Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 26/08/2022

Lý do nào khiến iPhone bị sập nguồn?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho điện thoại iPhone bị sập nguồn, một vài nguyên nhân phổ biến phải kể đến như:

  • iPhone hết pin: Khi đang sử dụng iPhone và nhận được thông báo pin yếu, nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng mà không sạc pin, khiến cho điện thoại bị sập nguồn bất ngờ. Nếu để việc này diễn ra thường xuyên có thể sẽ khiến iPhone xuống cấp nhanh chóng.
  • iPhone bị hỏng màn hình: Nguyên nhân tiếp theo là do màn hình của iPhone gặp trục trặc, kể cả lúc sạc đầy pin thì iPhone vẫn bị sập nguồn.

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!!

  • iPhone bị treo táo: Treo “táo” là một hiện tượng thường xảy ra trên điện thoại iPhone. Khi xảy ra hiện tượng này thì mọi chức năng trên điện thoại đều bị “đơ” và không thể sử dụng được ngoại trừ nút nguồn.
  • Xung đột phần mềm: iPhone bị sập nguồn cũng có thể do sự xung đột giữa các phần mềm bên trong.
  • Sử dụng bộ cáp sạc không chính hãng, kém chất lượng: Sử dụng bộ sạc và cáp sạc không chính hãng cũng có thể khiến iPhone bị ảnh hưởng. Việc này nếu kéo dài sẽ khiến iPhone bị hao pin rất nhanh, giật lag hoặc “đứng máy” đột ngột trong quá trình sử dụng.

Làm thế nào để khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn?

-Khởi động lại iPhone

Một trong những cách đơn giản nhất và được sử dụng nhiều nhất để khắc phục các sự cố trên điện thoại chính là khởi động lại máy. Người dùng có thể thực hiện việc khởi động lại iPhone như sau:

  • Đối với điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus:  Cùng lúc nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi trên màn hình iPhone xuất hiện logo Apple thì thả ra.
  • Đối với điện thoại iPhone 8  trở lên: Nhấn giữ cùng lúc phím nguồn (ở bên phải) cùng nút tăng âm lượng (ở bên trái) để khởi động lại iPhone.

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 2

-Tiếp tục sạc pin cho iPhone

Khi điện thoại bị cạn sạch pin dẫn đến sập nguồn, người dùng nên cắm sạc pin cho iPhone trong vòng một tiếng rồi tiến hành khởi động lại điện thoại để xem lỗi này đã được khắc phục hay chưa nhé.

Nếu sau một giờ sạc pin mà iPhone vẫn không mở lên, người dùng nên kiểm tra cáp sạc của mình xem có bị hư hỏng hay không, hoặc thử sử dụng một bộ sạc khác để sạc pin xem lỗi này có được khắc phục hay không.

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 3

-Xả cạn pin rồi sạc pin cho iPhone bị sập nguồn

Trong lúc đang sử dụng mà màn hình iPhone bỗng nhiên bị sập, người dùng hãy thử xả hết pin điện thoại và thực hiện sạc đầy pin lại. Việc này sẽ giúp người dùng biết được điện thoại của mình có đang gặp lỗi gì hay không.

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 4

-Cập nhật iOS mới

Một cách khắc phục mà người dùng nên thử chính là cập nhật phiên bản iOS mới. Để cập nhật phần mềm, người dùng chỉ cần mở phần Cài đặt trên điện thoại > nhấn chọn Cài đặt chung > chọn Cập nhật phần mềm rồi đợi thiết bị tự động cập nhật phiên bản iOS mới, vậy là xong!

-Đặt lại cài đặt

Cách tiếp theo mà người dùng có thể áp dụng để khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn, đó là đặt lại toàn bộ cài đặt, cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại > chọn Cài đặt chung > chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone. 

Bước 2: Chọn mục Đặt lại > Chọn Đặt lại tất cả cài đặt và chờ đợi quá trình reset máy diễn ra.

Cần lưu ý rằng khi thực hiện cách này, toàn bộ dữ liệu trên iPhone sẽ bị xóa sạch, do đó người dùng nên cân nhắc thật kĩ trước khi thực hiện.

iPhone bị sập nguồn đột ngột: Nguyên nhân và cách khắc phục !!! hình ảnh 5

-Thay pin mới

Sau khi đã thử áp dụng hết tất cả những cách trên mà tình trạng sập nguồn iPhone vẫn diễn ra thường xuyên thì rất có thể do pin điện thoại đã bị chai. Lúc này, người dùng nên mang thiết bị của mình đến những trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa có uy tín để thay pin khác nhé. Việc thay pin mới sẽ giúp tuổi thọ pin của iPhone tăng lên và người dùng sẽ cảm thấy an tâm hơn trong lúc sử dụng thiết bị.

Tạm kết

Trên đây, Minh Hoàng Mobile đã gợi ý một số cách khắc phục lỗi iPhone bị sập nguồn. Hy vọng những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone, chúc bạn thành công!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok