Khuyến mãi Khuyến mãi

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/08/2022

Để hạn chế tình trạng này, Minh Hoàng Mobile sẽ tổng hợp 10 lưu ý cần làm trước khi mang những thiết bị điện tử tùy thân đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành. Dù bạn đang sử dụng iPhone, Android hay các dòng thiết bị khác thì cũng cần biết để tránh bị rò rỉ thông tin cá nhân, cùng tìm hiểu nhé!

Lựa chọn cơ sở sửa chữa, bảo hành có uy tín

Đầu tiên, người dùng nên lựa chọn những trung tâm sửa chữa, bảo hành thiết bị tận tâm và có uy tín, được nhiều người tin tưởng như Minh Hoàng Mobile. Tại đây, người dùng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn, giải thích và sửa chữa tại chỗ khi có mặt mình (với những ca hư hỏng nhẹ) hoặc ký hợp đồng tiếp nhận, ghi cụ thể tình trạng máy trước khi sửa chữa (với những hư hỏng nặng hơn cần nhiều thời gian).

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân???

Giữ kỹ phiếu tiếp nhận của cơ sở sửa chữa 

Khi gửi thiết bị lại sửa chữa tại các trung tâm uy tín, người dùng sẽ được ký một hợp đồng nhận gửi có chữ ký của nhân viên chịu trách nhiệm tại cửa hàng. Người dùng cần giữ gìn thật kỹ phiếu tiếp nhận này để tiến hành đối chiếu những thông tin phát sinh và tiến trình sửa chữa của thiết bị (danh sách linh kiện bị hư hỏng và cần thay thế).

Đảm bảo gỡ bỏ toàn bộ SIM và thẻ nhớ khỏi máy

Người dùng cần chắc chắn rằng đã tháo thẻ SIM cũng như thẻ nhớ khỏi thiết bị trước khi gửi sửa chữa, vì những thông tin SIM, số điện thoại liên lạc, tin nhắn,… sẽ là một miếng mồi “béo bở” cho những người xấu có ý đồ lợi dụng những thông tin đó để lừa đảo những người xung quanh và người thân trong gia đình bạn.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 2

Xoá toàn bộ lịch sử truy cập trình duyệt web

Một trong những cách thức thu thập thông tin cá nhân và thói quen của người dùng mà kẻ xấu áp dụng nhiều nhất chính là đánh cắp những tư liệu trong lịch sử trình duyệt web cũng như lịch sử tải về trước đó trên thiết bị. Những lịch sử truy cập tưởng như vô hại và bị nhiều người lãng quên, thế nhưng ẩn sâu bên trong lại là mối nguy cơ rò rỉ lượng thông tin cao đến kinh người. Chính vì vậy, người dùng nên xóa toàn bộ lịch sử truy cập cũng như tải về trong trình duyệt web trước khi mang thiết bị đến các trung tâm sửa chữa.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 3

Xóa toàn bộ mật khẩu đã lưu trên thiết bị

Đa số người dùng thường có thói quen lưu mật khẩu sẵn trên thiết bị để có thể truy cập nhanh hoặc đề phòng trường hợp quên mật khẩu. Về cơ bản, việc lưu mật khẩu trên thiết bị sẽ có không nguy hại, cho đến khi thiết bị thất lạc và rơi vào tay người lạ. Họ hoàn toàn có thể truy cập vào những ứng dụng hay tệp tin một cách dễ dàng mà không cần phải mất thời gian bẻ mật khẩu. Do vậy, người dùng nên ghi chú lại những thông tin cần thiết và xóa hết toàn bộ mật khẩu đã được lưu trữ bên trong máy nhé!

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 4

Đăng xuất toàn bộ tài khoản mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn

Người dùng nên đăng xuất tất cả mọi tài khoản mạng xã hội, ứng dụng tin nhắn trong thiết bị trước khi mang đến các trung tâm sửa chữa để bảo mật thông tin cá nhân một cách tối ưu nhất. Nếu thiết bị đang gặp phải những sự cố nặng dẫn đến sập nguồn và không thể truy cập tài khoản trên ứng dụng, người dùng có thể thay đổi mật khẩu của tài khoản đó thông qua những thiết bị khác. 

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 5

Cài đặt chế độ bảo mật 2 lớp cho Facebook, Google,…

Các trang mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin hiện nay đều được các nhà phát triển nâng cấp mức độ bảo mật bằng mã khoá bảo mật 2 lớp nhằm bảo vệ thông tin cá nhân cho người dùng. Do vậy, người dùng nên cài đặt chức năng này để tăng cường khả năng bảo mật cho những thông tin trong tài khoản của mình. Nếu có ai cố tình đăng nhập trái phép đều sẽ được thông báo và phải đăng nhập mã bảo mật thứ 2 mới có thể truy cập vào ứng dụng.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 6

Chuyển tất cả dữ liệu cá nhân sang thiết bị khác

Người dùng có thể chuyển những hình ảnh nhạy cảm, dữ liệu riêng tư của mình sang các thiết bị khác hoặc đăng tải lên những không gian lưu trữ có mã bảo mật như Google Photos hay iCloud. Minh Hoàng Mobile khuyến nghị người dùng nên ưu tiên cách thức đăng tải lên những không gian lưu trữ có mã bảo mật, vì nếu muốn xem được những thông tin này, người dùng sẽ phải nhập đúng mật khẩu. Nếu không vô tình để lộ password thì việc lấy cắp những thông tin mật này là vô cùng khó.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 7

Sao lưu toàn bộ thiết bị đề phòng mất dữ liệu

Việc sao lưu dữ liệu lên những dịch vụ lưu trữ online là điều cực kì cần thiết. Bởi lẽ trong quá trình sửa chữa, việc reset máy hay cập nhật phần mềm rất hay xảy ra và quá trình này đôi khi sẽ gây xáo trộn hoặc mất mát dữ liệu, thông tin quan trọng trong bộ nhớ.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 8

Đổi mật khẩu các tài khoản ngay sau khi sửa chữa

Sau khi hoàn thành việc sửa chữa và nhận lại thiết bị, người dùng nên đổi mật khẩu những tài khoản lưu trữ như iCloud, Google,… để nâng cao cảnh giác, đề phòng trường hợp mật khẩu bị lộ trong quá trình gửi máy.

Cần lưu ý gì khi mang điện thoại, laptop đi sửa chữa để tránh rò rỉ thông tin cá nhân??? hình ảnh 9

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý cực kì cần thiết trước khi người dùng mang điện thoại, laptop đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa để hạn chế tình trạng có kẻ xấu lợi dụng những kẽ hở trên để đánh cắp thông tin, hình ảnh riêng tư trên máy. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích với bạn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok