Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 29/08/2022

Kiểm tra nút gạt âm thanh

Khác với những mẫu smartphone khác trên thị trường thì điện thoại iPhone sẽ có nút gạt âm thanh nằm ở cạnh trên bên phải của thân máy. Do sở hữu tính năng này nên nếu điện thoại iPhone đột ngột bị mất tiếng, người dùng hãy thử kiểm tra nút gạt này xem có vô tình bật xuống chế độ im lặng trong lúc sử dụng hay không nhé!

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục???

Khởi động lại iPhone

Một trong những cách khắc phục sự cố thường gặp trên iPhone chính là khởi động lại thiết bị. Có thể sau 1 thời gian dài sử dụng khiến iPhone bị xung đột phần mềm dẫn đến tình trạng mất tiếng. Để khởi động lại iPhone người dùng thực hiện như sau:

  • Đối với những dòng điện thoại iPhone 8/8 PlusiPhone SE (thế hệ 2) và những dòng iPhone X trở lên, người dùng có thể khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn nhanh vào nút tăng âm lượng rồi thả ra > nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng > Nhấn tiếp vào nút nguồn đến lúc hiển thị logo của Apple.
  • Đối với điện thoại iPhone 7, người dùng hãy nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện logo Apple thì thả ra.
  • Đối với điện thoại iPhone 6 Plus và iPhone SE (thế hệ đầu tiên), người dùng chỉ cần nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn để khởi động lại iPhone.

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục??? hình ảnh 2

Khôi phục lại tất cả cài đặt

iPhone bị mất tiếng có thể là do những thiết lập âm thanh mà người dùng thực hiện trên điện thoại. Chính vì vậy, người dùng cần phải khôi phục lại cài đặt gốc.  Tuy nhiên cách này sẽ khiến iPhone bị mất hết dữ liệu và thông tin, do đó hãy cân nhắc thật kĩ trước khi thực hiện nhé! Các bước thực hiện như sau:

-Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại > Nhấn vào mục Cài đặt chung > Nhấn chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

-Bước 2: Nhấn vào mục Đặt lại và chọn Đặt lại Cài đặt mạng.

Kiểm tra jack cắm tai nghe

Một trong những tình trạng thường gặp trên iPhone đó là khi tháo tai nghe ra vẫn xuất hiện biểu tượng logo “ảo”. Khi iPhone xuất hiện tình trạng này, người dùng sẽ không thể nghe nhạc hay không thể nghe được người khác nói gì khi gọi điện, gây ra rất nhiều phiền phức. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể cắm và rút tai nghe liên tục trong khoảng 3 - 4 lần để kiểm tra xem jack cắm tai nghe trên iPhone của mình có bị bám bụi hay không nhé.

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục??? hình ảnh 3

Tắt Bluetooth

Đôi khi, chế độ Bluetooth được bật và vô tình kết nối với những thiết bị khác như loa hay tai nghe Bluetooth khiến cho iPhone bị mất tiếng. Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể vào trung tâm điều khiển của thiết bị và xem chế độ Bluetooth trên điện thoại có đang bật hay không.

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục??? hình ảnh 4

Kiểm tra tình trạng loa

Đôi khi việc sử dụng iPhone trong thời gian dài cũng sẽ khiến loa bám nhiều bụi bẩn, từ đó khiến điện thoại bị mất tiếng. Để khắc phục sự cố này, người dùng có thể sử dụng tăm bông hoặc bàn chải mềm để vệ sinh lỗ loa, sau đó kiểm tra xem đã khắc phục được chất lượng âm thanh của loa chưa nhé!

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục??? hình ảnh 5

Tắt chế độ “Không làm phiền”

Chế độ “Không làm phiền” trên iPhone cũng tương tự như chế độ “Im lặng” trên những mẫu smartphone khác nên rất có thể do người dùng bật chế độ này khiến cho âm thanh trên iPhone bị mất. Để khắc phục điều này, người dùng chỉ cần nhấn tắt biểu tượng hình mặt trăng nằm trong phần Trung tâm điều khiển.

iPhone đột nhiên mất tiếng, làm cách nào để khắc phục??? hình ảnh 6

Tạm kết

Trên đây, Minh Hoàng Mobile đã chia sẻ một số biện pháp khắc phục sự cố iPhone bị mất tiếng, hy vọng rằng với bài viết ngắn này sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố này một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok