Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 15/09/2022

Màn hình khóa có giao diện mới

Nâng cấp nổi bật đầu tiên của bản cập nhật iOS 16 chính là hỗ trợ tùy chỉnh trên màn hình khóa. Tính năng này cho phép người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh chiếc iPhone của mình theo nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân.

Giờ đây, người dùng có thể thêm những widget vào màn hình khóa, thay đổi màu sắc hiển thị và phông chữ theo các bộ lọc khác nhau, hoặc tạo ra nhiều màn hình khóa khác nhau và có thể chuyển đổi qua lại giữa chúng một cách dễ dàng.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!!

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thiết lập những tiện ích của bên thứ ba ra bên ngoài màn hình khóa, tương tự như cách hoạt động của chúng trên màn hình chính. Dự kiến những tiện ích này sẽ được các nhà phát triển giới thiệu nhiều hơn trong thời gian tới.

Giao diện thông báo mới

Apple đã thực hiện việc thiết kế lại hệ thống thông báo của iOS 16. Theo đó, thông báo sẽ hiển thị từ cuối màn hình thay vì ở nửa trên giống như những phiên bản iOS trước.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 2

Sự thay đổi này không chỉ giúp hình nền và các tùy chỉnh được hiển thị nhiều hơn mà còn mang đến những trải nghiệm tối ưu khi sử dụng bằng một tay, đặc biệt là trên những mẫu iPhone có màn hình lớn.

Ngoài ra, giờ đây thuật toán của Apple cũng có thể nhận biết và tự động đẩy những thông báo quan trọng lên trên thay vì theo dòng thời gian như trước.

Live Activites

Với tên gọi là Hoạt động trực tiếp (Live Activites), tính năng này sẽ giúp các ứng dụng của bên thứ 3 có thể dễ dàng cập nhật thông tin trong thời gian thực từ màn hình khóa của iPhone. Ví dụ như khi đặt xe, người dùng có thể theo dõi trực tiếp lộ trình của tài xế công nghệ trên màn hình mà không cần truy cập vào ứng dụng.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 3

Sự quay trở lại của biểu tượng phần trăm pin

Biểu tượng hiển thị thông tin về % pin đã từng bị Apple loại bỏ trên những dòng iPhone có thiết kế màn hình “tai thỏ”, tuy nhiên bản cập nhật iOS 16 đã mang biểu tượng này quay trở lại.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 4

Cụ thể, phần trăm pin sẽ được đặt ở trong biểu tượng pin, đồng thời cách hiển thị phần trăm pin của biểu tượng cũng được thiết kế sao cho phù hợp với tương tác của người dùng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ trên những mẫu iPhone có thiết kế “tai thỏ” (ngoại trừ iPhone XR và iPhone  11).

Cải tiến chế độ Tập trung

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 5

Trên bản cập nhật iOS 16, chế độ Tập trung (Focus Mode) đã có một số thay đổi rõ rệt. Cụ thể, tính năng liên kết Màn hình khóa mới sẽ kết nối màn hình khóa với một chế độ tập trung, giờ đây người dùng chỉ cần chuyển đổi sang màn hình khóa tương ứng là có thể kích hoạt chế độ tập trung. Không những vậy, Apple cũng đã thiết lập để giúp quá trình cho phép hay chặn thông báo từ các ứng dụng và danh bạ trở nên dễ dàng hơn.

Thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn trong iMessage

Ứng dụng iMessage trên iOS 16 được bổ sung thêm 2 tính năng đã được mong đợi từ lâu, đó là gỡ bỏ và chỉnh sửa tin nhắn. Người dùng có thể chỉnh sửa tin nhắn iMessage tối đa 5 lần trong vòng 15 phút. Mỗi lần chỉnh sửa đều được ghi lại và hiển thị cho cả người gửi và người nhận tin nhắn.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 6

Ngoài ra, người dùng cũng có thể hủy tin nhắn trong vòng tối đa 2 phút sau khi tin nhắn được gửi đi. Lúc này người nhận sẽ nhận được thông báo về tin nhắn bị hủy, tuy nhiên sẽ không biết được nội dung.

Chế độ Phong tỏa

Lockdown Mode là chế độ đặc biệt giúp bảo vệ iPhone khỏi những cuộc tấn công mạng tinh vi, phù hợp cho những người cần độ bảo mật thông tin cao như luật sư, nhà báo,...

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 7

Khi được kích hoat, chế độ này sẽ giới hạn nghiêm ngặt một số chức năng nhất định để hạn chế khả năng tấn công của những phần mềm gián điệp, cụ thể như vô hiệu hóa tất cả mọi tệp tin trong ứng dụng Tin nhằn, hay cuộc gọi, facetime từ người lạ cũng sẽ bị chặn hoàn toàn…, đồng thời vô hiệu hóa vô số tính năng trong những ứng dụng như Tin nhắn, Ảnh, FaceTime, Safari…

Tính năng Safety Check

Trên bản cập nhật iOS 16, Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới với tên gọi Safety Check, cho phép người dùng thiết lập lại quyền truy cập đã cấp cho người khác trước đó.

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 8

Theo công bố của Apple, Safety Check cho phép người dùng ngay lập tức đặt lại quyền truy cập đối với tất cả mọi người và ứng dụng, đồng thời kiểm tra chế độ bảo mật của tài khoản. Người dùng có thể chọn ra những người và ứng dụng nào có thể truy cập vào thông tin của mình.

Tính năng Passkey

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 9

Passkeys là một tính năng cung cấp phương thức đăng nhập an toàn và dễ dàng hơn so với mật khẩu truyền thống. Tính năng này sẽ được đồng bộ hóa thông qua iCloud Keychain (một công cụ lưu trữ mật khẩu của Apple), giúp chia sẻ mật khẩu cho toàn bộ những thiết bị của người dùng trong khi vẫn được mã hóa nghiêm ngặt bởi Apple.

Tách nền khỏi ảnh

Điểm danh 10 tính năng siêu thú vị trên iOS 16, iFans nên cập nhật ngay !!! hình ảnh 10

Với bản cập nhật iOS 16, người dùng có thể tách nền khỏi ảnh một cách dễ dàng chỉ bằng 1 thao tác chạm. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ cho dòng iPhone XS trở lên.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok