Khuyến mãi Khuyến mãi

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 16/07/2020

1. Google Chrome trên iPhone

Trình duyệt Google Chrome là trình duyệt đa nền tảng, có khả năng đồng bộ dữ liệu một cách nhanh chóng giữa những thiết bị, thực hiện tương đối tốt việc quản lý mật khẩu, điều khiển một tay giúp thực hiện những thao tác trên trình duyệt với tốc độ nhanh hơn.

Điểm yếu của trình duyệt này là không có trình chặn quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng giải quyết những vấn đề này bằng những giải pháp thay thế khác. Giao diện người dùng mượt mà, trơn tru và những tính năng siêu hữu ích (tự động dịch, tìm kiếm bằng giọng nói, v.v…) được tích hợp trên trình duyệt hẳn nhiên cũng sẽ được sử dụng trên iPhone.

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa?

2. Trình duyệt Firefox Focus

Trình duyệt Firefox Focus được xây dựng với 2 mục đích, đó là bảo vệ sự riêng tư và giúp người dùng có thể tập trung hơn. Nó bao gồm những tính năng như bảo mật sinh trắc học, chặn theo dõi và tùy chọn một chạm để xóa những hoạt động duyệt web tức thì.

Một điểm trừ nho nhỏ đó là tính năng này không hỗ trợ trên các tab, người dùng chỉ có thể duyệt web trên một trang, từ đó sẽ tập trung hơn. Đó là lý do tại sao trình duyệt này lại có tên gọi là Firefox Focus.

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 2

3. Trình duyệt Opera Touch – giúp tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

Trình duyệt Opera Touch chỉ mới ra đời được hơn 1 năm, nhưng nó sở hữu một tính năng rất nổi bật đó là khả năng sử dụng một tay. Như chúng ta đã biết, smartphone ngày nay đang có xu hướng ngày càng to hơn, chính vì vậy khả năng lướt web bằng một tay trở thành một điểm cộng ưu việt.

Ngay từ đầu trình duyệt này đã được thiết kế hoàn toàn nhằm mục đích đó và được tích hợp tính năng Fast Action Button khiến việc tìm kiếm, chuyển đổi giữa các tab và điều hướng giao diện người dùng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phải thừa nhận rằng 1 điều rằng, Opera Touch vẫn còn thiếu một số tính năng như quản lý mật khẩu, bookmark... Do vậy nếu muốn sử dụng những tính năng này, người dùng nên lựa chọn những trình duyệt khác như Chrome hay Firefox. Tuy nhiên nếu đơn giản chỉ sử dụng để lướt web, thì trình duyệt này chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo.

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 3

4. Trình duyệt Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge chính là một ứng cử viên “đáng gờm” khác  để thay thế vị trí của Safari. Nó sở hữu giao diện người dùng vô cùng đẹp mắt và sắc nét, theme tối màu tương đối hoàn chỉnh.

Ngoài ra, Microsoft Edge còn hỗ trợ trình chặn quảng cáo với khả năng lập danh sách trắng các trang web và đồng bộ hóa dữ liệu với những thiết bị chạy Windows trên nền tảng Android. Và nếu sử dụng máy tính để bàn dựa trên hệ điều hành Windows, người dùng cũng sẽ dễ dàng tìm thấy chức năng Continue on PC được tích hợp cực kỳ hữu ích để có thể chuyển sang màn hình lớn hơn.

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 4

5. Trình duyệt Brave Private Web Browser

Trình duyệt Brave Browser đã liên tục thu hút được rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là trên máy tính để bàn bởi sự kết hợp giữa quảng cáo và tiền điện tử. Và tương tự như vậy, trên iPhone, nó cũng mang lại những lợi ích của công cụ bảo vệ sự riêng tư và trình duyệt web chính thức.

Với Brave Browser, việc chặn quảng cáo, buộc trang web phải tải xuống phiên bản HTTPS hoặc bảo vệ người dùng khỏi dấu vân tay của trình duyệt là 1 điều quá dễ dàng. Người dùng cũng có thể bảo mật trình duyệt khỏi việc truy cập trái phép trong khi ngoại tuyến thông qua tính năng bảo mật sinh trắc học trên iPhone.

Brave Browser có tính năng hỗ trợ quản lý bookmark tương đối tốt, lưu trữ thông tin đăng nhập, thậm chí đồng bộ hóa những dữ liệu duyệt web giữa những thiết bị. Đây được đánh giá là một trình duyệt web khá toàn diện.

Điểm danh 6 trình duyệt có thể thay thế Safari trên iPhone, bạn đã biết chưa? hình ảnh 5

6. Trình duyệt Aloha Browser

Trình duyệt Aloha Browser sở hữu một tính năng mà những trình duyệt khác trong danh sách này không có, đó chính là hỗ trợ VPN tích hợp. Trình duyệt này sẽ tự động kết nối người dùng với VPN server gần nhất để bảo vệ sự riêng tư cũng như truy cập vào những nội dung bị hạn chế ở quốc gia và khu vực của người dùng.

Tuy nhiên, người dùng cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp để có thể lựa chọn server muốn truy cập. Về cơ bản, những tính năng miễn phí cũng đã quá đủ cho người dùng.

Bên cạnh đó, trình duyệt này cũng sở hữu rất nhiều tính năng thú vị khác, chẳng hạn như phát lại video nền, chặn quảng cáo và thậm chí quản lý tải xuống.

Nhìn chung, nếu người dùng muốn tìm 1 trình duyệt có khả năng bảo mật tốt có thể lựa chọn Aloha Browser hay Firefox Focus, còn Google Chrome lại có thế mạnh về đồng bộ dữ liệu nhanh chóng giữa những thiết bị. Ngoài ra Microsoft Edge cũng là 1 lựa chọn khá thú vị với giao diện sắc nét. Hy vọng rằng với những phân tích của Minh Hoàng Mobile thì các iFan sẽ lựa chọn được cho mình 1 trình duyệt phù hợp nhất trên iPhone để thay thế cho ứng dụng Safari.



Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok