Khuyến mãi Khuyến mãi

Cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm hiện tại, nên hay không nên?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 12/06/2021

Tại sao không nên cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm này?

1. Thường gặp phải những lỗi phát sinh

Đây dường như là 1 sự thật hiển nhiên. Hiện tại, Apple mới chỉ tung ra phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành iOS 15. Do vậy, nếu quyết định nâng cấp và cài đặt bản cập nhật này trên iPhone của mình, rất có thể người dùng sẽ gặp phải lỗi và những vấn đề về tính tương thích của ứng dụng. Ngay cả khi hệ điều hành không phát sinh lỗi nào, người dùng vẫn có thể sẽ gặp sự cố với những ứng dụng của bên thứ ba. Chính vì vậy, trừ khi bạn có trong tay thêm 1 chiếc iPhone để dự phòng, nếu không hãy cân nhắc thật kĩ về việc cài đặt iOS 15 trên iPhone ở thời điểm hiện tại.

2. Ứng dụng không tương thích

Như những gì đã đề cập ở trên, hiện tại iOS 15 vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển ban đầu nên chắc chắn sẽ có những vấn đề về khả năng tương thích với các ứng dụng. Nhiều ứng dụng về tài chính, ngân hàng có thể sẽ không hoạt động bình thường trên những thiết bị iPhone chạy iOS 15. Tương tự như vậy, những tựa game nặng và ứng dụng hệ thống cũng có thể xảy ra giật, lag trong quá trình sử dụng.

Cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm hiện tại, nên hay không nên?

3. Quá trình cài đặt diễn ra phức tạp

Cho đến hiện tại, “Táo khuyết” chỉ mới phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 15 dành cho các nhà phát triển. Chương trình public beta dành cho hệ điều hành này có lẽ phải đến tháng 7 mới xuất hiện. Được biết rằng, việc cài đặt iOS 15 developer beta trên iPhone không hề đơn giản như việc cài đặt phiên bản public beta. Qúa trình này sẽ diễn ra qua khá nhiều bước, đặc biệt người dùng cần phải có tài khoản của các nhà phát triển. Do vậy, nếu không quá am hiểu về công nghệ, đây có lẽ sẽ là một thử thách lớn, ngăn cản người dùng nâng cấp chiếc iPhone của mình lên iOS 15 beta.

4. Không được Jailbreak

Nếu thiết bị iPhone đang chạy iOS 13 hay iOS 14 và đã được bẻ khóa, tốt nhất người dùng nên ở lại hệ điều hành này. Những tính năng mới của iOS 15 có thể rất hấp dẫn, tuy nhiên đa số chúng hầu như đang ở trong giai đoạn phát triển và chắc chắn rằng sẽ không đáng để người dùng đánh đổi một số lợi ích của việc jailbreak. Cũng cần lưu ý rằng, sau khi đã cài đặt iOS 15 beta cho iPhone của mình, người dùng chỉ có thể hạ cấp trở lại iOS 14.6 - bản cập nhật iOS mới nhất mà Apple hiện đang phát hành cho người dùng.

Cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm hiện tại, nên hay không nên? hình ảnh 2

5. Không thể khôi phục những bản sao lưu iOS 15

Ngay cả khi đã hoàn thành việc cài đặt iOS 15 beta trên chiếc iPhone của mình, người dùng cũng khó có thể sử dụng nó cho đến khi hệ điều hành được phát hành này được ổn định và hoàn thiện vào tháng 9. Những lỗi phát sinh và các vấn đề tương thích của ứng dụng chắc chắn sẽ khiến người dùng khó chịu đến mức buộc phải gỡ cài đặt và hạ cấp trở lại iOS 14.6 cho chiếc iPhone của mình.

Và còn 1 vấn đề khác cũng nghiêm trọng không kém, đó là người dùng sẽ không thể khôi phục các bản sao lưu iOS 15 trên những chiếc iPhone chạy iOS 14.6. Điều này có thể khiến người dùng đánh mất những dữ liệu mới hơn kể từ khi nâng cấp lên hệ điều hành này.

Tại sao nên cài đặt iOS 15 beta trên iPhone ở thời điểm này?

Nếu vẫn muốn cài đặt iOS 15 beta trên iPhone của mình? Vậy thì chắc chắn rằng người dùng sẽ nhận được một số lợi ích dưới đây !!!

1. Cơ hội trải nghiệm những tính năng mới

Mặc dù hoạt động chưa ổn định nhưng iOS 15 beta vẫn cho phép người dùng có cơ hội trải nghiệm trước những tính năng mới của hệ điều hành này. Theo công bố từ Apple, iOS 15 sẽ đi kèm với một số nâng cấp về khả năng sử dụng, bao gồm sự thay đổi thiết kế của Safari, cải tiến ứng dụng ghi chú, cải tiến Facetime, ứng dụng thời tiết mới, SharePlay,… Người dùng có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề về sự ổn định, đổi lại sẽ được thử nghiệm những tính năng mới trên chiếc iPhone của mình.

Cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm hiện tại, nên hay không nên? hình ảnh 3

2. Kịp thời phát hiện và báo cáo lỗi cho Apple

Thêm một lợi ích khác của việc cài đặt iOS 15 beta trên iPhone là người dùng có thể báo cáo lỗi và những sự cố khác trong hệ điều hành cho Apple. Do vậy, nếu gặp phải một số lỗi lớn hoặc những lỗi tiểu tiết nhỏ mà đa số mọi người có thể không nhận thấy, người dùng có thể báo cáo chúng cho Apple để họ có thể khắc phục trước khi phát hành phiên bản chính thức cho hệ điều hành này.

Cài đặt iOS 15 beta cho iPhone ở thời điểm hiện tại, nên hay không nên? hình ảnh 4

3. Trải qua cảm giác hồi hộp

Một số người dùng có thể sẽ không hiểu điều này, tuy nhiên có một cảm giác hồi hộp và vô cùng thú vị liên quan đến việc sử dụng phiên bản beta đầu tiên của một hệ điều hành và được thử nghiệm những tính năng mới trước khi nó chính thức được phát hành. Đây là một điều mà chỉ những người đam mê công nghệ và thích tìm hiểu những thứ mới mẻ của hệ điều hành mới có thể cảm nhận được.

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok