Khuyến mãi Khuyến mãi

Đã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 19/05/2023

Nếu bạn đang sở hữu một mẫu iPhone mới ra mắt gần đây, chẳng hạn như iPhone 13 hay thậm chí là iPhone 12, thì có lẽ sự lựa chọn đúng đắn nhất là nên tiếp tục sử dụng thêm một thời gian nữa. Ngược lại, nếu bạn có trong tay 1 chiếc iPhone thế hệ cũ hơn thì việc nâng cấp lên iPhone 14 rất đáng được cân nhắc đấy!

Mỗi người dùng sẽ có những sự lựa chọn khác nhau tùy thuộc vào điều kiện ngân sách, tình trạng hoạt động của chiếc điện thoại hiện tại cũng như nhu cầu cá nhân của mỗi người, chính vì vậy không có câu trả lời nào phù hợp với tất cả mọi người. Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ chỉ ra những khác biệt lớn nhất giữa dòng iPhone 14 và những thế hệ iPhone trước đó để giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định của mình nhé!

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

Dòng sản phẩm iPhone 14 series được bổ sung thêm một số tính năng mới như phát hiện tai nạn ô tô, nâng cấp camera ở cả phía trước và phía sau, và đặc biệt chính là việc thẻ SIM vật lý đã bị loại bỏ hoàn toàn trên những phiên bản phát hành tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên ngay cả khi có những sự thay đổi này, iPhone 14 vẫn được đánh giá là không có sự khác biệt rõ ràng so với iPhone 13. 

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ???

Mặc dù cuối cùng Apple cũng đã quyết định loại bỏ phần “tai thỏ” vốn bị chê bai khá nhiều trên các mẫu Pro, thế nhưng chúng vẫn được giữ lại trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Thậm chí, iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ được trang bị con chip A15 Bionic từ iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Không những vậy, màn hình của iPhone 14 còn giống hệt iPhone 13. Có lẽ sự thay đổi được cho là nổi bật nhất chính là việc Apple đã ra mắt phiên bản lớn hơn của iPhone 14 với tên gọi iPhone 14 Plus, sử dụng màn hình 6,7 inch tương tự như phiên bản Pro Max. Điều này đồng nghĩa rằng người dùng không cần phải chi 1 số tiền quá lớn để mua chiếc iPhone đắt đỏ nhất của Apple nếu muốn trải nghiệm trên màn hình lớn nhất có thể. 

Kết luận: Nếu đang sở hữu 1 chiếc iPhone 13 hoặc iPhone 13 Pro thì việc nâng cấp lên iPhone 14 không thực sự cần thiết. Tuy nhiên nếu vẫn muốn mua 1 chiếc điện thoại mới, hãy lựa chọn iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max để trải nghiệm màn hình Dynamic Island mới nhất nhé!

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 12, iPhone 12 Pro 

Mặc dù dòng sản phẩm iPhone 12 đã trải qua 3 năm tuổi nhưng vẫn có rất nhiều điểm tương đồng với những mẫu điện thoại mới nhất của Apple. Cả iPhone 12 và iPhone 14 đều hỗ trợ kết nối mạng 5G, được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ, sở hữu camera chất lượng và có khả năng tương thích với phụ kiện MagSafe.

Vì iPhone 14 mang tính chất làm mới nhiều hơn là một bản nâng cấp lớn, do đó người dùng vẫn nên tiếp tục sử dụng iPhone 12 nếu thiết bị vẫn ở tình trạng hoạt động tốt. Người dùng vẫn có thể trải nghiệm những tính năng phần mềm mới nhất của iPhone như thay đổi widget, tùy chỉnh màn hình khóa cũng như khả năng hủy gửi tin nhắn văn bản bằng cách nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 16.

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 2

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng iPhone 14 đã nhận được một số nâng cấp đáng chú ý về camera như cảm biến lớn hơn, khẩu độ nhanh hơn, khả năng xử lý hình ảnh được cải thiện, và đặc biệt là chế độ Action Mode giúp những chuyển động trong video trông mượt mà hơn khi quay. Trong khi đó camera của iPhone 12 cũng xuất sắc không kém dù đã gần 3 năm tuổi. iPhone 12 sở hữu hệ thống camera kép 12 MP, trong khi iPhone 12 Pro được trang bị camera thứ ba với ống kính tele. 

Có lẽ sự khác biệt sẽ trở nên rõ rệt hơn nếu người dùng nâng cấp lên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Người dùng sẽ được trải nghiệm tất cả những tính năng mới có trên iPhone 14, đặc biệt là camera chính được nâng cấp lên cảm biến 48MP lớn hơn, camera góc siêu rộng có khả năng chụp ảnh macro và camera thứ ba có ống kính tele. Nếu cảm thấy mức giá hiện tại của iPhone 14 Pro phù hợp với điều kiện tài chính của mình thì việc nâng cấp từ iPhone 12 thông thường sẽ là 1 quyết định sáng suốt. 

Kết luận: Hãy tiếp tục sử dụng iPhone 12 thêm 1 thời gian nữa vì iPhone 14 không có khác biệt đáng kể. Tuy nhiên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lại mang đến nhiều thay đổi quan trọng hơn và có thể hữu ích đối với bạn, vậy nên nếu có đủ khả năng chi trả thì hãy cân nhắc đến việc nâng cấp nhé! 

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 11 hay iPhone 11 Pro

Nếu đang sở hữu 1 chiếc  iPhone 11 thì đừng ngần ngại nâng cấp lên iPhone 14 ngay bây giờ nhé! Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Apple đã mang đến rất nhiều sự thay đổi về hiệu suất,  thời lượng pin, chất lượng màn hình, camera cũng như độ bền để người dùng cảm thấy xứng đáng khi bỏ ra 1 số tiền lớn mua một chiếc iPhone mới. 

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 3

Khi nâng cấp lên iPhone 14, người dùng sẽ được trải nghiệm tốc độ duyệt web siêu nhanh với mạng 5G dyệt web siêu nhanh, bộ nhớ với dung lượng lưu trữ lớn hơn, camera chính tốt hơn với khẩu độ rộng hơn, những tùy chọn quay video mới như chế độ Action mode và Cinematic mode, camera selfie “đỉnh” hơn với chế độ Night mode cùng bộ xử lý Photonic Engine của Apple, khả năng tương thích với những phụ kiện MagSafe, thời lượng pin bền bỉ hơn và hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Kết luận: Hầu hết những cải tiến trên iPhone 14 đều là những thay đổi đáng giá so với iPhone 11, xứng đáng để người dùng đầu tư và nâng cấp. Tuy nhiên nếu chiếc điện thoại cũ vẫn hoạt động tốt và bạn vẫn cảm thấy hài lòng với nó, hãy cập nhật lên iOS 16 và tiếp tục sử dụng nhé!

Nếu bạn đang sở hữu iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR

Nếu bạn sở hữu 1 chiếc iPhone XS, XS Max hay XR khi vừa mới ra mắt, điều đó có nghĩa rằng chiếc điện thoại của bạn đã hơn 4 năm tuổi và có thể đã bắt đầu trở nên chậm chạp rồi đấy! Chỉ riêng điều này đã là một trong những lý do chính đáng để nâng cấp, và bên cạnh đó cũng có rất nhiều tính năng khác mà người dùng có thể cân nhắc.  

So với iPhone XS/XS Max/XR, thời lượng sử dụng của iPhone 14 có thể kéo dài thêm 6 giờ (theo ước tính của Apple). Ngoài những tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 14, người dùng cũng sẽ nhận được những bản nâng cấp khác mà Apple đã bổ sung cho những mẫu iPhone mới của mình trong vài năm qua. 

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 4

Một số nâng cấp đáng giá có thể kể đến như hỗ trợ kết nối mạng 5G nhanh hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn, hiệu suất mạnh mẽ hơn và chất lượng camera tốt hơn. Thế hệ iPhone XS không được tích hợp chế độ chụp đêm Night mode chuyên dụng để chụp ảnh rõ hơn, cũng không có Deep Fusion để cải thiện độ chi tiết và rõ nét trong môi trường tối hơn. 

Những ngôn ngữ thiết kế cũng đã thay đổi khá nhiều trong 4 năm qua, cụ thể là những mẫu iPhone mới hơn sử dụng thiết kế cạnh phẳng, phần notch “tai thỏ” đã nhỏ hơn một chút và camera được chuyển sang thiết kế hình tròn.

Kết luận: Với những ai đang sở hữu 1 chiếc iPhone XS, XS Max hay XR thì việc nâng cấp lên iPhone 14 là điều chắc chắn nên làm. Bạn sẽ nhận được rất nhiều nâng cấp về chất lượng camera, hiệu suất, thời lượng pin cũng như nhiều tính năng khác. 

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 8, iPhone 8 Plus

Thế hệ iPhone 8 vẫn sử dụng những ngôn ngữ thiết kế kiểu cũ. Nếu bạn sở hữu 1 chiếc iPhone 8 và đang cân nhắc xem có nên nâng cấp lên iPhone 14 hay không thì câu trả lời là có, bởi cũng tương tự như iPhone XS thì có rất nhiều lý do để làm điều này.

Cụ thể là bộ vi xử lý của iPhone 8 đã khá cũ kĩ, và điều này có thể khiến việc sử dụng những tính năng mới của iPhone gặp khó khăn hơn. Camera cũng đã lỗi thời và không được hỗ trợ một số tính năng như chế độ chụp đêm Night mode hay chế độ chân dung Portrait mode. Nếu nâng cấp lên iPhone 14, người dùng sẽ có thêm dung lượng lưu trữ, thời lượng pin bền bỉ hơn, trải nghiệm kết nối 5G và phụ kiện MagSafe.

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 5

Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone 8 và iPhone 14 có lẽ là thiết kế, không còn đơn thuần là một bản nâng cấp về mặt thẩm mỹ. iPhone 14 có màn hình tràn cạnh hiện đại hơn khi Apple chuyển sang sử dụng Face ID thay vì Touch ID, cho phép người dùng mở khóa và xác thực thanh toán chỉ bằng cách nhìn vào điện thoại của mình.

Nâng cấp từ iPhone 8 lên iPhone 14 sẽ là một bước nhảy vọt đáng chú ý về kích thước cũng như chất lượng hiển thị. Vì những thiết bị mới hơn như iPhone 14 không có nút Home nên sẽ có nhiều không gian hơn để mở rộng màn hình mà không hề khiến thiết bị trở nên cồng kềnh. Thậm chí màn hình của iPhone 14 còn lớn hơn màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus mà vẫn mang lại cảm giác nhỏ gọn hơn. 

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 6

Nếu lựa chọn iPhone 14 Pro, người dùng còn nhận được một sự thay đổi lớn hơn, đó là Dynamic Island, “hô biến” khu vực “tai thỏ” trước đây trở thành nơi để xem cảnh báo, nhận thông báo hệ thống và những ứng dụng chạy ngầm như Spotify hay Apple Music. 

Việc nâng cấp từ iPhone 8 (với màn hình 4,7 inch) sang màn hình 6,1 inch của iPhone 14 cũng giúp cho việc đọc, kiểm tra email và xem video trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Màn hình không chỉ có kích thước lớn hơn mà còn rực rỡ hơn nhờ độ tương phản tốt hơn khi sử dụng màn hình OLED thay vì LCD.

Kết luận: iPhone 14 quả thực là một bước nhảy vọt so với iPhone 8. Mọi thứ về chiếc điện thoại này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ: màn hình lớn hơn với chất lượng hiển thị tốt hơn, cảm biến Face ID, bộ xử lý mạnh mẽ hơn, thời lượng pin lâu dài hơn và tất nhiên là camera cũng “đỉnh” hơn.

Nếu bạn đang sở hữu iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Nếu đang có trong tay 1 chiếc iPhone 7/7 Plus thì chắc chắn đã đến lúc bạn cần nâng cấp rồi đấy! Chiếc điện thoại này đã trải qua hơn 6 năm tuổi, và sự yếu kém được thể hiện ở mọi thứ, từ bộ vi xử lý, camera cho đến bộ nhớ. Thậm chí iPhone 7 còn không được hỗ trợ iOS 16, càng có thêm lý do để người dùng quyết định nâng cấp lên một thiết bị mới hơn. 

iPhone 7 hoạt động với bộ vi xử lý A10 Fusion đã rất cũ kĩ và lỗi thời, thậm chí không có động cơ thần kinh và chậm chạp hơn rất nhiều so với công nghệ mới nhất của Apple. Thiết bị cũng chỉ sở hữu 1 camera đơn, không được tích hợp chế độ chân dung Portrait mode. Mặc dù iPhone 7 Plus có đến 2 camera, tuy nhiên những camera đó cũng thiếu rất nhiều tính năng hiện đại như chế độ chụp đêm Night mode hay ánh sáng chân dung (Portrait Lighting).

Ddã đến lúc bạn cần nâng cấp lên iPhone 14 hay chưa ??? hình ảnh 7

Tương tự như iPhone 8, dòng iPhone 7/7 Plus được tích hợp Touch ID và có kích thước màn hình 4,7 inch - 5,5 inch. Vì iPhone 7 ra mắt trước iPhone 8 một năm nên không có tính năng sạc không dây. Đặc biệt, nếu đã sở hữu một chiếc iPhone 7 trong vài năm thì có lẽ thiết bị cũng đã sắp hỏng vì dung lượng lưu trữ khá thấp. Cụ thể, iPhone 7 chỉ có bộ nhớ 32GB, bằng 1/4 dung lượng có sẵn trên iPhone 14 tiêu chuẩn. 

Nâng cấp từ iPhone 7/7 Plus lên iPhone 14 sẽ mang lại cho người dùng những lợi ích lớn ở hầu hết mọi khía cạnh. iPhone 14 tiêu chuẩn có màn hình 6,1 inch không viền lớn hơn, độ sáng cao hơn mà vẫn cho cảm giác nhỏ gọn vì không có nút Home. Thiết bị hoạt động với bộ xử lý A15 Bionic của Apple, thích hợp để xử lý những tính năng iOS mới hơn. Thiết bị sở hữu cụm camera kép được cải tiến mạnh mẽ với cảm biến chính lớn hơn, đi kèm những tính năng nâng cao như chế độ điện ảnh Cinematic mode mới dành cho video và chế độ chụp đêm.

Kết luận: Nếu bạn vẫn đang sử dụng iPhone 7/7 Plus thì không có gì phải bàn cãi về việc nên nâng cấp ngay lên iPhone 14. Màn hình chất lượng hơn, tương thích với iOS 16, thời lượng pin bền bỉ hơn và camera tiên tiến hơn chỉ là một vài lợi ích mà iPhone 14 mang lại so với iPhone 7 mà thôi. 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok