Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 19/11/2022

1. Phản hồi bảo mật nhanh chóng

Cũng giống như iPadOS và macOS, hiện tại hệ điều hành iOS dành cho iPhone cũng cho phép tự động “phản hồi bảo mật nhanh”. Điều này giúp Apple có thể nhanh chóng tạo ra những bản vá lỗi bảo mật và tung ra phần mềm mới cho hàng triệu thiết bị cần khởi động lại hay bất cứ tương tác nào từ người dùng.

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!!

Tính năng này nằm trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Cập nhật tự động. Điều đặc biệt là ngay cả khi tính năng này bị vô hiệu hóa thì một số tệp tin hệ thống vẫn có thể tự động cập nhật trong nền.

2. Lockdown Mode

Lockdown Mode là 1 tính năng được Apple tạo ra nhằm đối phó với những phần mềm độc hại như NSO's Pegasus. Tính năng này cung cấp mức độ bảo vệ dữ liệu cao cho một nhóm người dùng đặc thù như nhà báo, chính trị gia, các nhà hoạt động và quan chức chính phủ khỏi những cuộc tấn công của hacker. Khi được kích hoạt, Lockdown Mode sẽ hạn chế các tính năng mà người dùng thường xuyên sử dụng như nhắn tin, duyệt web để khiến những phần mềm độc hại khó có cơ hội tấn công hơn.

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!! hình ảnh 2

Đa số người dùng phổ thông sẽ không bao giờ trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công kiểu này, tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm, người dùng có thể hãy truy cập vào mục Cài đặt > chọn Quyền riêng tư & Bảo mật > chọn Lockdown Mode, sau đó gạt sang phải để kích hoạt tính năng này.

3. Passkeys

Passkeys là một phương thức xác thực khá mới mẻ, được Apple tích hợp vào bản cập nhật iOS 16 để dần dần thay thế cho passwords. Được biết rằng, tính năng này là kết quả từ sự hợp tác giữa Apple, Google và Microsoft dựa trên tiêu chuẩn FIDO.

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!! hình ảnh 3

Việc thiết lập và cài đặt Passkeys tương đối đơn giản. Người dùng muốn đăng ký thông qua một trang web hay ứng dụng sử dụng Passkey sẽ được nhắc đăng ký tài khoản. Tiếp theo đó sẽ xuất hiện một cửa sổ yêu cầu lưu mã khóa. Khi quay lại trang web hay ứng dụng này để đăng nhập, người dùng có thể chọn mã xác nhận của mình và xác thực bằng Touch ID hoặc Face ID.

Passkeys hoạt động trên tất cả những thiết bị Apple chạy bản cập nhật iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura. Dữ liệu mã khóa sẽ được đồng bộ hóa giữa những thiết bị của cùng một người dùng thông qua iCloud Keychain. Mặc dù tính năng này vẫn còn khá nhiều hạn chế, tuy nhiên nó sẽ giúp dữ liệu của người dùng được bảo mật tốt hơn.

4. Mã hóa và bảo mật ghi chú

Mặc dù khả năng khóa hay “bảo mật” những ghi chú được tạo trong ứng dụng Notes không phải là một tính năng mới, thế nhưng nó lại rất quan trọng đối với nhiều người. Người dùng có thể khóa những ghi chú quan trọng của mình và chỉ có thể được xem bằng cách nhập mật khẩu riêng hay thông qua Face ID, Touch ID. Có rất nhiều cách để bảo mật ghi chú, tuy nhiên cách nhanh nhất là nhấn giữ ghi chú từ bên trong thư mục, sau đó nhấn Lock Note là xong.

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!! hình ảnh 4

5. Safety Check

Thêm một tính năng bảo mật mới được Apple bổ sung vào bản cập nhật iOS 16, đó là Safety Check. Tính năng này giúp người dùng có thể nhanh chóng xem được những liên hệ nào có quyền truy cập vào thông tin, vị trí và lịch của họ. Ngoài ra, tính năng này cũng sẽ hiển thị cho người dùng những quyền được sử dụng bởi mọi ứng dụng trên thiết bị của mình.

Hé lộ 5 tính năng bảo mật quan trọng dành cho iPhone, iFans nhất định phải biết !!! hình ảnh 5

Điều đặc biệt là tính năng này có thể hoạt động gần giống như một nút báo động nếu người dùng muốn loại bỏ những ai đang theo dõi mình. Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần đi tới mục Cài đặt > chọn Quyền riêng tư & Bảo mật > chọn Safety Check.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok