Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 01/03/2023

Rò rỉ tin đồn iPhone 15 series sẽ có cổng USB Type-C vào cuối năm nay

Trong năm 2022, ngay sau khi iPhone 14 series được trình làng thì những tin đồn về việc Apple sẽ trang bị cổng sạc USB Type-C cho iPhone 15 series đã ngay lập tức xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cũng như những trang tin tức công nghệ. Nếu tin đồn này là chính xác thì iPhone 15 series sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị cổng sạc USB Type-C thay vì cổng sạc Lightning truyền thống.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ???

Một số người dùng cho rằng đây là bước đi tất yếu của Apple nhằm cải thiện sản phẩm của mình. Hiện nay, hầu hết những thiết bị điện tử đều đã sử dụng cổng sạc USB Type-C, và việc trang bị cổng sạc này cho iPhone 15 series sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ trong lĩnh vực công nghệ. 

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 2

Bên cạnh đó, cổng sạc USB Type-C cũng mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng, đặc biệt là tốc độ sạc pin và khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng hơn, do đó rất đông người dùng đã bày tỏ sự hưởng ứng dành cho ý tưởng đưa cổng sạc USB Type-C lên dòng điện thoại iPhone 15 series.

Vì sao Apple sử dụng cổng sạc USB Type-C cho iPhone 15 series?

Nhiều người cho rằng việc chuyển sang cổng sạc USB Type-C là một bước tiến quan trọng đối với Apple. Tuy nhiên, lý do thực sự đằng sau quyết định này vẫn chưa được chính thức xác nhận.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 3

Một số người lại cho rằng Apple quyết định chuyển sang sử dụng cổng sạc USB Type-C để nâng cao khả năng kết nối của iPhone. Cổng sạc USB Type-C được xem là tiêu chuẩn kết nối phổ biến nhất hiện nay, giúp việc truyền tải dữ liệu và sạc pin được diễn ra nhanh hơn.

Chắc hẳn người dùng công nghệ nói chung và cộng đồng iFans nói riêng đều đã biết về những luật lệ mà EU đã ban hành về tiêu chuẩn cổng sạc chung, rằng những thiết bị điện tử cầm tay nói chung được lưu hành tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đều buộc phải sử dụng cổng sạc USB-C sau ngày 28/12/2024. Rất có thể đây là một trong những lý do quan trọng nhất buộc Apple phải mang cổng USB Type-C lên những sản phẩm sắp tới của mình.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 4

Việc sử dụng cổng sạc USB Type-C trên iPhone 15 series cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cho Apple. Thay vì phải sản xuất dây cáp sạc Lightning dành riêng cho iPhone, giờ đây Apple có thể sử dụng dây cáp sạc USB Type-C chung cho nhiều thiết bị khác nhau, giúp giảm thiểu chi phí sản xuất cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 5

Ngoài ra, một số chuyên gia cũng nhận định rằng việc chuyển sang cổng sạc USB Type-C là để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện nay, cổng sạc USB Type-C đã được tích hợp trên đa số các thiết bị điện tử, từ laptop, máy tính bảng cho đến smartphone. 

Người dùng sẽ nhận được lợi ích gì khi iPhone 15 series có cổng USB Type-C?

Vậy nếu Apple thực sự trang bị cổng sạc USB Type-C trên các dòng 15 series thì người dùng sẽ nhận được những lợi ích gì?

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 6

Một trong những lợi ích lớn nhất mà cổng sạc USB Type-C mang đến chính là tốc độ sạc pin nhanh hơn. Cổng sạc USB Type-C có khả năng hỗ trợ tốc độ sạc lên tới 100W, tương đương với tốc độ sạc của một số dòng laptop. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian chờ sạc pin và có thể nhanh chóng sử dụng lại điện thoại của mình.

Chưa dừng lại ở đó, cổng sạc USB Type-C còn mang đến khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Với tốc độ lên đến 10 Gbps, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ và chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 7

Cổng sạc USB Type-C hiện là một tiêu chuẩn chung được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trên các thiết bị điện tử và máy tính, do đó việc sử dụng cổng sạc này trên iPhone 15 series sẽ giúp tăng tính tương thích của điện thoại với những thiết bị khác, cũng như giảm thiểu sự bất tiện khi phải mang theo nhiều loại dây cáp sạc khác nhau.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 8

Ngoài ra, việc trang bị cổng sạc USB Type-C trên iPhone 15 series cũng giúp người dùng có thể sử dụng những phụ kiện như tai nghe, bộ sạc và những thiết bị khác một cách dễ dàng hơn. Những phụ kiện này sẽ được thiết kế với cổng sạc USB Type-C thay vì cổng sạc Lightning, giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi cần mua thêm các phụ kiện.

Tổng kết

Có thể nói những tin đồn về việc iPhone 15 series sẽ được trang bị cổng sạc USB Type-C đang làm cho nhiều người dùng cảm thấy vô cùng tò mò và háo hức. Mặc dù vẫn chưa được xác nhận chính thức, thế nhưng việc chuyển sang sử dụng cổng sạc USB Type-C được dự đoán sẽ là một bước tiến lớn đối với Apple, mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích.

iPhone 15 với cổng USB-C sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích gì ??? hình ảnh 9

Nếu tin đồn này trở thành sự thật, người dùng iPhone sẽ có cơ hội trải nghiệm tốc độ sạc pin và truyền tải dữ liệu nhanh chóng hơn, tăng tính tiện lợi và mức độ linh hoạt khi sử dụng sản phẩm.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok