Khuyến mãi Khuyến mãi

Dùng iPhone 13 lâu ngày nhất định phải biết những tính năng chụp ảnh này !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 15/07/2022

Cinematic Mode

Cinematic Mode là một tính năng tuyệt vời, có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ dành cho những người thích quay phim. Cụ thể, tính năng này cho phép người dùng có thể di chuyển tiêu điểm liên tục từ chủ thể này sang chủ thể khác khi di chuyển điện thoại của mình. Người dùng có thể ngay lập tức di chuyển tiêu điểm từ chủ thể gần máy sang chủ thể hậu cảnh hoặc ngược lại.

Dùng iPhone 13 lâu ngày nhất định phải biết những tính năng chụp ảnh này !!!

iPhone sẽ tự động làm điều này mỗi khi người dùng quay video, hoặc người dùng cũng có thể tự di chuyển giữa 2 điểm theo cách thủ công. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khóa tiêu điểm vào một chủ thể nhất định, cho phép di chuyển xung quanh và ghi lại những góc khác nhau mà không cần chuyển tiêu điểm.

Đây là một tính năng khá chuyên nghiệp giúp người dùng có thể thử nghiệm và kiểm tra kỹ năng quay phim của mình. Không những vậy, người dùng có thể dễ dàng học cách sử dụng Cinematic Mode trên chiếc iPhone của mình. Mặc dù tính năng này vẫn còn tương đối mới mẻ và chưa thể sánh ngang với máy quay chuyên nghiệp, nhưng đó vẫn là một món quà tuyệt vời mà Apple dành tặng cho người dùng iPhone 13.

Chụp ảnh macro

Tính năng này chỉ xuất hiện trên các mẫu iPhone 13 Pro mà thôi, do đó người dùng iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ không nhận được nó. Nguyên nhân là nhờ cảm biến tốt hơn và khẩu độ rộng hơn được tích hợp trên ống kính siêu rộng của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Chế độ này cho phép người dùng có thể chụp ảnh cận cảnh trong vòng 2cm với tiêu cự cực kì sắc nét. Hơn nữa, người dùng còn có thể sử dụng chế độ macro để quay video.

Dùng iPhone 13 lâu ngày nhất định phải biết những tính năng chụp ảnh này !!! hình ảnh 2

Việc chụp ảnh macro cũng khá dễ dàng, iPhone sẽ tự động chuyển sang ống kính siêu rộng khi người dùng ở cạnh đối tượng trong khoảng cách đủ gần. Tuy nhiên khi quay video, người dùng có thể chọn camera siêu rộng theo cách thủ công và lấy nét vào những chủ thể gần hơn.

Ngoài ra người dùng cũng có thể bật/tắt chế độ macro tự động trong ứng dụng Settings, nhờ đó người dùng có thể đến gần với đối tượng hơn và nhấn vào một nút trong ứng dụng Camera để kiểm tra xem có muốn bật chế độ macro hay không nhé!

Photographic Styles

Tính năng này sẽ cho phép người dùng cá nhân hóa cũng như chỉnh sửa hình ảnh của mình mà không gặp quá nhiều rắc rối. Tính năng này được trang bị trên tất cả các mẫu iPhone 13, cho phép người dùng lựa chọn một bộ lọc hoặc tông màu cài sẵn theo ý thích. Người dùng sẽ nhận được những tùy chọn như Rich Contrast, Vibrant, Cool và Warm để lựa chọn, cài đặt tông màu và độ ấm để xem cường độ đó trông như thế nào là tốt nhất.

Dùng iPhone 13 lâu ngày nhất định phải biết những tính năng chụp ảnh này !!! hình ảnh 3

Sau khi đã hoàn tất, người dùng có thể đặt tên cho Photographic Style cá nhân và sử dụng nó. Bên cạnh đó, người dùng có thể thiết lập nhiều Photographic Style và kiểm tra xem kiểu nào phù hợp nhất với hoàn cảnh nào. Nó giống như việc tạo một bộ lọc riêng mà người dùng có thể sử dụng thay vì những bộ lọc có sẵn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải thiết lập phong cách chụp ảnh của mình trước khi chụp ảnh vì sẽ không thể áp dụng được phong cách chính xác sau khi chụp.

ProRes

ProRes chỉ có sẵn trên các mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, đồng thời chỉ hỗ trợ cho chế độ quay Video trong ứng dụng Camera. Người dùng sẽ không thể sử dụng nó với Photographic Style, Time-Lapse hay Slo-Mo. Người dùng có thể quay video ProRes trên iPhone 13 Pro bằng cách chọn trong Settings.

Dùng iPhone 13 lâu ngày nhất định phải biết những tính năng chụp ảnh này !!! hình ảnh 4

Apple đã giới thiệu về ProRes vào năm 2007, thế nhưng đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên iPhone. Những hoạt động bên trong của định dạng video ProRes sẽ yêu cầu người dùng phải có những kỹ năng học hỏi, tuy nhiên nhìn chung ProRes sẽ cho phép người dùng có thể quay video độ phân giải cao ở định dạng nén, chỉnh sửa linh hoạt trong Photos, iMovie và những phần mềm chuyên nghiệp.

Định dạng ProRes giúp ích rất nhiều cho các nhà làm phim, người tạo video và nhà quay phim bằng cách sử dụng phần mềm có sẵn để chỉnh sửa video của mình. Mặc dù định dạng này đã xuất hiện và hỗ trợ cho các biên tập viên và nhà quay phim, thì việc bổ sung định dạng ProRes cho iPhone 13 sẽ giúp việc chỉnh sửa và quay video chất lượng cao trở nên thuận tiện hơn và dễ dàng tiếp cận với người dùng thông thường.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok