Khuyến mãi Khuyến mãi

iOS 15 ra mắt, cập nhật ngay thôi nào anh em ơiiiiiiiiiiiiii

mhm.vn
Th 4 22/09/2021

Hệ điều hành iOS do Apple phát triển nhằm tạo nên mắt luôn nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng và giới chuyên môn. Được đánh giá là mạnh mẽ, bảo mật và giao diện tốt nhất thế giới. Sự tối ưu hóa hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm mang lại sức mạnh và sự bền bỉ cho người dùng.

  • Để cập nhật phiên bản iOS 15: Vào Cài đặt (Settings) - chọn Cài đặt chung (General) - Cập nhật phần mềm (Software Update).

Cùng tìm hiểu ngay những tính năng đã được cập nhật, nâng cấp trên phiên bản iOS 15 mới nhất.

Ứng dụng FaceTime

  • Đầu tiên, phiên bản mới ra mắt cập nhật tính năng gọi điện Facetime, sản phẩm liên tục có những cải tiến nâng cấp cả về chất lượng hình ảnh và kết nối cuộc gọi video call. Đặc biệt, nhà sản xuất cho biết hãng đã tăng cường công nghệ AI nhằm nhận biết âm thanh xung quanh môi trường của từng người dùng, sau đó sẽ kết hợp lại với nhau để tạo nên âm thanh chung mang đến cảm giác tất cả mọi người đang ở trong cùng 1 phòng.
  • Đặc biệt, FaceTime được cải tiến sẽ cho phép người dùng iPhone có thể để chế độ mờ phông cực kỳ ảo diệu. Bạn có thể gửi đường links để nhiều người vào tham gia FaceTime, người nhận dùng Android hay Windows đều có thể tham gia cùng bạn.

  • Theo đại diện của hãng cho biết, iOS 15 cho biết đã tích hợp thêm tính năng SharePlay – Hỗ trợ người dùng có nhiều tính năng hơn, cho phép cuộc gọi Facetime có thể chia sẻ màn hình hoặc cửa sổ ứng dụng nào đó để người dùng theo dõi, thảo luận như xem phim, chơi game, nghe nhạc,…. Đây là một tính năng khá thú vị khi bạn làm việc.

 

Ứng dụng Messages

 

Một app tin nhắn đã được nâng cấp với tính năng Shared with You cho người thân, bạn bè, gia đình gửi cho bạn các thông tin như ảnh, video, nhạc,… Thì tất cả những thông tin đó sẽ được hiển thị trong mục “Shared with You” để bạn có thể tiện lợi truy cập. Ví dụ như việc bạn gửi video qua iMessage, thì ngay lập tức video đó sẽ được lưu ở mục “For You” (cho bạn) và có tab riêng là Shared with you.

Theo trải nghiệm thực tế thì phần giao diện chia sẻ ảnh của Messages cũng có sự thay đổi rõ rệt, đẹp mắt hơn và trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ như nếu như bạn gửi 10 ảnh khác nhau thì các ảnh sẽ được xếp chồng lên nhau thay vì hiển thị từng tấm hình như trước, bạn cũng có thể ấn dạng chia ô để xem tất cả ảnh, sẽ có nhiều Emoji mới cho bạn thoải mái lựa chọn.

 

Tính năng Focus

Đây là một tính năng khá thú vị, giúp người dùng có thể tùy biến thêm cho tính năng Không làm phiền (Do not disturb) ở phiên bản trước. Để dễ hình dùng, như ngày trước, bạn ấn vào mục Không Làm Phiền thì iPhone sẽ không nhận thông báo tin nhắn. email,… Thì với Focus, bạn có thể tùy biến theo cá nhân như chia ra giờ giấc, có thể quyết định ai là người được liên lạc, ứng dụng nào sẽ được gửi thông báo cho bạn.

Bạn sẽ có thể đặt thời gian để ứng dụng Focus tự động kích hoạt, đảm bảo cuộc sống của bạn không bị làm phiền. Đồng thời, tất cả các tin nhắn, thông báo ứng dụng sẽ được gửi tới bạn khi bạn đang mở tính năng Focus, bạn có thể xem được khi kéo thông Notifications xuống.

 

  • Thanh Notifications (thông báo)

Ở phiên bản iOS 15, Apple quyết định thay đổi giao diện của thanh thông báo, giúp hiển thị rộng lớn hơn, rõ ràng hơn, bạn có thể loại bỏ bất kỳ một thông báo nào mà bạn cảm thấy khó chịu và làm phiền. Ngoài ra, mỗi thông báo sẽ có cách hiển thị khác nhau. Ví dụ như Notifications quan trọng được quyền gửi thông báo bất kể mọi lúc, ví dụ thông báo từ Reminders, từ Home,… Mốt ố thông báo từ điện thoại sẽ có thêm hình ảnh người gửi để bạn dễ dàng nhận biết.

 

Ứng dụng Safari

Trên phiên bản hệ điều hành iOS 15, Safari sẽ có sự thay đổi như giao diện thanh tìm kiếm URL sẽ chung một cụm cùng các tác vụ khác chứ không phân ra trên dưới như phiên bản trước, người dùng hoàn toàn có quyền thay đổi vị trí tìm kiếm của thanh URL trên safari nằm ở trên hoặc dưới.

Theo đó, bạn có thể di chuyển thanh URL trên Safari giữa các tab bằng cách cách vuốt qua lại giữa các thanh URL để di chuyển, bạn không cần nhất thiết phải chọn bấm nút tab và chọn như trước, cực kỳ tiện lợi phải không ? Bạn cũng có thể trang trí safari bằng cách thêm hình ảnh background theo sở thích.

 

Tính năng Live Text

Ở phiên bản iOS 15, tập đoàn công nghệ Apple đã cho phép tính năng Live Text có nhiều sáng tạo hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Theo đó, đây là một tính năng rất thú vị cho phép người dùng lấy chữ, số và ký tự trên mỗi bức hình, từ đó người người dùng có thể tự do copy cũng như sử dụng cho mục đích riêng.

Tính năng này có thể hoạt động được trên camera để được nhập chữ, khi bạn có thể lia camera của iPhone vào hình ảnh ngoài đời thực mà khu vực đó có chữ thị phần nhập text của bạn tích hợp theo.

 

  • Ứng dụng Photos

Theo đó, ứng dụng photo trên phiên bản iOS 15 sẽ có một vài sự thay đổi nho nhỏ cho người dùng. Tại mục For You, những bức hình kỷ niệm theo thời gian, địa điểm mà bạn chụp hình, quay video sẽ cho bạn chọn nhạc nền trên Apple Music, bạn có thể làm thành 1 đoạn video ngắn, dễ dàng chỉnh sửa và thêm hiệu ứng cho video đó.

Cùng với đó là tính năng Visual Lookup giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung thông tin về các bức ảnh và video. Ví dụ như bạn chụp một con mèo thì sẽ có thông tin về loại mèo đó dựa vào Wikipedia.

Ứng dụng Photos sẽ được Apple tích hợp thêm mục Shared with You  nhằm hiển thị những hình ảnh, video từ những người thân, người bạn đã chia sẻ cho bạn qua tin nhắn, iMessages. Bạn cũng có thể xem thông tin EXIF trong một bức ảnh, chỉ cần vuốt lên là có thể xem được ảnh đó chụp từ máy gì, khẩu độ bao nhiêu, chụp tốc độ bao nhiêu, địa điểm ở đâu,…

 

  • Tìm kiếm Spotlight

Phiên bản iOS 15 giờ đây đa dạng hơn, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng bất kỳ một thông tin gì đó, đây là một tính năng tiện dụng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khi dùng iPhone mà vẫn đang ở màn hình khóa thì bạn vẫn có thể tìm kiếm được các dữ liệu như video, hình ảnh mà bạn cần.

 

  • Ứng dụng iCloud+

iCloud+ là một ứng dụng tiện lợi cho người dùng iPhone và mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng với tính bảo mật cao. Hiện tại iCloud+ đã được cập nhật phiên bản cho những người dùng lên iOS 15, bạn không cần đăng ký gì cả, một số tính năng bảo mật của iCloud+ nổi bật như:

 

  • Tính năng Private Relay:

Bạn có thể hiểu rằng Private Relay là một cách mà Apple mang đến cho người dùng nhằm giúp sử dụng VPN nhưng bảo mật hơn. Theo đó, khi bạn truy cập vào một trang Web trên ứng dụng Safari thì tính năng này sẽ giúp mã hóa và gửi địa chỉ IP, URL trang web đó tới một máy chủ do Apple phát triển, đây là một thông tin đã mã hóa nên kể cả chính Apple cũng không thể truy cập. Như vậy, với thông tin mã hóa như vậy sẽ giúp bảo mật thông tin người dùng tốt nhất.

  • Tính năng Hide my Email:

Theo đại diện của Apple, đây là một tính năng giúp giấu địa chỉ email – Cụ thể sẽ giúp cho người dùng tạo ra một địa chỉ email dùng 1 lần trong trường hợp người dùng bị spam quảng cáo, địa chỉ email này như một địa chỉ ảo và sẽ chuyển tiếp thư tới tài khoản thư điện tử thật của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo ra một tiền miền để sử dụng cũng như mời gia đình, bạn bè sử dụng tên miền đó. Tính năng Hide my Email sẽ được Apple tích hợp vào email, Safari và iCloud.

 

  • Tính năng HomeKit Security Camera:

Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng các camera an ninh trong hệ sinh thái của homekit của Apple và lưu dữ liệu đó trong tài khoản iCloud.

 

Nâng cấp Camera

Khi người dùng nâng cấp lên hệ điều hành iOS 15, chất lượng hình ảnh, giao diện sẽ tốt hơn và chế độ chụp Panorama trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro được tốt hơn. Khả năng quay cũng rất ổn định, đặc biệt là tính năng quay QuickTake có thể zoom in, out.

 

  • Ứng dụng Music

Vẫn giữ nguyên giao diện tối giản trên các phiên bản trước, với iOS 15 chính thức, người dùng có thể trải nghiệm tính năng nghe nhạc Spatial Audio được tốt hơn khi kết nối với tai nghe AirPods Pro và AirPods Max. Chất lượng hình ảnh hoàn hảo, bản nâng cấp vẫn giữ được sự kết nối ổn định cho sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ nhạc cho bạn bè qua ứng dụng Facetime với tính năng SharePlay. Ứng dụng Music sẽ có mục Shared with You - chứa những bài nhạc mà bạn bè, người thân đã gửi đến.

 

Bàn phím được nâng cấp

Sản phẩm vẫn giữ được nét hiện đại trên các phiên bản trước, hỗ trợ gõ VNI, VIQR cho Tiếng Việt. Ngoài ra còn hỗ trợ vuốt để gõ cho Tiếng Việt rất đơn giản. Khi cập nhật iOS 15, bàn phím iPhone sẽ có nhiều nâng cấp mang đến trải nghiệm tốt hơn, nhiều lựa chọn về giao diện,…

 

Các thiết bị iPhone được lên hệ điều hành iOS 15

  • iPhone 6s, iPhone SE (thế hệ đầu)
  • iPhone 7 / iPhone 7 Plus
  • iPhone 8 / iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR
  • iPhone Xs / iPhone Xs Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro / iPhone 11 Pro Max
  • iPhone SE (thế hệ thứ hai)
  • iPhone 12 / iPhone 12 mini
  • iPhone 12 Pro / iPhone 12 Pro Max

Còn bạn, bạn đã cập nhật hệ điều hành iOS 15 chưa ?

 

 

 

SỬA CHỮA IPHONE CHÍNH HÃNG HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew giá rẻ nhất thị trường  Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Sale mạnh - Giá tốt nhất thị trường

> iPhone 12 Series chính hãng VN/A trả góp 0%

> iPhone 11 Hải Phòng giá rẻ nhất thị trường

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

Cs1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền | Huy: 08.9999.8886

Cs2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền | Huy : 0986.319.829

Cs3: 551 Hùng Vương, Quán Toan | Toàn: 0983.763.977

Cs4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,TN | T.Anh 0848.965.999

Cs5: 10, Tổ 1, TT.An Dương(Gần Cầu Rế) | Pháp: 0977.086.346

Cs6: 218 Trần Thành Ngọ, Kiến An | Tùng: 0888.6666.50

Cs7: 7&9 Trần Nhân Tông, Kiến An (Ngã 6 Quán Trữ) | Hoàng: 07777.9999.5

Cs8: Thôn 9, Trịnh Xá, Thiên Hương, Thuỷ Nguyên | Trung: 0764.966.966

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok