Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc chia sẻ: Lý do tôi chờ đợi MacBook 2021 mà không mua bản MacBook M1 mới ra mắt

Hoàng Minh
CN 06/06/2021

Chúng ta phải công nhận rằng, khi tập đoàn công nghệ Apple ra mắt con chip Apple M1 và tích hợp lên các sản phẩm công nghệ thì mang lại trải nghiệm mạnh mẽ về hiệu năng, vượt trội về trải nghiệm. Bao gồm MacBook M1, iPad Pro M1,… Nhiều chuyên gia và giới công nghệ thực sự “trầm trồ” trước sức mạnh mà con chip này mang lại.

Không chỉ tham vọng quản lý cả phần cứng và phần mềm, tập đoàn công nghệ Apple đang ngày càng phát triển con chip Apple M Series nhằm tạo ra hiệu năng cao cấp và mạnh mẽ của hãng. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng – Ngay từ khi ra mắt tại thị trường quốc tế và thị trường Việt Nam bộ đôi sản phẩm Macbook M1 đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Macbook Hai Phong

Tại Minh Hoàng Mobile – Đơn vị phân phối MacBook M1 chính hãng cam kết giá rẻ nhất thị trường, đem lại trải nghiệm vượt trội cùng chế độ bảo hành chính hãng lâu dài. Sở hữu ngay MacBook M1 chính hãng giá rẻ nhấtTẠI ĐÂY.

Quay trở lại với nhận định “Lý do tôi chờ đợi MacBook 2021 mà không mua bản MacBook M1 mới ra mắt”. Hiện có rất nhiều thông tin về thiết kế, kĩ thuật, con chip mới về dòng MacBook Pro thế hệ mới – Trong khi phiên bản M1 mới ra mắt vẫn có một số điểm hạn chế mà bản thân mình không yêu thích. Chính vì vậy, bản thân tôi sẽ chờ đợi phiên bản MacBook tiếp theo.

Hiện chưa có quá nhiều thông tin về dòng sản phẩm này, không biết tập đoàn công nghệ Apple có giới thiệu sản phẩm vào sự kiện WWDC 2021 hay không, hay người dùng sẽ phải chờ đợi đến cuối năm 2021 mới được trải nghiệm siêu phẩm này. Tuy nhiên, theo cảm nhận và mong đợi của cá nhân tôi thì thấy rằng MacBook 2021 sắp ra mắt sẽ là một sản phẩm đáng đợi chờ.

Hãy cùng tôi liệt kê qua những tin tức và những điểm cải tiến cho phiên bản Macbook mới nhất nhé !

 

  • Con chip mới sẽ cho hiệu năng và hiệu suất mạnh mẽ vượt trội.

Theo một số tin tức cho thất, sản phẩm laptop MacBook Pro 2021 sẽ được tập đoàn công nghệ Apple nâng cấp con chip và trang bị con chip M1X (hoặc M2) với ít nhất là 10 nhân mang lại sức mạnh vượt trội cho người dùng. Cụ thể, sản phẩm MacBook 2021 sẽ có 8 nhân hiệu suất cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng – Thông số này chỉ nhỉnh hơn MacBook M1 2 nhân nhưng chắc chắn hiệu suất làm việc và hiệu năng sản phẩm sẽ được cải thiện đáng kể cì số lượng nhân hiệu năng cao sẽ gấp đôi con chip M1 (M1 là 4+4).

Hiện nay, con chip Apple M1 được trang bị trên các sản phẩm MacBook và iPad Pro cho hiệu suất mạnh mẽ và được đánh giá cao. Nếu như vậy, con chip mới sẽ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn, hiệu năng (rất có thể) cao gấp đôi mang đến hiệu suất đa nhân của con chip thế hệ mới tăng lên khoảng 70% - 80%, đây là một con số ngoài sức tưởng tượng nhưng với Apple – Hãng công nghệ số 1 thế giới thì tôi tin họ có thể làm được.

Nhiều thông tin cho thấy, rất có thể Apple đang nghiên cứu và phát triển một con chip có tới 16 nhân gồm 12 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng dành riêng cho phiên bản MacBook Pro 16 inch đem lại hiệu suất tăng cao vượt bậc. Đánh bại hầu hết các con chip cho laptop trên thị trường hiện nay.

Với con chip mạnh mẽ như vậy, sản phẩm MacBook Pro 2021 sẽ hỗ trợ người dùng trải nghiệm tốt tất cả các tác vụ hiện nay, chú trọng vào hiệu suất làm phim chuyên nghiệp, hiệu ứng 3D, 4D mượt mà và chơi game đồ họa 4K xuất sắc,….

Ngoài ra, dung lượng RAM cũng là một yếu tố quan trọng khi mua một mẫu laptop. Dòng MacBook M1 hiện tại chỉ hỗ trợ tối đa 16GB RAM mà sức mạnh và khả năng vận hành đã qua tuyệt vời. Vậy với con chip Apple M1X (M1) hiệu năng cao và dung lượng RAM lên đến 32 hoặc 64GB sẽ ra sao ? Chắc chắn là một “quái vật” mà không một sản phẩm nào dám đối đầu.

 

  • Thiết kế sẽ mỏng nhẹ và mát hơn.

Bộ đôi MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đều không cần một hệ thống tản nhiệt giống như dùng con chip Intel như trước. Cho nên chúng ta có thể chắc chắn rằng phiên bản MacBook 2021 sẽ được thiết kế y như vậy, theo đó các linh kiện như CPU, GPU, RAM và nhiều thành phần khác giờ đây gói gọn vào một bộ xử lý kích thước chỉ vài cm, bạn chỉ cần nhìn vào phiên bản iMac 2021 mới ra mắt và chạy chạy M1 là sẽ thấy sự thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế của “Táo khuyết”.

Chính vì vậy, tôi mong chờ Apple sẽ cho tôi và nhiều người khác sự thay đổi đáng giá về thiết kế - mỏng hơn, phẳng hơn và nhẹ hơn. Hiện đang có nhiều tin tức cho rằng MacBook Pro 2021 13 inch sẽ được thay thế bằng phiên bản 14 inch cho không gian làm việc tốt hơn. Ngoài ra, phiên bản MacBook Pro 2021 16 inch sẽ là một trải nghiệm tốt cho tất cả mọi người. Ngoài ra, phiên bản 2021 sẽ nhẹ và mát hơn, không bị hiện tượng quá nhiệt như MacBook Pro 16 inch i9 hiện tại.

 

  • Dung lượng pin lớn hơn, đa dạng cổng kết nối.

Màn hình mini-LED rất có thể là một nâng cấp đáng giá mà tôi mong đợi cho phiên bản MacBook thế hệ kế tiếp. Đặc biệt là khi đã trải nghiệm thời lượng pin của MacBook M1 có thời lượng pin ấn tượng – Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một phiên bản MacBook Pro 2021 có thời lượng sử dụng lên đến 10 tiếng trong điều kiện thực tế, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng.

Các tin đồn và một số thông tin cho thấy Apple sẽ mang đến cổng sạc MagSafe huyền thoại. Phiên bản MacBook Pro sẽ sở hữu nhiều cổng kết nối hơn, đa dạng hơn, điển hình như: HDMI, khe cắm thẻ nhớ, có thể là cả USB-A và chắc chắn có Thunderbolt (chưa biết 3 hay 4). Nhu cầu sử dụng ngày càng cao, phổ biến nhất là hình ảnh, video, âm thanh thì có thêm cổng đọc thẻ nhớ sẽ là một tính năng hữu dụng cho người dùng – Giảm bớt đi nhiều phụ kiện như hiện nay.

 

  • MacBook 2021 sẽ được hỗ trợ phần mềm tốt hơn

Sản phẩm MacBook M1 rất tốt và trải nghiệm tuyệt vời tuy nhiên có rất nhiều ứng dụng vẫn chưa được tối ưu dẫn đến tình trạng “dở khóc dở cười” cho người dùng. Chờ đợi phiên bản MacBook 2021 sẽ được hỗ trợ nhiều phần mềm hơn, tối ưu hơn. Các nhà phát triển toàn cầu sẽ phát triển mạnh và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sản phẩm sẽ mang lại trải nghiệm vượt trội.

Trên đây là những lý do làm mình rất mong đợi sự xuất hiện của MacBook Pro 2021, còn bạn thì sao, bạn có mong đợi chiếc MacBook này không?

 

 

 

 

Địa chỉ mua iPhone LikeNew uy tín nhất hiện nay

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 

iPhone Hải Phòng giá rẻ nhất

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone Hải Phòng

> Thay pin iPhone Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok