Khuyến mãi Khuyến mãi

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 04/06/2022

Bật iPhone

Chớ nên tin lời bên bán rằng iPhone không khởi động được là do hết pin, thay vào đó hãy đảm bảo rằng máy khởi động đến màn hình khóa và hiển thị lời chào “Hello”. Chiếc iPhone đó cũng nên đi kèm với củ sạc và cáp sạc, tuy nhiên bên bán cũng có thể sẽ giữ lại để sử dụng cho chiếc iPhone thay thế. Nếu có thể, hãy kiểm tra xem chiếc iPhone đó có sạc bình thường hay không, tốt nhất là hãy mang theo bộ sạc dự phòng và cáp sạc Lightning nếu có.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì???

Khóa kích hoạt

Khi khởi động iPhone, nếu thấy màn hình khóa yêu cầu đăng nhập mật mã để kích hoạt iPhone, điều đó cho thấy rất có thể đây là 1 thiết bị đã bị đánh cắp. Và ngay cả khi đó không phải là 1 thiết bị bị đánh cắp, tốt nhất người dùng cũng nên kết thúc việc giao dịch hoặc yêu cầu bên bán xóa khóa kích hoạt bằng cách vào Cài đặt > Tên chủ sở hữu > Find My > Find My iPhone.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì??? hình ảnh 2

Xóa dữ liệu iPhone

Bên bán có thể sẽ xóa toàn bộ dữ liệu iPhone trước khi bán, mặc dù không phải chuyện xấu nhưng điều đó sẽ không cho phép người mua kiểm tra thiết bị một cách đầy đủ nhất. Do vậy, hãy yêu cầu bên bán đăng nhập những thông tin của họ để điện thoại ở trạng thái hoạt động bình thường và kiểm tra những thông số của máy trước khi quyết định mua. Khi đã cảm thấy hài lòng, hãy yêu cầu người bán mở khóa kích hoạt và xóa iPhone thông qua tính năng Erase All Content and Settings bên trong mục Settings > General > Transfer or Reset iPhone.

Các vết trầy xước

Đa số những thiết bị iPhone đã qua sử dụng đều sẽ có những vết trầy xước ngay cả khi chúng được giữ gìn và bảo vệ cẩn thận bên trong ốp lưng. Hãy tháo ốp lưng để có thể nhìn rõ hơn các vết xước, sau đó kiểm tra toàn diện thiết bị để phát hiện bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào có thể nhìn thấy, bao gồm cả những vết xước và vết nứt nhỏ xung quanh cạnh của màn hình.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì??? hình ảnh 3

Những vết lõm, móp méo trên khung máy là điều đáng quan tâm hơn bởi nó có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng những bộ phận bên trong như pin. Hãy kiểm tra xem iPhone có nằm phẳng hoàn toàn trên một bề mặt úp xuống hay không để tránh bị cong, và kiểm tra cả cụm camera xem ống kính có bị trầy xước hay không.

Người dùng chớ nên quá lo lắng về thiệt hại bề ngoài, tuy nhiên hãy tính đến giá cả của món đồ. Một chiếc iPhone cũ không có thiệt hại gì sẽ có mức giá cao hơn so với những chiếc iPhone bị trầy xước, từ đó đánh giá xem mức giá mà người bán đưa ra có hợp lý hay không.

Sức khỏe pin

Sau 1 thời gian sử dụng, tuổi thọ của pin Lithium-ion đều sẽ suy giảm và bất kỳ chiếc iPhone nào đã qua sử dụng đều không giữ được 100% dung lượng pin ban đầu. Người dùng có thể vào mục Settings > Battery > Battery Health để kiểm tra 2 chỉ số quan trọng là Maximum Capacity và Peak Performance Capability. Chỉ số Maximum Capacity nói về tình trạng pin hiện tại, và trên 90% là tốt. Khi tình trạng pin đã suy giảm đáng kể, iPhone sẽ bắt đầu hoạt động chậm lại. Và nếu có bất kỳ thông tin nào khác ngoài Peak Performance Capability thì có lẽ đã đến lúc cần thay pin mới rồi.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì??? hình ảnh 4

Kiểm tra iPhone tân trang

Để kiểm tra xem một chiếc iPhone có phải hàng tân trang hay không, người dùng có thể vào mục Settings > General > About và xem Model Number. Nếu bắt đầu bằng chữ F thì đó chính là 1 sản phẩm tân trang bởi Apple.

Nếu người bán cho biết rằng pin đã được thay thế, hãy kiểm tra bộ phận và lịch sử dịch vụ để xem đó có phải pin chính hãng của Apple hay không. Cần đảm bảo rằng chiếc iPhone đó chạy iOS 15.2 trở lên, sau đó vào mục Model Number để thấy những thông tin liệt kê Genuine Apple Part (linh kiện chính hãng Apple) hoặc Unkown Part (linh kiện bên thứ ba). Những linh kiện chính hãng thường sẽ có chất lượng cao hơn nhiều so với bên thứ ba vốn có giá rẻ hơn.

Hiệu suất

Hãy thử sử dụng iPhone một chút để xem nó hoạt động như thế nào. Cần lưu ý rằng, tuổi đời của thiết bị càng cao thì nó sẽ càng chậm hơn so với thiết bị mới. Một số thao tác kiểm tra đơn giản mà người dùng có thể thực hiện là duyệt web, tìm kiếm bằng Spotlight, khởi chạy và duyệt qua App Store, phóng to và cuộn xung quanh Maps, truy cập Control Center,…

Tình trạng màn hình

Với những chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD, hãy kiểm tra xem tất cả các đèn có còn hoạt động hay không. Đối với iPhone sử dụng màn hình OLED, hãy kiểm tra về khả năng lưu hình. Cả hai yếu tố này đều không ảnh hưởng quá nhiều đến cách thiết bị hoạt động, tuy nhiên người dùng vẫn nên biết trước khi mua. Hai yếu tố này có thể được kiểm tra với các sắc thái màu khác nhau, ví dụ video trên YouTube chuyên hỗ trợ kiểm tra sự cố qua những sắc thái màu khác nhau.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì??? hình ảnh 5

Loa, micro và các phím bấm

Người dùng có thể kiểm tra micro bằng cách ghi âm một nội dung nào đó bằng ứng dụng tích hợp, sau đó phát lại âm thanh đó bằng bản ghi âm hay nhạc chuông để xem cụm loa hoạt động ra sao. Bên cạnh đó còn có thể kiểm tra âm lượng tai nghe và cách duy nhất chính là gọi điện thoại.

Đừng quên kiểm tra những nút bấm vật lý trên iPhone, bao gồm nút bật/tắt chuông ở cạnh trái iPhone, nút điều chỉnh âm lượng và nút bật/tắt nguồn,… để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động như mong đợi và đem lại cảm giác bấm tốt.

Chọn mua iPhone cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý điều gì??? hình ảnh 6

Camera

Cuối cùng, hãy kiểm tra tất cả các ống kính camera bằng cách mở ứng dụng Camera và chuyển sang ống kính mặt trước, tiếp đến là sử dụng tất cả các ống kính ở mặt sau của thiết bị, bao gồm cả camera siêu rộng và camera tele (nếu có). Trong điều kiện ánh sáng tốt, chất lượng hình ảnh sẽ tương đối rõ ràng và không bị nhiễu.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok