Khuyến mãi Khuyến mãi

Nhật Bản đang phát triển loại pin điện thoại dùng tốt trong 5 năm

Hoàng Minh
Th 3 13/04/2021

Trong mỗi chiếc điện thoại thông minh như iPhone, SamSung, Oppo, Xiaomi,… Có rất nhiều linh kiện quan trọng cấu thành – Trong đó, một trong những linh kiện quan trọng nhất thuộc về Pin. Đây là linh kiện VÔ CÙNG QUAN TRỌNG” ở bên trong mỗi sản phẩm.

Là nguồn cung cấp năng lượng duy nhất cho điện thoại để hoạt động, giúp các giao diện được khởi động và là mang điện năng để các linh kiện khác như chip, RAM, màn hình,… Hoạt động. Nếu như không có pin, bạn sẽ không thể nào sử dụng được điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, các tính năng, linh kiện khác của điện thoại đều ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ. Chúng ta có thể thấy sự chuyển biến khi iPhone ra mắt vào năm 2007 đã tạo ra một hướng đi cho các tập đoàn công nghệ lớn, mỗi năm – Chúng ta đều nghe đâu đó những “kỉ lục” về màn hình siêu lớn, con chip mạnh mẽ và dung lượng RAM cao, đồng thời cuộc đua về dung lượng pin cũng là một điểm thu hút người dùng toàn thế giới.

Tuy nhiên, công nghệ về pin smartphone vẫn chưa có nhiều biến chuyển – Có thể nói là quá ít cải tiến được áp dụng. Các hãng công nghệ chỉ đang có gắng “nhồi nhét” thật nhiều dung lượng vào một quả pin và mang đến những sản phẩm smartphone có nhiều pin nhằm tăng dung lượng và thời gian sử dụng cho người dùng.

Theo đại diện của Apple – Điện thoại iPhone có chu kỳ sạc từ 300 lần – 400 lần (khoảng gần 2 năm) sau đó chất lượng pin sẽ đi xuống. Ngoài ra, cùng tùy vào cách sử dụng của người dùng mà pin iPhone sẽ tăng hay giảm tuổi thọ. Một số nguyên nhân gây nguy hại trực tiếp đến pin như:

  • Vừa dùng điện thoại vừa sạc
  • Sạc điện thoại qua đêm
  • Sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm hoặc quá nóng
  • Sử dụng sạc, cáp kém chất lượng

Những nguyên nhân trên sẽ khiến cho chất lượng pin giảm xuống, nếu không thay pin iPhone thì sẽ sớm bị ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng. Cho nên, việc cải tiến sao cho dung lượng pin nhiều hơn, chất lượng pin và độ an toàn của pin luôn là vấn đề khiến nhiều nhà khoa học, các tập đoàn công nghệ vô cùng “đau đầu” nhằm cải tiến một linh kiện quan trọng bậc nhất cho smartphone.

Tin vui cho thị trường smartphone toàn cầu khi mới đây một giáo sư tại Nhật Bản cùng các cộng sự tại Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Nhật Bản đã tìm ra được một loại polymer mới. Khi kết hợp vật liệu này với kết cấu sản xuất pin Lithium-ion hiện tại thì có thể giúp cho pin có thể sử dụng lâu dài lên đến 5 năm mà không ảnh hưởng đến dung lượng điện năng. Nói tòm lại, việc phát hiện ra loại Polymer này giúp cho pin có chất lượng bền bỉ lên đến 5 năm mà không cần thay thế hay sửa chữa.

Cụ thể, tất cả những tính chất sẽ dẫn dến hệ quả là lớp điện phân giữa hai điện cực có thể mỏng hơn, giảm tối đa điện trở tồn tại trong quá trình cục pin vận hành. BP cũng trơ hơn so với PVDF trong môi trường chất điện phân, tốn nhiều thời gian hơn để phân rã chúng, từ đó anode sẽ hoạt động tốt trong khoảng thời gian lâu hơn so với những công nghệ pin li-ion hiện tại.

Công nghệ mới sẽ cho phép con người phát triển các dòng pin có độ bền tốt hơn, sử dụng lâu hơn và an toàn hơn. Trong khi đó, xu hướng hiện nay đang nổi lên khi các hãng xe điện cực kỳ phát triển – Công nghệ mới do các nhà khoa học Nhật Bản sẽ giúp phát triển cả ngành công nghiệp và công nghệ toàn cầu.

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok