Khuyến mãi Khuyến mãi

Đi tìm chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong bộ tứ "siêu phẩm" iPhone 12

Minh Hoàng Mobile
CN 21/06/2020

Theo dự đoán, tất cả những mẫu iPhone 12 sẽ đều được trang bị màn hình OLED, các cạnh phẳng, chip A14 Bionic mới nhất cùng kết nối 5G tiêu chuẩn, “tai thỏ” cũng sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên, mục tiêu hướng tới của Apple đằng sau 4 phiên bản này có lẽ còn sâu xa hơn – phân chia đối tượng khách hàng thành 4 dòng khác nhau, từ đây tạo dựng tạo nền móng cho việc phát triển mảng dịch vụ sau này.

1. iPhone 12 – iPhone nhỏ bé nhất trong “đại gia đình”

Đây có lẽ là thành viên có kích thước khiêm tốn nhất trong loạt iPhone 12 năm nay. Theo dự kiến, thiết bị chỉ sở hữu màn hình 5,4 inch. Tuy nhiên, do có thiết kế “tai thỏ” nên thiết bị được cho là có kích thước tổng thể bé hơn cả iPhone SE 2020 (với màn hình 4,7 inch) được công bố hồi đầu năm nay.

Đi tìm chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong bộ tứ "siêu phẩm" iPhone 12

Mặc dù iPhone SE có cùng con chip với iPhone 11 nhưng chúng chỉ có camera đơn phía sau, viền màn hình khá dày và khả năng chống nước dường như thấp hơn so với những dòng iPhone cao cấp. Vì vậy, đối với những ai thích dùng iPhone có kích thước nhỏ gọn như iPhone SE nhưng lại muốn điện thoại được tích hợp những thông số kỹ thuật cao hơn, thì iPhone 12 có thể là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Theo dự kiến, chiếc iPhone 12 này có giá bán thậm chí còn thấp hơn cả iPhone 11 năm ngoái. Những thông tin mới nhất chỉ ra rằng thiết bị sẽ có mức giá thấp dưới 649 USD (tương đương 15,09 triệu đồng). Nếu thông tin này là thật, quả thực iPhone 12 sẽ kế thừa “ngôi vị” của iPhone 11, có cơ hội trở thành mẫu iPhone bán chạy nhất trong cuối năm nay và đầu năm sau.

Đi tìm chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong bộ tứ "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 2

2. iPhone 12 Plus – chiếc iPhone cận cao cấp

iPhone 12 Plus là “thành viên mới” của bộ tứ iPhone cao cấp trong năm nay. Sản phẩm này nằm giữa iPhone 12 và iPhone 12 Pro với cấu hình tựa như 1 phép lai giữa chúng.

Theo những hình ảnh rò rỉ về thiết kế được tung ra, chiếc iPhone này sẽ được trang bị màn hình 6,1 inch – tương đương với kích cỡ của iPhone 11. Giá bán dự kiến cho thiết bị này lần lượt là 749 USD (khoảng 17,4 triệu đồng) và 849 USD (khoảng 19,7 triệu đồng) tương ứng với 2 phiên bản 128 GB và 256GB. Đây sẽ là chiếc iPhone phù hợp với đối tượng khách hàng là những người muốn sở hữu chiếc iPhone có màn hình lớn hơn nhưng có giá bán “mềm” hơn.

3. iPhone 12 Pro – iPhone dành cho giới thượng lưu

Khả năng cao trong năm nay Apple sẽ loại bỏ kích thước màn hình 5,8 inch, thay vào đó là sự xuất hiện của màn hình 6,1 inch trên iPhone 12 Pro. Thế nhưng, khác với “người anh em” iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro sẽ được Apple ưu ái tích hợp công nghệ ProMotion với tốc độ làm mới màn hình cao nhất hiện nay 120Hz.

Bên cạnh đó, chỉ có cặp iPhone 12 Pro mới được tích hợp khả năng kết nối 5G với tần số cực cao – mmWave, mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng. Chưa hết, thiết kế camera của thiết bị cũng sẽ được cải tiến với sự bổ sung cảm biến LiDAR (giống iPad Pro 2020) và có kết cấu khung thép không gỉ bền chắc hơn. Không những vậy, iPhone 12 Pro cũng được cho là sẽ nâng cao khả năng zoom tele từ 2x lên 3x, giúp người dùng đến gần hơn với các đối tượng mà không cần dùng đến tính năng zoom kỹ thuật số.

Đi tìm chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong bộ tứ "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 3

Tất nhiên, giá bán của chúng cũng sẽ cao hơn, dự kiến khoảng 999 USD (khoảng 23,24 triệu đồng), 1.099 USD (25,56 triệu đồng) và 1.299 USD (khoảng 30,22 triệu đồng) tương ứng với lần lượt các phiên bản 128GB, 256GB và 512 GB. Chiếc iPhone này cực kì phù hợp cho những đối tượng khách hàng muốn có trong tay chiếc iPhone cao cấp nhất nhưng có màn hình vừa phải.

4. iPhone 12 Pro Max – “Siêu phẩm” đáng chờ đợi nhất năm 2020

Tương tự như iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max cũng sẽ là “người kế thừa” trực tiếp của iPhone 11 Pro Max. Đây có lẽ sẽ là chiếc iPhone sở hữu màn hình lớn nhất năm nay (lên tới 6,7 inch), viên pin lớn nhất (có thể lên tới hơn 4.000 mAh) và dĩ nhiên giá bán cũng cao nhất. Chúng dành cho  những đối tượng khách hàng có thu nhập cao, sẵn sàng chấp nhận bất cứ mức giá nào để cập nhật phiên bản mạnh nhất của iPhone.

Có thể nói, đây là phiên bản lớn hơn của iPhone 12 Pro với những tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất, "khủng" nhất của Apple. Giá bán dự kiến của các phiên bản 128GB/ 256GB/ 512GB của  iPhone 12 Pro Max khi về Việt Nam lần lượt là 1.099 USD ( 25,5 triệu đồng), 1.199 USD (27,8 triệu đồng) và 1.399 USD (32,5 triệu đồng).

Đi tìm chiếc smartphone hoàn hảo nhất trong bộ tứ "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 4

Người dùng có quyền kì vọng gì ở iPhone 12?

Theo đúng kế hoạch, nếu không có gì thay đổi, 4 “chiến binh” nhà iPhone 12 sẽ được công bố chính thức vào tháng 9 và sẽ được “lên kệ” tại Việt Nam vào tháng 10 hoặc tháng 11 do sự ảnh hưởng của COVID-19. Khi ra mắt, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ có sẵn các tùy chọn về màu sắc như: Xám Space, Vàng và Bạc thường thấy. Để có thể cập nhật đúng xu hướng năm nayCó thông tin còn cho rằng phiên bản màu Xanh Midnight Green của iPhone 11 Pro đã từng “gây sốt” khi xuất hiện năm ngoái sẽ được thay thế bằng Xanh dương (Navy Blue).

Gần đây, theo những thông tin mà nhà phân tích Daniel Ives của Ngân hàng đầu tư Wedbush dự đoán, iPhone 12 sẽ được trình làng cùng thời điểm với iPhone X cách đây 3 năm. Chính vì thế nên người tiêu dùng nói chung và giới công nghệ nói riêng trên toàn thế giới đang rất nóng long mong  chờ sự xuất hiện của bộ tứ “siêu phẩm” này.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok