Khuyến mãi Khuyến mãi

CẢNH BÁO: Lạm dụng tai nghe sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe

mhm.vn
Th 7 18/12/2021

Trong thời điểm hiện tại, tai nghe đã len lỏi vào cuộc sống mỗi người, trở thành phụ kiện “không thể thiếu” – Đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên nhiều công trình nghiên cứu khoa học cũng như tổ chức y tế thế giới WHO cũng đã được ra nhiều cảnh bảo về các vấn đề sức khỏe liên quan đến vấn đề người dùng tai nghe quá nhiều, nghe tai nghe mà nhạc quá lớn đang ngày càng gia tăng và gây nguy hiểm.

Minh Hoàng Mobile là một đơn vị phân phối nhiều mẫu tai nghe chính hãng uy tín, hiện nay chúng tôi đang phân phối nhiều mẫu tai nghe bluetooth như: AirPods 3, AirPods 2, SamSung Galaxy Buds,…. Có thể nói rằng tai nghe là một sản phẩm hoàn hảo để bạn nghe nhạc, xem phim và giải trí cực kỳ tốt tuy nhiên chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ CẢNH BẢO cho bạn tình trạng “lạm dụng tai nghe" có thể gây ra nguy hiểm đến sức khỏe và để lại hậu quả lâu dài. Cùng theo dõi ngay bài viết nhé.

I - TÁC HẠI CỦA VIỆC "LẠM DỤNG TAI NGHE

  • Vai trò của tai nghe trong cuộc sống hiện nay.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, tai nghe được coi là một phụ kiện quan trọng trong cuộc sống, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy người đeo tai nghe khi chạy bộ, nghe nhạc trong thư viện, nghe nhạc khi tập gym,… Có thể nói rằng, tai nghe giúp bạn nghe nhạc, gọi điện trên những âm thanh ồn ào, nhàm chán xung quanh và giúp bạn tận hưởng được những năng lượng tích cực. Tuy nhiên, việc “nghe nhạc quá nhiều và nghe nhạc có âm lượng quá lớn” sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

 

  • Tác hại đến sức khỏe khi đeo tai nghe quá mức.

Khi người dùng sử dụng tai nghe trong một thời gian dài tuy và bật ở mức âm lượng quá lớn có nguy cao dẫn đến tình trạng mất thính lực một phần hoặc toàn phần cực kỳ nguy hiểm. Vào năm 2011, Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã công bố về vấn đề sử dụng tai nghe gia tăng tỷ lệ mất thính lực ở thanh thiếu niên.

 

  • Nguyên nhân dẫn đến tình trạng “mất thính lực” của những người trẻ

Theo đó, khi người dùng đeo tai nghe sẽ có những sóng rung động trong mạng nhĩ được truyền qua một số xương nhỏ để đến với ốc tai. Ốc tai là một khoang chứ ché đầy chất lỏng và hàng nghìn sợi lông nhỏ cho nên khi sóng âm quấ lớn, độ rung mạnh sẽ khiến các tế bào lông di chuyển nhiều hơn và gây ra tình trạng “mất thính giác tạm thời”.

Các tế bào lông trong tai mỗi người sẽ cần hồi phục sau mỗi tổn thương do rung động quá lớn vì tiếng ồn, có một số trường hợp không thể phục hồi hoặc tổn thương nặng gây ra tình trạng “mất thính lực kéo dài”. Hiện nhiều người trẻ đã gặp tình trạng này không chỉ ở trên thế giới mà nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.

 

  • Nguy cơ nhiễm trùng tai, viêm tai khi sử dụng tai nghe In-ear.

Các sản phẩm in-ear được nhiều người yêu thích trong cuộc sống lý do là bởi thiết kế nhỏ gọn và có thể nhét gọn vào trong tai, sản phẩm có khả năng truyền âm thanh tốt hơn và truyền trực tiếp sâu trong tai. Tuy nhiên, chính vì lý do đó mà các tai nghe in ear ẩn chứa nhiều vấn đề sức khỏe khôn lường.

Lý do là bởi nếu không được vệ sinh sạch sẽ, các mẫu tai nghe in ear có khả năng trở thành vật trung gian giúp vi khuẩn dễ dàng xâm lấn và truyền vào tai bạn, gây ra một số vấn đề về viêm hoặc nhiễm trùng tai.

 

  • Chống ồn chủ động – tính năng giúp giảm nguy cơ mất thính giác

Mặc dù đây là một tính năng cao cấp và được nhiều thương hiệu yêu thích tuy nhiên sẽ gây ra nhiều vấn đề lớn cho sức khỏe của bạn: Theo đó, một số nghiên cứu cho thấy những tiếng ồn lớn cấp tính có thể làm tổn thương thính giác, gây tình trạng mất ngủ, tăng huyết áp,….

Báo The New York Times chia sẻ tai nghe chống ồn sẽ giúp xử lý tiếng ồn và ở một góc độ sẽ giúp người dùng bảo vệ sức khỏe con người tốt hơn. Khi tính năng chống ồn được bật thì người dùng sẽ không cần nghe nhạc mà tăng âm lượng lên quá cao. Mặc dù vậy, mối đe dọa về tình trạng thính lực và nhiễm trùng tai vẫn là một vấn đề cần lưu tâm.

 

II - CÁCH NGHE NHẠC BẰNG TAI NGHE ĐẢM BẢO AN TOÀN

  • Giảm âm lượng xuống: 

Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới – WHO, 85Db Là ngưỡng âm thanh tối đa mà con người có thể chịu đựng, để dễ hình dung thì khi bạn thực hiện một cuộc điện thoại sẽ có 60Db. Khi nghe nhạc, đeo tai nghe bạn có thể đặt mức âm lượng ở mức dưới 2/3 hoặc kích hoạt những tính năng âm lượng đã có sẵn trên thiết bị.

 

  • Bạn hãy để cho đôi tai của bản thân được nghỉ ngơi:

Hãy để cho đôi tai được nghỉ ngơi, hồi phục tốt nhất. Bạn nên sử dụng tai nghe trong khoảng thời gian cần thiết (khoảng 30 phút) và hãy bỏ tai nghe, để đôi tai được nghỉ ngơi.

 

  • Giới hạn độ tuổi khi sử dụng tai nghe.

Đôi tai của trẻ em sẽ nhạy cảm hơn so với người lớn, dễ tổn thương hơn cho nên khi sử dụng bạn cần chú ý, giám sát tai nghe của trẻ em và hạn chế sử dụng hết mức có thể. Bạn có thể đọc sách cùng bé hoặc vui chơi, nên bật loa ngoài để nghe nhạc, đối với trẻ nhỏ tránh đeo tai nghe trực tiếp. 

 

III - BẠN CẦN GẶP BÁC SĨ, NẾU NHƯ:

Trong cuộc sống mỗi ngày, bạn cần chú ý các dấu hiệu của mất thính lực, một số triệu chứng dễ gặp bao gồm: ù tai, khó nghe với âm lượng nhỏ và cần tăng âm lượng, đau nhói ở tai và một số vùng nhất định quanh tai, chóng mặt,…

Khi gặp những triệu chứng trên, bạn hãy giảm tần suất nghe nhạc nhạc, loại bỏ tai nghe và tiến hành đến phòng khánh chuyên khoa tai – mũi –họng và nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Đến với Minh Hoàng Mobile để sở hữu tai nghe chính hãng tốt nhất !

 

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok