Khuyến mãi Khuyến mãi

Chế độ nguồn điện thấp ảnh hưởng đến trải nghiệm trên iPhone như thế nào???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 31/08/2022

Khi kích hoạt chế độ Nguồn điện thấp, biểu tượng pin trên iPhone sẽ chuyển từ màu xanh sang màu vàng. Tính năng này đã được ra mắt từ bản cập nhật iOS 9. Theo như mô tả của Apple, hệ thống sẽ giới hạn khả năng hoạt động của những ứng dụng trong nền, hạn chế việc làm mới dữ liệu... để tiết kiệm năng lượng.

Theo một vài nghiên cứu, việc kích hoạt chế độ nguồn điện thấp có thể làm giảm mức tiêu thụ pin từ 33% đến 47%, từ đó giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone. Tuy nhiên, khi kích hoạt chế độ này, người dùng sẽ phải đánh đổi về trải nghiệm và hiệu năng sử dụng iPhone:

- Giảm tốc độ: Tốc độ của bộ xử lý trên iPhone sẽ ảnh hưởng đến lượng pin mà nó sử dụng. Chế độ nguồn điện thấp sẽ làm giảm hiệu suất của bộ xử lý cũng như chip đồ họa để tiết kiệm pin. Điều này đồng nghĩa rằng điện thoại sẽ hoạt động chậm hơn, thậm chí có thể không hoạt động tốt với game và những tác vụ đồ họa chuyên sâu.

Chế độ nguồn điện thấp ảnh hưởng đến trải nghiệm trên iPhone như thế nào???

- Vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng nền: iPhone sẽ tự động cập nhật ứng dụng để đảm bảo dữ liệu mới nhất luôn sẵn sàng khi người dùng sử dụng. Tuy nhiên, chế độ Nguồn điện thấp sẽ tạm thời vô hiệu hóa tính năng này.

- Tự động khóa nhanh hơn: Bất kể thời gian tự động khóa của người dùng là gì thì khi kích hoạt chế độ nguồn điện thấp, iPhone cũng sẽ chuyển qua tự động khóa trong 30 giây.

- Tắt tìm nạp Email: Các thiết bị iPhone có thể được thiết lập để kiểm tra định kỳ những email mới. Việc kích hoạt chế độ nguồn điện thấp sẽ vô hiệu hóa tính năng này, vì vậy người dùng sẽ phải kiểm tra những thư mới theo cách thủ công (mở ứng dụng Email và kéo xuống từ trên cùng để làm mới).

Chế độ nguồn điện thấp ảnh hưởng đến trải nghiệm trên iPhone như thế nào??? hình ảnh 2

- Vô hiệu hóa tính năng tải xuống tự động: Chế độ nguồn điện thấp sẽ ngăn không cho dữ liệu tải xuống tự động và cũng dừng cập nhật những ứng dụng tự động.

- Tạm ngừng Hiệu ứng hình ảnh và Hoạt ảnh: Hệ điều hành iOS có nhiều hiệu ứng hình ảnh và hoạt ảnh giúp cho việc sử dụng iPhone trở nên thú vị hơn, tuy nhiên chúng cũng sử dụng pin và chế độ Nguồn điện Thấp sẽ tắt chúng để tiết kiệm năng lượng.

- Tắt "Hey Siri": iPhone sẽ tiêu hao thêm năng lượng khi nghe cụm từ này và kích hoạt Siri, việc bật chế độ nguồn điện thấp sẽ ngăn Siri nghe lệnh.

- Tạm ngừng sao lưu ảnh iCloud: Việc sao lưu hình ảnh lên iCloud cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng, do vậy quá trình sao lưu lên iCloud sẽ tạm thời tạm ngừng khi ở chế độ nguồn điện thấp.

Chế độ nguồn điện thấp ảnh hưởng đến trải nghiệm trên iPhone như thế nào??? hình ảnh 3

Thời lượng pin bổ sung mà chế độ nguồn điện thấp mang lại sẽ tùy thuộc vào cách người dùng sử dụng iPhone. Theo Apple, một người dùng có tần suất sử dụng bình thường có thể kéo dài thêm vài giờ nữa. Chế độ nguồn điện thấp sẽ giúp iPhone kéo dài thời lượng pin và người dùng có thể bật chế độ này bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải dưới 20% pin.

Tuy nhiên, việc luôn để thiết bị ở chế độ nguồn điện thấp sẽ làm giảm năng lượng, tắt ứng dụng cũng như tạm dừng nhiều tính năng. Nếu người dùng không quan tâm đến việc những tính năng trên bị ảnh hưởng thì có thể luôn duy trì chế độ này.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok