Khuyến mãi Khuyến mãi

Có người nhận định: Người dùng điện thoại iPhone là “Nô lệ kỹ thuật số"

Hoàng Minh
Th 7 22/05/2021

Ứng dụng Telegram là một sản phẩm giúp người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí với độ bảo mật cao, đa nền tảng, miễn phí và hiện đang có hàng triệu người sử dụng. Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng “đánh bại” nhiều ông lớn như Viber, WhatsApp,…

Với telegram, bạn có thể nhắn tin tức thời qua các hệ điều hành hàng đầu hiện nay như iOS và Android cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Mới đây, vị CEO của ứng dụng nổi tiếng này đã lên tiếng sau sự kiện: Apple được cho là đã trao cho chính phủ Trung Quốc quyền kiểm soát các trung tâm dữ liệu của họ ở Quý Dương nhằm quản lý các dữ liệu người dùng và dễ dàng tiếp cận dễ hơn thị trường tỷ dân.

Vị CEO đã chia sẻ rằng, Apple đang bán “phần cứng quá cũ, có giá quá cao cho những khách hàng bị khóa trong hệ sinh thái của họ”, đồng thời ông cũng có chia sẻ thêm rằng “Mỗi khi tôi phải sử dụng iPhone để thử nghiệm ứng dụng iOS của mình, tôi cảm thấy như mình đang quay trở lại thời Trung cổ”.

CEO của Telegram còn chia sẻ rằng các thông số kỹ thuật của iPhone kém hơn rất nhiều so với các sản phẩm điện thoại Android như dòng iPhone 12 Series mới được ra mắt và có giá bán hơn 1.000 USD nhưng chỉ được trang bị màn hình 60Hz thay vì màn hình 120Hz như những sản phẩm Android hiện tại.

Lời bình luận trở nên cao trào hơn khi ông cho rằng: “Sở hữu một chiếc iPhone khiến bạn trở thành nô lệ kỹ thuật số của Apple”. Ông chỉ trích tập đoàn công nghệ có giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỷ USD ngăn cản người dùng không cho phép họ tải bất kỳ một nơi nào khác ngoài App Store của iOS.

Ông lên án mạnh khi người dùng Apple chỉ có thể sử dụng tính năng của iCloud để sao lưu dữ liệu. Điều này khiến cho CEO Telegram vô cùng tức giận “cách tiếp cận độc tài của Apple lại được chính phủ Trung Quốc đánh giá cao, vì nó cho phép họ kiểm soát người dân Trung Quốc thông qua iPhone” – Ông nói.

Trong khi đó Apple hiện chưa có bất kỳ một thông báo nào trước những bình luận từ CEO Telegram. Tuy nhiên hiện nay iPhone và hệ điều hành iOS vẫn đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thế giới và đem lại nguồn thu hàng trăm tỷ USD cho “Táo Khuyết” trong mỗi quý.

Hệ điều hành iOS nổi tiếng với tính bảo mật cao nhất hiện nay và đem lại sự an tâm cho người dùng khi họ không cho phép tải từ link lạ. Sự kiện FaceBook và Apple đã tạo ra những hướng nhìn nhất quán của Apple trong việc bảo mật thông tin. Trước đó, nếu bạn chú ý sẽ là sự kiện giữa Apple và FPI nhiều năm trước khi cơ quan luật pháp yêu cầu hãng mở chiếc điện thoại 5C của tội phạm và tạo một “cửa sau” cho các cơ quan có thẩm quyền xâm nhât. Ngay lực tức Apple đã nói không với hành động mở khóa và sẽ không có “cửa sau” vì điều đó sẽ “tạo tiền lệ xấu cho các thế lực khác ăn cắp và tấn công dữ liệu người dùng”. Với hành động này, công đồng quốc tế và người dùng đã đứng về phía Apple.

Tính bảo mật cao, công nghệ hiện đại nhất và sự hoàn thiện mạnh mẽ là những điểm mạnh của Apple. Họ không báo giờ “chạy theo những thông số” như trên các sản phẩm Anroid, ví dụ như thông số của Camera, mặc dù chỉ sở hữu camera có độ phân giải 12MP nhưng Apple vẫn tự tin khi bức ảnh được chụp bằng iPhone vẫn cho chất lượng tốt nhất thế giới.

Đôi với vấn đề tốc độ màn hình, khi iPhone 12 Series chỉ sở hữu tốc độ 60 Hz trong khi các sản phẩm Android tầm trung, cao cấp đều được trang bị tốc độ lên đến 120Hz. Theo Apple chia sẻ, việc tích hợp công nghệ 5G và tốc độ màn hình 120Hz đều rất tốn pin, chính vì vậy họ quyết định giảm tốc độ tấm nền 60Hz, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng đồng thời trang bị công nghệ 5G mới nhất hiện đại.

Còn bạn, bạn cảm thấy trải nghiệm sử dụng điện thoại iPhone như nào ?

 

 

 

 

Cửa hàng bán điện thoại iPhone giá rẻ nhất

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 iPhone VN/A Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone Hải Phòng

> Thay pin iPhone Hải Phòng

> iPhone 7 Plus LikeNew giá rẻ, bảo hành chính hãng

> iPhone 8 Plus 99% Hải Phòng 

Đến ngay cửa hàng Minh Hoàng Mobile gần nhất, có địa chỉ tại: 

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 - Trịnh Xá - Thủy Nguyên - HP | Quản lý trưởng: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok