Khuyến mãi Khuyến mãi

Bật mí 8 biện pháp giúp cải thiện mức độ bảo mật trên smartphone Android !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 26/09/2022

Tạo mật khẩu mạnh

Android cung cấp cho người dùng rất nhiều phương pháp khóa màn hình khác nhau. Đây là 1 tính năng vô cùng cần thiết, cho phép người dùng giữ an toàn cho thiết bị của mình khi có người lạ muốn truy cập vào máy. Việc đặt mật khẩu cũng rất đơn giản và nhanh chóng, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt > chọn Bảo mật > chọn Màn hình khóa.

Có rất nhiều tùy chọn để người dùng cài đặt như hình mở khóa, mã PIN và mật khẩu. Mật khẩu có độ an toàn cao nhất vì người dùng có thể kết hợp giữa các chữ cái, số và ký hiệu. Ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng dấu vân tay trên chiếc điện thoại của mình để quá trình mở khóa các thiết bị được diễn ra thuận tiện hơn.

Bật mí 8 biện pháp giúp cải thiện mức độ bảo mật trên smartphone Android !!!

Xóa ứng dụng không cần thiết

Nếu trên điện thoại của bạn có quá nhiều ứng dụng không sử dụng đến thì tốt hơn hết là hãy xóa chúng đi. Xét cho cùng, một vài ứng dụng cũ có thể trở thành một nguy cơ bảo mật vì chúng có thể mang những lỗ hổng mà hacker có thể lợi dụng nhằm tấn công dữ liệu người dùng. Bên cạnh những rủi ro bảo mật, một số ứng dụng có thể sẽ thu thập dữ liệu về việc sử dụng của người dùng.

Do vậy, tốt hơn hết là người dùng nên xóa bớt các ứng dụng khi không sử dụng nó nữa. Một số mẫu điện thoại thông minh Android sẽ cho phép người dùng làm như vậy ngay trên màn hình chính, chỉ cần nhấn giữ biểu tượng ứng dụng và di chuyển đến biểu tượng gỡ cài đặt.

Bật mí 8 biện pháp giúp cải thiện mức độ bảo mật trên smartphone Android !!! hình ảnh 2

Xóa thông tin đăng nhập trên những ứng dụng mạng xã hội

Điều thú vị là một vài ứng dụng mạng xã hội luôn cố gắng cung cấp những cách thức thuận tiện nhất để người dùng có thể đăng nhập một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng này thường không an toàn. Nếu một ai đó có được quyền truy cập vào điện thoại của bạn, họ có thể truy cập những ứng dụng mạng xã hội, đánh cắp thông tin cá nhân và làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của bạn. Do vậy, tốt hơn hết là hãy tắt tính năng này. Lưu ý rằng sau khi bị vô hiệu hóa, người dùng sẽ phải nhập lại mật khẩu của mình mỗi khi muốn đăng nhập.

Cảnh giác khi tải về và cài đặt những ứng dụng lạ

Đừng nghĩ rằng tất cả những ứng dụng trên Google Play Store đều an toàn tuyệt đối và đã được xác minh. Mặc dù Google khẳng định rằng chúng đều được xác minh trước khi đưa lên kho ứng dụng, thế nhưng chúng ta đều biết rằng một số ứng dụng mờ ám đều có cách để vượt qua hệ thống bảo mật của công ty. Ví dụ như một số ứng dụng hứa hẹn sẽ chặn quảng cáo, thế nhưng cuối cùng chúng chỉ là những trình theo dõi đang cố gắng đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Bật mí 8 biện pháp giúp cải thiện mức độ bảo mật trên smartphone Android !!! hình ảnh 3

Đề phòng trước những đường link lạ

Những tên tội phạm mạng hiện nay đã tìm ra cách để tạo ra những liên kết có thể đánh lừa ngay cả những nhân viên công nghệ có kiến thức. Những liên kết này có thể đưa người dùng đến những trang web độc hại, dễ dàng lây nhiễm mã độc vào thiết bị, từ đó đánh cắp mật khẩu của thiết bị. Người dùng có thể sử dụng VPN có khả năng bảo vệ khỏi mối đe dọa để quét một vài liên kết.

Sao lưu dữ liệu

Người dùng nên tạo thói quen sao lưu lại mọi dữ liệu của mình. Nhờ đó, nếu chẳng may điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp thì vẫn sẽ có một bản sao của các dữ liệu quan trọng. Người dùng có thể thử trải nghiệm những dịch vụ lưu trữ đám mây như OneDrive, Google Drive,... Hãy tạo thói quen lưu trữ các tệp tin của mình trên đám mây, sau đó xóa chúng khỏi thiết bị. Điều này sẽ giúp những dữ liệu cá nhân được bảo vệ tốt hơn.

Bật mí 8 biện pháp giúp cải thiện mức độ bảo mật trên smartphone Android !!! hình ảnh 4

Sử dụng VPN an toàn

VPN sẽ không bị cấm sử dụng với mục đích bảo mật, người dùng chỉ cần chắc chắn về độ tin cậy của VPN mà mình đang sử dụng. Người dùng có thể sử dụng VPN để ngăn ISP hay sự theo dõi từ các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Ngừng sử dụng smartphone Android chạy phần mềm cũ

Giải pháp cuối cùng này có thể sẽ mang đến nhiều ý kiến khác nhau, vì một số người dùng sẽ không có nhiều sự lựa chọn và không thể nâng cấp chiếc smartphone của mình trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu thiết bị đang chạy một phiên bản Android cũ, ví dụ như Nougat hay Oreo, thì đã đến lúc người dùng cần cân nhắc “lên đời” điện thoại rồi đấy. Các phiên bản Android cũ thường có xu hướng kém an toàn hơn do thiếu những bản vá bảo mật của Google và hỗ trợ từ những ứng dụng của bên thứ ba.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok