Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy SmartTag+ "đối đầu" Apple AirTag: Đâu là thiết bị theo dõi "đỉnh" nhất ở thời điểm này?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 05/05/2021

Ngoại hình và kích thước có gì khác biệt?

Cả SmartTag+ và AirTag đều sở hữu ngoại hình vô cùng nhỏ gọn. SmartTag+ có thiết kế hình vuông với các cạnh được làm cong mềm mại, kích thước 39.1 x 39.1 x 10.4 mm có phần nhỉnh hơn AirTag với thiết kế hình tròn, kích thước 31.9 x 31.9 x 8 mm.

Galaxy SmartTag+

Mặc dù có phần nhỏ gọn hơn so với SmartTag+ thế nhưng bản thân AirTag lại không có lỗ để treo móc khóa, thay vào đó người dùng sẽ phải mua thêm phụ kiện với mức chi phí tương đối đắt đỏ, thấp nhất là 12 USD. Điểm hạn chế trên thiết bị của Apple là cả mặt nhôm và mặt nhựa phía sau của AirTag đều rất dễ trầy xước nếu không được bảo vệ cẩn thận. Trong khi đó, thiết bị định vị đến từ Samsung đã có sẵn một lỗ nhỏ để người dùng có thể dễ dàng xỏ dây và gắn trực tiếp vào các đồ vật khác một cách dễ dàng.

Nói về khả năng chống nước, xếp hạng IP67 của thiết bị đến từ Apple có phần nhỉnh hơn so với mức IP53 của SmartTag+.

Khả năng kết nối và tìm kiếm

Trước đó, trên thị trường đã có sự xuất hiện của khá nhiều thiết bị hỗ trợ theo dõi, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Tile. Thiết bị này sử dụng kết nối Bluetooth để hỗ trợ người dùng tìm kiếm những đồ vật dễ thất lạc, tuy nhiên nhược điểm của thiết bị này là nếu nằm ngoài vùng kết nối Bluetooth thì sẽ không thể tìm kiếm, việc tìm kiếm nhờ phát âm thanh cũng phần nào hạn chế độ chính xác. May mắn thay, cả Galaxy SmartTag+ và Apple AirTag đều đã khắc phục được nhược điểm này nhờ 2 công nghệ tiên tiến là UWB (Ultra Wideband) và mạng tìm kiếm.

Galaxy SmartTag+

Công nghệ UWB cho phép định vị chính xác vị trí của vật thể trong không gian, với khoảng cách chính xác được tính bằng cm. Thậm chí Samsung còn cung cấp cho thiết bị của mình phương pháp tìm kiếm bằng AR. Còn Apple sẽ hướng dẫn chính xác hướng đi để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy AirTag. Hạn chế duy nhất của phương pháp tìm kiếm này là người dùng cần đến điện thoại để hỗ trợ. Hiện tại Samsung mới chỉ hỗ trợ công nghệ này cho Galaxy S21 series và Galaxy Z Fold 2, còn với Apple là iPhone 11 series và iPhone 12 series.

Công nghệ thứ 2 chính là mạng tìm kiếm, với Apple là mạng tìm kiếm Find My (bao gồm những thiết bị của Apple) còn với Samsung là SmartThings Find (bao gồm những thiết bị thông minh của Samsung). Về lý thuyết, cả hai đều có cùng cơ chế hoạt động. Khi thiết bị thất lạc khỏi người dùng, cả Galaxy SmartTag+ và AirTag sẽ “nhờ” những thiết bị trong mạng lưới tìm kiếm xung quanh đó gửi thông tin vị trí về ứng dụng nằm trên điện thoại của người dùng. Tất cả những thông tin này đều sẽ được mã hóa và chỉ có người dùng mới có thể nhìn thấy những thông tin vị trí này, thậm chí lịch sử vị trí cũng không được lưu trên SmartTag+ và AirTag, chính vì vậy người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật riêng tư.

Galaxy SmartTag+

Một số tính năng đặc trưng khác

Khi AirTag được ra mắt với tính năng chống theo dõi, Samsung cũng đã nhanh chóng cập nhật tính năng này cho chiếc SmartTag+ của mình. Tính năng này sẽ ngăn chặn việc ai đó muốn lợi dụng thiết bị này với mục đích theo dõi người khác. Khi một AirTag bị tách khỏi người dùng một thời gian, nó sẽ phát ra âm thanh khi được di chuyển.

Ngoài ra AirTag cũng được trang bị một tính năng khác khá hay ho và thú vị, đó là lưu giữ thông tin của chủ sở hữu. Khi có ai đó nhặt được AirTag, chỉ cần sử dụng một thiết bị bất kì có NFC (không nhất thiết là iPhone) để đọc thông tin trên AirTag. Theo đó, một liên kết sẽ được mở ra và cung cấp cách liên hệ với chủ sở hữu để trả lại, tuy nhiên nó sẽ chỉ hoạt động nếu trước đó người dùng thông báo thiết bị đã thất lạc.

Galaxy SmartTag+

Trong khi đó, SmartTag+ cũng được trang bị một tính năng không có trên AirTag, đó là điều khiển từ xa. Tính năng này cũng hoạt động dựa trên mạng lưới tìm kiếm SmartThings Find. Người dùng có thể cài đặt cho một tính năng bất kỳ như bật/tắt đèn, ví dụ nếu sau khi ra khỏi nhà bạn nhận ra mình đã quên tắt đèn, khi đó chỉ cần nhấn nút nằm trên SmartTag+ là xong. 

Tạm kết

Cả Galaxy SmartTag+ và Apple AirTag đều là những thiết bị định vị và theo dõi tiên tiến nhất hiện nay nhờ sở hữu những công nghệ hàng đầu. AirTag chiếm lợi thế nhờ mạng tìm kiếm Find My với số lượng thiết bị hoạt động nhiều hơn, có khả năng chống chịu thời tiết tốt hơn. Trong khi đó Galaxy SmartTag+ cũng không hề thua kém với tính năng điều khiển từ xa bằng các thiết bị thông minh cùng khả năng tìm kiếm trực quan bằng AR.

Việc so sánh 2 thiết bị chỉ nhằm mục đích “đọ sức” giữa 2 nhà sản xuất đình đám, còn việc lựa chọn thiết bị nào không hề phụ thuộc vào những so sánh ở trên, nó thuộc về hệ sinh thái mà người dùng đang sử dụng.

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok