Khuyến mãi Khuyến mãi

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 10/08/2022

1. Phản hồi xúc giác

Phản hồi xúc giác là kiểu rung mà người dùng có thể cảm nhận được khi tương tác với thiết bị. Đây là một trong những tính năng vô cùng tinh tế mà người dùng sẽ nhận thấy ngay lập tức khi chuyển từ Android sang iOS. Trải nghiệm về phản hồi xúc giác của iPhone là một ưu điểm lớn khi nó mang đến cảm giác tự nhiên và nhất quán hơn, cung cấp nhiều loại cảm giác cho những tương tác khác nhau.

Cụ thể, Taptic Engine của Apple cung cấp những trải nghiệm phản hồi xúc giác chưa từng có, từ độ rung mạnh phỏng theo nhạc chuông của người dùng và giảm bớt khi người dùng cầm điện thoại lên, cho đến cảm giác xúc giác tinh tế mà người dùng cảm nhận được khi mở khóa thiết bị bằng Face ID.

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!!

Nếu vẫn cảm thấy nghi ngờ, hãy đi đến ứng dụng Torch trong mục Control Center trên iOS và di chuyển ngón tay lên/xuống thanh trượt để có thể cảm nhận phản hồi xúc giác tinh tế xảy ra sau đó khi tăng/giảm cường độ ánh sáng. Ngoài ra người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Clock để cảm nhận những phản hồi mạnh mẽ khi tương tác với đồng hồ bấm giờ hay bộ đếm thời gian.

Về phía Android, dường như phản hồi xúc giác gặp khó khăn hơn một chút. Một vài thiết bị Android như Pixel 6 có hệ thống phản hồi xúc giác khá tốt, trong khi đó những thiết bị khác lại giống như những sản phẩm hàng nhái rẻ tiền.

2. Quy trình thiết lập

Apple giúp người dùng bắt đầu và thiết lập iPhone mới tốt hơn bất cứ hãng smartphone nào khác. Mặc dù Google cho phép người dùng có thể chuyển đổi một số dữ liệu và cài đặt từ thiết bị cũ sang thiết bị mới thông qua Google Drive, thế nhưng giải pháp này không toàn diện và đồng nhất như giải pháp của Apple.

Với thiết bị iOS, người dùng có thể chuyển đổi mọi thứ bằng Apple ID, từ lịch và danh bạ sang bố cục ứng dụng và cài đặt hệ thống. Một chiếc iPhone dù mới mua nhưng vẫn mang đến cảm giác rất quen thuộc với mọi thứ cần thiết mà không phải mất quá nhiều thời gian và công sức để di chuyển dữ liệu.

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!! hình ảnh 2

Thậm chí Apple còn đưa nó lên một tầm cao mới bằng cách giúp các doanh nghiệp quản lý và triển khai những thiết bị mới thông qua Device Enrollment Program (DEP). Điều này sẽ giúp bộ phận CNTT dễ dàng cấu hình trước những cài đặt, ứng dụng của iPhone và iPad cũng như quyền truy cập vào những tài nguyên của công ty.

3. Khả năng bảo mật

Khi nói đến khả năng bảo mật, chất lượng cũng như chức năng của ứng dụng, dễ nhận thấy App Store luôn vượt trội hơn so với Google Play. Dĩ nhiên sẽ có một vài nguyên nhân dẫn đến điều này:

-Apple yêu cầu tất cả mọi ứng dụng phải trải qua quá trình đánh giá chặt chẽ trước khi cung cấp đến tay người dùng thông qua App Store. Điều này sẽ đảm bảo rằng các ứng dụng có thể đáp ứng những tiêu chuẩn cụ thể về mặt chất lượng và bảo mật. Mặc dù Google cũng có quy trình kiểm duyệt các ứng dụng được gửi đến Play Store, thế nhưng quy trình này không toàn diện như Apple, dẫn đến việc một số ứng dụng độc hại và chất lượng kém vẫn lọt qua các lỗ hổng.

-Ứng dụng sideload (cài đặt từ những cửa hàng ứng dụng không chính thức) trên iOS có phần phức tạp hơn Android. Kết quả là người dùng iPhone sẽ ít có nguy cơ tiếp xúc với những ứng dụng độc hại hơn.

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!! hình ảnh 3

-Các nhà phát triển sẽ phải trả một khoản phí thường niên để xuất bản ứng dụng trên App Store cao hơn so với việc thanh toán một lần cho Play Store. Điều này sẽ dẫn đến việc chỉ một nhóm nhỏ các nhà phát triển cung cấp ứng dụng trên iOS, mang đến chất lượng tốt hơn và các ứng dụng bắt mắt hơn về mặt tổng thể.

-Apple sản xuất cả phần cứng và phần mềm, đồng thời có ít thiết bị hơn, giúp các nhà phát triển có thể tối ưu hóa ứng dụng cho iPhone dễ dàng hơn, mang đến những trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người dùng. Rất tiếc điều này lại không đúng với những thiết bị Android, với đủ hình dạng và kích cỡ đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, khiến cho các nhà phát triển gặp khó khăn hơn trong việc tối ưu hóa ứng dụng của mình cho từng thương hiệu. Điều này được thể hiện rõ trên một số ứng dụng mạng xã hội như Instagram hay Snapchat, cụ thể là chất lượng camera trong ứng dụng kém hơn trên Android so với iOS.

4. Những ứng dụng và tính năng được tích hợp

Mỗi hệ điều hành sẽ có một bộ ứng dụng và tính năng tích hợp riêng, và iOS có lợi thế hơn Android trong lĩnh vực này.

Có thể người dùng sẽ không đồng tình nếu sử dụng iPhone lần đầu và chưa tham gia sâu vào hệ sinh thái của Apple. Nhiều người có thể tranh luận rằng iPhone có nhiều bloatware hơn so với những thiết bị Android vì iPhone mới đi kèm với một vài ứng dụng được cài đặt sẵn mà người dùng có thể thấy không cần thiết, ví dụ như Apple TV, Watch hay Stocks. Tuy nhiên, Android cũng không hề khá khẩm hơn là mấy.

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!! hình ảnh 4

Trên thực tế, ngoài những ứng dụng gốc đi kèm với hệ điều hành thì hầu hết các thiết bị Android đều được cài đặt sẵn một số ứng dụng bên thứ ba khác từ nhà sản xuất và cung cấp những dịch vụ tương ứng. Nhiều người dùng cho rằng những ứng dụng này chẳng khác gì bloatware làm tiêu tốn dung lượng lưu trữ và bộ nhớ quý giá.

Nói chung, những ứng dụng và tính năng tích hợp của Apple được đánh giá cao hơn so với các thiết bị Android. Ví dụ như tính năng Markup tích hợp của Apple cho phép người dùng có thể thêm chữ ký vào tài liệu của mình, iMessage là nền tảng nhắn tin vượt trội và Keychain cung cấp những giải pháp quản lý mật khẩu toàn diện và tiện lợi hơn so với những gì đang có trên Android. Chưa kể đến những ứng dụng Shortcuts, cho phép người dùng tự động hóa những tác vụ hàng ngày trên iPhone của mình.

5. Tích hợp hệ sinh thái

Nếu người dùng muốn có được những trải nghiệm liền mạch và tích hợp trên tất cả mọi thiết bị của mình thì iOS sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Hệ sinh thái của Apple được thiết kế nhằm phù hợp với người dùng ở mọi khía cạnh trong hành trình kỹ thuật số của mình, cung cấp trải nghiệm đồng bộ và thuận tiện, từ cách thiết bị giao tiếp liền mạch đến việc người dùng có thể dễ dàng truy cập những dịch vụ khác nhau của Apple.

Ví dụ như tính năng Handoff cho phép người dùng bắt đầu một tác vụ trên một thiết bị Apple nào đó và tiếp tục trên một thiết bị khác. Bên cạnh đó còn có AirDrop, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ file giữa những thiết bị Apple hoặc iCloud Keychain, đồng bộ hóa mật khẩu trên tất cả mọi thiết bị của người dùng.

Bất ngờ với 5 tính năng iPhone làm tốt hơn Android !!! hình ảnh 5

Mặc dù Apple vẫn dẫn trước đối thủ, thế nhưng Google cũng đã và đang nhanh chóng bắt kịp với việc tích hợp hệ sinh thái của mình. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới có thể trả lời rằng liệu nó có thể vượt qua Apple hay không. Ở thời điểm hiện tại, iOS vẫn đang là nền tảng vượt trội về mặt này.

Hệ điều hành di động tốt nhất là hệ điều hành cung cấp những tính năng và ứng dụng quan trọng đối với người dùng. Nếu đánh giá cao những tính năng đã liệt kê ở trên, thì iPhone sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một vaif lý do khá thuyết phục để lựa chọn Android. Vì vậy, người dùng hãy cân nhắc một cách cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok