Khuyến mãi Khuyến mãi

Được nâng cấp đáng kể về camera, iPhone 13 chụp ảnh đẹp đến mức nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 08/01/2022

Thông số camera của iPhone 13 cực kì ấn tượng

Tương tự như iPhone 13 Mini, iPhone 13 cũng được trang bị 1 camera chính và 1 camera góc siêu rộng với cùng độ phân giải là 12MP. Tuy nhiên, nếu so với những thế hệ tiền nhiệm thì cụm camera trên iPhone 13 có một số điểm cải tiến rất đáng chú ý. Cụ thể, cả 2 cameraa trên iPhone 13 đều tương đồng với camera trên iPhone 12 Pro Max và dĩ nhiên là “xịn sò” hơn hẳn so với iPhone 12. Điều này giúp camera của iPhone 13 có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, mang lại những bức ảnh có độ chi tiết cao, sắc nét và chất lượng hơn.

Được nâng cấp đáng kể về camera, iPhone 13 chụp ảnh đẹp đến mức nào?

Vậy liệu những cải tiến này có có giúp iPhone 13 chụp ảnh đẹp hơn hay không? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Ảnh chụp từ iPhone 13 trong điều kiện đủ sáng

  • Ảnh chụp góc rộng và ảnh chụp ở chế độ tự động

Trong điều kiện ánh sáng tốt thì gần như không có bất cứ điều gì để phàn nàn về chất lượng ảnh chụp của iPhone 13. Hình ảnh có độ chi tiết cực kì cao và sắc nét, dải nhạy sáng tốt và độ tương phản khá ổn. Một ưu điểm khác của iPhone 13 là camera lấy nét vô cùng nhanh, chỉ cần nhấn nút chụp là máy sẽ tự động lấy nét và chụp ảnh, nhờ đó mà người dùng sẽ không bị bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

Ngoài ra, màu sắc của những bức ảnh được chụp từ iPhone 13 có độ chân thực rất cao, không chạy theo xu hướng “nịnh mắt” như một số mẫu smartphone Android trên thị trường hiện nay. Đây là một lợi thế rất lớn đối với những người dùng thường chỉnh sửa màu ảnh bằng các phần mềm của bên thứ ba, bởi sau khi chỉnh thì chúng ta có thể dễ dàng nhận biết là liệu ảnh sau khi chỉnh có đẹp hay không.

Được nâng cấp đáng kể về camera, iPhone 13 chụp ảnh đẹp đến mức nào? hình ảnh 2

Khi chụp với chủ thể là người, iPhone 13 cũng mang đến chất lượng ảnh cực kì ưng mắt, màu da hồng hào mà không bị ám vàng hay quá nhợt nhạt nên các chị em hoàn toàn có thể yên tâm “sống ảo” với cụm camera tuyệt vời của iPhone 13 nhé!

Bên cạnh đó, camera góc rộng của iPhone 13 cũng cho chất lượng ảnh rất tốt, có phần vượt trội hơn so với iPhone 12 về màu sắc cũng như độ chi tiết. Những bức ảnh góc rộng của iPhone 13  có chi tiết sắc nét không kém gì so với camera chính nên người dùng có thể yên tâm sử dụng iPhone 13 để đi du lịch và chụp hình phong cảnh đó nha !

  • Chụp ảnh xóa phông 

Vì không được trang bị camera tele như 2 “người anh” iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cho nên khả năng chụp ảnh xóa phông của iPhone 13 hoàn toàn dựa vào phần mềm và công nghệ AI. Mặc dù iPhone 13 xóa phông bằng AI nhưng chất lượng hình ảnh lại không hề bị “lép vế” khi so sánh với những chiếc smartphone được trang bị camera tele.

Được nâng cấp đáng kể về camera, iPhone 13 chụp ảnh đẹp đến mức nào? hình ảnh 3

Về khả năng quay video, iPhone 13 cũng được trang bị thêm một tính năng khá hay ho có tên là Cinematic Mode (chế độ quay phim Điện ảnh). Điểm đặc biệt của tính năng này chính là không cần đến cảm biến LIDAR để tạo độ sâu mà sử dụng phần mềm để lấy nét khuôn mặt và cơ thể người. Điều khiến Cinematic Mode trở nên tuyệt vời như vậy là bởi chế độ này có khả năng tự động chuyển đổi tiêu điểm khi có vật thể xuất hiện trong khung ảnh và tự động lấy nét theo vật thể ở gần nhất với camera. Tính năng này cũng được áp dụng cho cả camera selfie và chế độ quay video này hoạt động rất tốt, chuyển đổi qua lại giữa các chủ thể cực kì mượt mà.

Ảnh chụp từ iPhone 13 trong điều kiện thiếu sáng

Phải công nhận là khả năng chụp đêm của iPhone 13 đã được cải thiện rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm. Chế độ chụp đêm Night Mode trên iPhone 13 hoạt động rất tốt khi ảnh cho ra rất đẹp và sáng, tốc độ xử lý nhanh hơn, không cần phải giữ quá lâu và hình ảnh cũng không bị nhoè hay rung.

Ngoài ra thì khả năng cân bằng nguồn sáng của camera trên iPhone 13 cũng rất tốt ngay cả khi chụp trong điều kiện nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera. Tuy hình ảnh có hơi bị nhiễu hạt một chút nhưng phần mềm của iPhone 13 khử nhiễu cực kỳ ổn.

Được nâng cấp đáng kể về camera, iPhone 13 chụp ảnh đẹp đến mức nào? hình ảnh 4

Bên cạnh đó, khả năng chụp ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng của iPhone 13 chắc chắn cũng sẽ gây bất ngờ cho người dùng. Màu da được tái tạo cực kì chân thật, ngay cả khi có đèn chiếu vào nhưng camera của iPhone 13 cũng không hề khiến hình ảnh bị ám vàng, chi tiết trong ảnh cũng cực kì sắc nét.

Kết luận

Nhìn chung, cụm camera của iPhone 13 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản của người dùng với những bức ảnh có chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu là một người chuyên về nhiếp ảnh và có những yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng ảnh chụp thì có lẽ iPhone 13 sẽ không phải là 1 thiết bị phù hợp, mà thay vào đó, người dùng có thể lựa chọn những phiên bản cao cấp hơn như iPhone 13 Pro hay iPhone 13 Pro Max.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok