Khuyến mãi Khuyến mãi

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 15/06/2020

iPhone 2G – thế hệ iPhone đời đầu

iPhone 2G – chiếc iPhone đời đầu được xem như cú đột phá mạnh mẽ của Apple làm thay đổi ngành di động thế giới. Thời điểm đó, đa số người dùng đều không tin Apple có thể tạo ra được 1 viên pin có thể đáp ứng những tác vụ nặng như vậy đối với một thiết bị di động. Ấy vậy mà hãng đã làm được, dù cho dung lượng pin cụ thể của iPhone 2G không được công khai nhưng thiết bị sở hữu viên pin Li-ion liền với máy, có thể kéo dài thời gian chờ lên đến 250 giờ đồng hồ, đàm thoại trong 8 giờ và có thể phát nhạc liên tục trong một ngày.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn?

iPhone 3G/iPhone 3GS

Một năm sau sự ra đời của iPhone 2G, Apple giới thiệu đến người dùng mẫu iPhone 3G không thay đổi quá nhiều về thiết kế và tính năng. Tuy nhiên, những trải nghiệm về pin đã có sự cải tiến khi tăng thời gian chờ lên đến 300 giờ, thời gian đàm thoại 10 giờ và phát nhạc không ngừng nghỉ trong một ngày.

Thời điểm năm 2009, sự có mặt của iPhone 3GS đánh dấu sự xuất hiện của kết nối mạng 3G nên Apple quyết định gia tăng dung lượng pin cho chiếc điện thoại này nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể hơn, iPhone 3GS có khả năng duyệt web 3G trong 5 giờ, giữ thời gian chờ lên đến 300 tiếng và có thể phát nhạc bền bỉ suốt 30 giờ.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 2

iPhone 4/iPhone 4s

Có thể nói đây là chiếc iPhone đầu tiên chuyển sang sử dụng công nghệ pin Li-Po, công nghệ đang có mặt trên hầu hết các dòng smartphone hiện nay. Viên pin với dung lượng 1.420 mAh đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của màn hình 3.5 inch trên iPhone 4. Nếu kết nối mạng 2G, sản phẩm cho thời gian đàm thoại lên đến 14 giờ. Tuy nhiên, nếu người dùng kích hoạt mạng 3G, iPhone 4 chỉ có thể kéo dài thời gian trò chuyện trong 7 giờ.

Do thiết kế của iPhone 4s không có quá nhiều khác biệt so với iPhone 4 nên không có thêm chỗ trống bên trong thân máy để sử dụng viên pin lớn hơn. Vậy nên iPhone 4s chỉ được tích hợp viên pin lớn hơn đôi chút là 1.432 mAh mà thôi.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 3

iPhone 5/iPhone 5s

Đến năm 2012, khi thế hệ iPhone 5 ra đời, dù màn hình đã được mở rộng lên 4 inch, tuy nhiên không vì thế mà dung lượng pin có sự thay đổi lớn. iPhone 5 chỉ sở hữu viên pin 1.440 mAh cùng thời gian chờ là 225 tiếng, có khả năng phát nhạc trong 40 giờ. Thay vào đó, Apple đã cố gắng tối ưu phần mềm tốt hơn để hỗ trợ kết nối 3G, chính vì vậy thời gian đàm thoại 2G và 3G đều như nhau ở ngưỡng 8 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó, sự thay đổi đáng kể đã đến trên iPhone 5s khi chiếc điện thoại này bất ngờ được tăng thêm dung lượng pin lên 1.560 mAh. Điều này giúp mang đến những trải nghiệm pin iPhone 5s tốt hơn với thời gian chờ là 250 tiếng, cho phép đàm thoại trong 10 giờ liên tục và phát nhạc suốt 40 tiếng đồng hồ.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 4

iPhone 6/iPhone 6 Plus

Sự xuất hiện của iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi lớn của Apple khi hãng quyết định chuyển từ màn hình 4 inch sang màn hình 4.7 inch. Chính vì vậy, thiết bị cần đến viên pin lớn hơn với dung lượng 1.810 mAh. Theo những số liệu thống kê, iPhone 6 cho thời gian chờ 250 giờ, nghe gọi 3G 14 tiếng liên tục và phát nhạc trong hai ngày.

Không giống như người anh em cùng thời với mình, iPhone 6 Plus được xem như “quái vật” màn hình lớn với không gian hiển thị lên đến 5.5 inch. Để giúp người dùng thay đổi thói quen sử dụng màn hình nhỏ, Apple đã trang bị viên pin Li-Po có dung lượng lên tới 2915 mAh để những khách hàng sử dụng iPhone 6 Plus cảm thấy hài lòng với thời gian chờ 384 giờ, thoải mái gọi điện trong một ngày và chơi nhạc suốt 80 tiếng đồng hồ.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 5

iPhone 6s/iPhone 6s Plus

Thông thường những thế hệ sau sẽ có những cải tiến vượt trội hơn những thế hệ trước. Tuy nhiên, một điều trái ngược đã xảy ra khi iPhone 6s chỉ sở hữu viên pin 1.715 mAh – giảm đi đôi chút so với iPhone 6. Vì vậy nên thời gian chờ giảm xuống chỉ còn 240 tiếng, đàm thoại trong 14 giờ và phát nhạc trong 50 tiếng.

Tương tự như vậy, dung lượng pin của iPhone 6s Plus cũng dừng ở ngưỡng thấp hơn “người tiền nhiệm” iPhone 6 Plus là 2.750 mAh. Mặc dù vậy, iPhone 6s Plus vẫn được khen ngợi về những trải nghiệm pin với thời gian chờ 384 giờ, đàm thoại trong 24 giờ và nghe nhạc 80 tiếng.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 5

iPhone 7/iPhone 7 Plus

Thiết kế thân máy dày hơn chính là điều kiện thuận lợi để Apple đưa vào iPhone 7 viên pin có dung lượng 1.960 mAh. Năm 2016 cũng là thời điểm đánh dấu sự có mặt của chip xử lý A10 Fusion – một bước tiến khá lớn về hiệu năng trên iPhone. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng pin vẫn không phải thế mạnh của những chiếc điện thoại “nhà Táo”. iPhone 7 chi cho thời gian đàm thoại 3G là 14 giờ cùng với thời gian chơi nhạc là 40 giờ liên tục.

Về iPhone 7 Plus, thiết bị sở hữu viên pin 2.900 mAh, có thể duy trì thời gian chờ suốt 384 giờ khi không sử dụng, hỗ trợ gọi điện 21 giờ và phát nhạc trong 60 giờ liên tục.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 6

Thế hệ iPhone 8/iPhone 8 Plus/iPhone X

2017 là được xem là năm bản lề vô cùng quan trọng của Apple iPhone. Bắt đầu từ những thế hệ này trở đi, iPhone được tích hợp thêm tính năng sạc nhanh và sạc không dây chuẩn Qi. Trong ba “siêu phẩm” được trình làng năm 2017, iPhone 8 có dung lượng pin khiêm tốn nhất là 1821 mAh, có thể đàm thoại trong 14 tiếng và phát nhạc 40 tiếng. Ở vị trí thứ 2 là iPhone 8 Plus với viên pin 2.691 mAh, thời gian đàm thoại trong 21 giờ và chơi nhạc trong 60 tiếng.

Có thể nói iPhone X là cú nhảy vọt lớn nhất từ trước đến nay của iPhone, góp phần rất lớn trong việc thay đổi thiết kế của tất cả các model iPhone sau này. Để đem tới những trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Apple đã trang bị viên pin 2.716 mAh cho thời gian đàm thoại 21 giờ, nghe nhạc liên tục trong 60 tiếng. Đây là còn là một thành công của Apple khi iPhone X sở hữu màn hình có kích thước lên tới 5.8 inch.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 7

iPhone XS/iPhone XS Max/iPhone XR

Tuy đã ra mắt được 2 năm nhưng thời điểm hiện tại bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max vẫn được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn. Dung lượng pin của bộ đôi này lần lượt là 2658 mAh và 3174 mAh, tương ứng với thời gian gọi điện 3G là 14 tiếng và 16 tiếng, nghe nhạc trong 60 và 65 giờ liên tục.

Tuy nhiên, theo các chuyên trang công nghệ, iPhone XR mới chính là chiếc iPhone có dung lượng pin tốt nhất trong năm 2018. Dù chỉ sở hữu viên pin 2.942 mAh nhưng sản phẩm cho thời lượng đàm thoại lên đến 16 giờ và phát nhạc liên tục trong 65 tiếng. Có lẽ chính vì vậy nên iPhone XR cũng là chiếc iPhone có doanh số bán cao nhất 2018.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 8

Loạt iPhone 11 Series

iPhone 11 là được xem như phiên bản được kế thừa trọn vẹn mọi ưu điểm từ iPhone XR. Bước tiến nhỏ về dung lượng pin lên mức 3.110 mAh giúp thời lượng đàm thoại tăng nhẹ lên mức 17 tiếng, và vẫn giữ nguyên thời gian nghe nhạc trong 65 tiếng. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 11 đã vượt mặt iPhone XR về doanh số bán ra trên toàn thế giới.

So với iPhone 11 thì dung lượng pin của “người anh em cùng thời” iPhone 11 Pro giảm đi đôi chút là 3.046 mAh, tuy nhiên nhờ sự kết hợp tốt với nền tảng iOS và chip A13 Bionic tiết kiệm điện nên thiết bị ghi nhận thời gian đàm thoại đa phương tiện là 18 giờ, kéo dài thêm thời gian nghe nhạc suốt 65 tiếng.

Dung lượng pin của iPhone đã thay đổi như thế nào qua từng giai đoạn? hình ảnh 9

Cuối cùng là iPhone 11 Pro Max - bước tiến mạnh mẽ nhất về dung lượng pin của iPhone. Đây là thiết bị lý tưởng nhất để người dùng thực hiện mọi tác vụ từ làm việc, giải trí và học tập trong suốt ngày dài với dung lượng lên đến 3.969 mAh. Viên pin này cho phép chiếc iPhone đắt đỏ nhất thời điểm hiện tại duy trì thời gian đàm thoại trong 20 tiếng và chơi nhạc liên tục 80 tiếng đồng hồ.

  

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok