính là điểm cho thấy Galaxy S21 Ultra không thể thay thế được dòng Galaxy Note. Không có khe cắm riêng, giải pháp mà Samsung lựa chọn là tạo ra một chiếc ốp lưng đặc biệt để người dùng Galaxy S21 Ultra có thể cất giữ S Pen. Tuy nhiên, nó sẽ đi kèm với một nhược điểm đó là khiến máy trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều.

Đối với Galaxy Z Fold 3, Samsung đã đưa ra 1 giải pháp đó là đặt S Pen ở bản lề, vì kích thước của dòng Fold khi đóng lại hẹp hơn đa số các mẫu smartphone khác (bao gồm cả Galaxy S21 Ultra). Chính vì vậy, nó sẽ không khiến người dùng gặp khó khăn khi sử dụng ngay cả khi chiếm thêm không gian.

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note? hình ảnh 3

Bán riêng S Pen là quyết định sai lầm của Samsung?

Mặc dù đã dày công nghiên cứu và phát triển bút S Pen phiên bản “Fold Edition” với đầu lò xo có thể thu vào, thế nhưng Samsung đã không đính kèm nó với chiếc flagship màn hình gập hiện đại nhất của mình. Thay vào đó, người dùng phải mua riêng nó (hoặc S Pen Pro đắt đỏ hơn). Phiên bản Fold Edition có giá bán là 79 USD, trong khi S Pen Pro được niêm yết với giá 99 USD.

Trên thực tế, bút S Pen vẫn đi kèm với nhiều mẫu tablet và laptop mới nhất của Samsung, vậy nên việc “biến” nó thành một món phụ kiện phải mua bổ sung trên chiếc Galaxy Z Fold3 có giá 1.800 USD có thể sẽ khiến một số người dùng quyết định bỏ qua nó. Nếu ý nghĩa của dòng Fold là mở ra một kỷ nguyên mới về năng suất làm việc trên smartphone, vậy tại sao không tặng kèm luôn bút S Pen? Ít nhất điều đó sẽ làm giảm bớt phần nào nỗi khó chịu của việc không có củ sạc.

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note? hình ảnh 4

Samsung phải làm gì để giữ được sức hút?

Hy vọng rằng những mẫu smartphone được ra mắt vào cuối năm ngoái sẽ không phải là dấu chấm hết của dòng Galaxy Note, bởi lẽ Samsung vẫn chưa có 1 giải pháp thay thế nào phù hợp với sự chặt chẽ và tiện lợi của một chiếc smartphone được thiết kế với bút cảm ứng ngay từ đầu. Thế nhưng kế hoạch đưa dòng Galaxy Note quay trở lại vẫn đang được bỏ ngỏ.

Samsung có thể lựa chọn con đường phát hành 1 phiên bản đặc biệt (tương tự như iPhone SE của Apple, nhưng là 1 sản phẩm cao cấp) và tung ra một chiếc Galaxy Note mới có thông số kỹ thuật hàng đầu với tần suất vài năm một lần, chắc chắn rằng những người hâm mộ sẽ sẵn sàng chi trả để sở hữu 1 chiếc smartphone lớn được tích hợp S Pen.

Một giải pháp khác đó là đưa bút S Pen xuống một trong những mẫu smartphone Galaxy A phổ biến của Samsung để giúp nhiều người dùng có cơ hội trải nghiệm với số tiền ít hơn. Đó rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy Samsung đặt niềm tin vào S Pen, ngay cả khi bản thân Galaxy Note đang bị gián đoạn. 

Bạn có mong chờ sự quay trở lại của Galaxy Note? hình ảnh 5

Những lợi ích mà bút cảm ứng S Pen mang lại không nên chỉ dành riêng cho những chiếc smartphone có giá “ngàn đô” trở lên. Bạn muốn trải nghiệm màn hình với tần số quét cao vì điều đó thực sự giúp cải thiện khả năng phản hồi của việc vẽ và ghi chú? Galaxy A52 đã được trang bị tần số 120Hz. Samsung sẽ không cần phải bán ra quá nhiều mẫu Galaxy A có bút cảm ứng, chỉ cần duy nhất một phiên bản mang dấu ấn riêng là được.

Bạn có muốn dòng Galaxy Note quay trở lại hay tích hợp S Pen cho những sản phẩm tầm trung?

 

mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Phone giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok