Khuyến mãi Khuyến mãi

Đâu sẽ là sự lựa chọn thay thế cho người dùng khi iPhone Mini bị khai tử???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/08/2022

Ban đầu, tất cả các mẫu iPhone đều có kích thước tương đối nhỏ để dễ dàng bỏ túi. Sau đó, với sự ra đời của iPhone 6, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi và phát triển. Khi smartphone đang ngày càng trở thành một vật không thể thiếu của mỗi người, thì màn hình lớn hơn sẽ rất hợp lý, và iPhone Pro Max chính là đỉnh cao của ý tưởng này. Ngay sau đó, Apple cũng đã tung ra iPhone SE - một phiên bản hiện đại hơn của iPhone 5 và được người dùng vô cùng yêu thích. Một vài năm gần đây, Apple đã tiếp tục phát triển và mở rộng ý tưởng với iPhone 12 mini, sau đó là iPhone 13 mini trước khi sức hút của iPhone cỡ nhỏ ngày càng giảm đi.

Điều này càng được chứng minh rõ ràng hơn khi dữ liệu từ SellCell cho biết rằng các mẫu iPhone cũ thực tế còn bán được nhiều hơn các phiên bản iPhone mini. Rõ ràng, nhu cầu về những chiếc điện thoại cao cấp với màn hình lớn hơn đang ngày càng gia tăng.

Đâu sẽ là sự lựa chọn thay thế cho người dùng khi iPhone Mini bị khai tử???

Không phải màn hình lớn lúc nào cũng tốt

Không phải ai cũng muốn sở hữu một chiếc điện thoại cỡ lớn. iPhone 12 mini là một trong những chiếc smartphone bỏ túi cực kì hoàn hảo, có thể xử lý nhiều công việc trong cuộc sống. Điều này bắt nguồn từ những thông số kỹ thuật giống hệt như những mẫu iPhone thông thường, chỉ có nhược điểm duy nhất là thời lượng pin ngắn hơn do viên pin nhỏ hơn. Tuy nhiên nó vẫn được trang bị cùng một máy ảnh, cùng công nghệ màn hình, và cùng con chip giống như iPhone 12. Nó có kích thước lớn hơn iPhone 5 nhưng không nhiều, và nhờ thiết kế vuông vức của dòng iPhone 12 series nên nó vẫn cho cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. 

Phóng viên công nghệ Darryl Dsouza nhận xét rằng, dòng sản phẩm iPhone mini sở hữu những thông số kỹ thuật hàng đầu, trong khi vẫn duy trì thiết kế nhỏ gọn và rẻ hơn 100 USD so với những “người anh em” cao cấp của nó. Rất có thể Apple sẽ từ bỏ dòng sản phẩm iPhone mini nhưng sẽ hồi sinh nó dưới dạng iPhone SE mới.

Đâu sẽ là sự lựa chọn thay thế cho người dùng khi iPhone Mini bị khai tử??? hình ảnh 2

Tuy nhiên, nếu thích sử dụng những mẫu iPhone nhỏ gọn, người dùng nên lựa chọn một chiếc iPhone 13 mini và chờ đợi dòng iPhone mới sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Thời điểm đó các mẫu iPhone cũ hơn có thể sẽ được giảm giá. Tuy nhiên đó cũng sẽ là 1 quyết định mạo hiểm bởi rất có thể nhà sản xuất iPhone sẽ tuyên bố “khai tử” các mẫu iPhone mini vào sự kiện ra mắt iPhone 14 series.

Nguyên nhân thực sự

Mặc dù không thể khẳng định chắc chắn về những lý do khiến iPhone mini bị “khai tử”, thế nhưng đa số dự đoán đều tập trung vào việc doanh số của iPhone mini không đạt được như kì vọng của Apple. Phần lớn người dùng đều lựa chọn những mẫu iPhone có kích thước thông thường, một số loại cỡ lớn và hầu như không thấy sự xuất hiện của iPhone mini.

Về lý thuyết,  việc Apple loại bỏ những dòng sản phẩm không bán chạy là điều hoàn toàn hợp lý. Thế nhưng, khái niệm “bán chạy” trong thế giới iPhone có thể có nghĩa hàng chục triệu thiết bị. Vậy nếu nó vẫn có khả năng sinh lời, tại sao Apple không giữ nó lại để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích điện thoại cỡ nhỏ? Trên thực tế, Apple vẫn sản xuất Mac Pro ngay cả khi số lượng bán ít đến nỗi Apple hoàn toàn có đủ khả năng sản xuất thiết bị này ngay tại Mỹ.

Đâu sẽ là sự lựa chọn thay thế cho người dùng khi iPhone Mini bị khai tử??? hình ảnh 3

Những tin đồn từ chuỗi cung ứng đều nói rằng Apple đang phát triển rất mạnh mẽ. Trong năm nay, dự kiến Apple sẽ tung thêm mẫu iPhone tiêu chuẩn với màn hình 6,7 inch. Có lẽ, đứng trước những khó khăn liên tục trong chuỗi cung ứng nên công ty chỉ có thể đáp ứng 4 mô hình.

Một tin vui là Apple vẫn còn iPhone SE – dự kiến sẽ là cái tên thay thế cho iPhone mini. Khả năng Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone SE mới vào năm 2023. Mặc dù đó có thể chỉ là suy nghĩ viển vông của một tín đồ yêu thích điện thoại cỡ nhỏ, thế nhưng không phải người dùng nào cũng có điều kiện mua điện thoại mới mỗi năm, và vì tốc độ cải tiến của iPhone đã chậm lại nên đa số người dùng đều cảm thấy hài lòng với sự sắp xếp này. 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok