Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ 5 tính năng của chế độ siêu bảo mật trên iOS 16, iFans liệu đã biết???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 11/07/2022

Theo TechRadar, khi bản cập nhật iOS 16 chính thức được phát hành vào mùa thu này, Apple sẽ mang đến cho người dùng một chế độ bảo mật mới với tên gọi Lockdown Mode.

Chế độ này cũng sẽ xuất hiện trên cả iPadOS 16 và macOS Ventura, tuy nhiên có vẻ như nó sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Vì được trang bị khả năng bảo mật vô cùng mạnh mẽ nên Lockdown Mode được thiết kế để phù hợp với những người dùng có nguy cơ bị tấn công an ninh mạng theo cấp chính phủ, tiêu biểu như Tổng thống Mỹ. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ phù hợp với những người đứng đầu cơ quan chức năng địa phương, nhà báo và cả người dùng iPhone thông thường muốn được trải nghiệm.

Chế độ Lockdown Mode là một cách tiếp cận bảo mật mới của Apple, khi người dùng kích hoạt chế độ này trên iPhone, nó sẽ triển khai 5 biện pháp bảo vệ. Bất cứ biện pháp bảo vệ nào trong số đó cũng có thể khiến iPhone trở nên khó sử dụng hơn, tuy nhiên sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Hé lộ 5 tính năng của chế độ siêu bảo mật trên iOS 16, iFans liệu đã biết???

5 biện pháp bảo vệ của Lockdown Mode

- Ngoại trừ hình ảnh, những tệp tin đính kèm trong tin nhắn đều bị chặn lại, đồng thời chế độ xem trước đường dẫn trang web sẽ bị tắt.

- Trong trình duyệt Safari, một số công nghệ web như JIT JavaScript có thể bị vô hiệu hóa, tuy nhiên có thể loại trừ một trang web tin cậy khỏi Lockdown Mode.

- Vô hiệu hóa hay chặn một số dịch vụ của Apple, ví dụ như yêu cầu cuộc gọi FaceTime từ những người gọi không xác định (những người mà trước đây người dùng chưa từng tương tác qua Facetime).

- Kết nối có dây với máy tính hay phụ kiện sẽ bị chặn khi iPhone đang ở trong trạng thái khóa.

- Người dùng không thể cài đặt cấu hình cũng như không thể đăng ký thiết bị trong tính năng Mobile device management (MDM).

Hé lộ 5 tính năng của chế độ siêu bảo mật trên iOS 16, iFans liệu đã biết??? hình ảnh 2

Khi được kích hoạt cùng nhau, tất cả những biện pháp này có thể giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị tấn công trên iPhone, iPad và Mac.

Apple cũng cho biết rằng việc thêm cả 3 nền tảng iPhone, iPad và Mac vào ma trận bảo mật sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ thiết bị cũng như hạn chế nghiêm ngặt các chức năng nhất định, từ đó giảm mạnh sức tấn công có khả năng bị khai thác bởi những phần mềm gián điệp đánh thuê.

Mặc dù mức độ truy cập bị hạn chế này là quá mức cần thiết đối với người dùng hay các doanh nhân bình thường, thế nhưng nhiều người khác sẽ cảm thấy chế độ Lockdown Mode khá hữu ích, trong đó có những người kết nối điện thoại với nhiều ứng dụng, dịch vụ và danh bạ liên quan đến chính phủ, cơ quan pháp luật, cơ sở hạ tầng, những nhóm nhân quyền và báo cáo tin tức.

Mục tiêu của Apple

Năm 2021, Apple đã gửi thông báo đến hàng nghìn người dùng iPhone, bao gồm cả các quan chức chính phủ, rằng họ chính là những mục tiêu được nhắm đến của những kẻ tấn công do nhà nước tài trợ. Vào tháng 11/2021, Apple đã khởi kiện NSO - công ty mà họ tin rằng chịu trách nhiệm tạo ra phần mềm gián điệp, và cáo buộc này đã bị NSO bác bỏ.

Tuy nhiên, Apple vẫn mang sáng kiến ​​bảo mật này để tham gia vào “cuộc chiến” đó, vì Lockdown Mode được thiết kế với mục tiêu rõ ràng là nhằm bảo vệ iPhone trước những cuộc tấn công như NSO.

Hé lộ 5 tính năng của chế độ siêu bảo mật trên iOS 16, iFans liệu đã biết??? hình ảnh 3

Sự xuất hiện của Lockdown Mode đã gây ngạc nhiên vì nó chưa từng được công bố tại hội nghị WWDC 2022. Ivan Krstić - người đứng đầu mảng Cấu trúc và kỹ thuật bảo mật của Apple, đã lưu ý trong bản phát hành rằng, “Mặc dù đa số người dùng sẽ không trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công mạng có mục tiêu cấp cao, tuy nhiên chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để bảo vệ số ít người dùng cần đến sự an toàn.”

Ban đầu, các quan chức chính phủ, trong đó bao gồm cả Tổng thống Mỹ, thường được nhận những chiếc smartphone chuyên dụng và có tính bảo mật cao, tuy nhiên một số người báo cáo vẫn sử dụng iPhone cá nhân của mình. Chế độ Lockdown Mode của iOS 16 có thể sẽ là một giải pháp để cung cấp khả năng bảo vệ iPhone cá nhân cho những quan chức đó.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok