Khuyến mãi Khuyến mãi

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 12/10/2022

Theo báo cáo từ Trung tâm Dữ liệu quốc tế IDC, nhu cầu sử dụng smartphone màn hình gập đã tăng cao vào năm 2021. Cụ thể, đã có hơn 7,1 triệu thiết bị được xuất xưởng, cao hơn đáng kể so với con số 1,9 triệu thiết bị trong năm 2020. Chuyên gia phân tích dữ liệu này đã dự đoán rằng thị trường smartphone màn hình gập sẽ đạt mức doanh thu với gần 30 triệu thiết bị với giá trị lên tới 29 tỉ USD cho đến năm 2025.

Vậy đâu là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của những chiếc smartphone màn hình gập? Điểm hấp dẫn nhất của dòng smartphone này nằm ở sự tiện lợi về kích thước. Kích thước toàn màn hình của những chiếc smartphone này lớn hơn rất nhiều so với một chiếc điện thoại truyền thống. Thế nhưng liệu ưu điểm này có giúp người dùng bỏ qua mức giá bán cao ngất ngưởng hay không?

Dưới đây  là một số yếu tố cần thiết để dòng smartphone màn hình gập có thể trở nên phổ biến hơn, cùng tìm hiểu nhé!

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ???

Giá thành

Vào khoảng 5 năm trước, chắc không ai nghĩ rằng một chiếc smartphone có thể có giá trị lên tới 20 - 50 triệu đồng. Thế nhưng giờ đây, khi công nghệ chuyển mình với những yếu tố hình thức mới như smartphone màn hình gập, cuộn hay xoay, thì mức giá như trên đã không còn quá mới lạ. Đổi mới là 1 việc tốt, nhưng không phải người dùng nào cũng sẵn sàng chi ra 1 số tiền lớn như vậy chỉ để mua một chiếc smartphone.

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ??? hình ảnh 2

May mắn thay, dòng tiền luôn có xu hướng thay đổi, và dòng sản phẩm smartphone màn hình gập cũng có thể trở thành xu hướng nếu chúng đi theo đúng quỹ đạo. Khi nhu cầu tăng cao, sẽ có nhiều hãng công nghệ khác nhau cùng đầu tư vào lĩnh vực này, khiến cho các hãng sản xuất dẫn đầu dần mất đi vị thế độc tôn, từ đó dẫn đến việc những chiếc smartphone màn hình gập ngày càng có mức giá phải chăng để gia tăng tính cạnh tranh.

Độ bền của màn hình

Mặc dù mặt sau của smartphone màn hình gập khá bền bỉ vì được hoàn thiện từ những chất liệu tương tự như một chiếc điện thoại thông thường, thế nhưng mặt trước vẫn rất yếu và dễ bị trầy xước hay móp méo. Điều này gần như không thể tránh khỏi bởi màn hình trước được hoàn thiện từ những vật liệu dẻo dai và linh hoạt để có thể thực hiện những thao tác gập mở với tần suất cao.

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ??? hình ảnh 3

Tất cả những mẫu smartphone màn hình gập đang có mặt trên thị trường hiện nay đều gặp phải vấn đề này. Các hãng sản xuất luôn cố gắng không ngừng và liên tục cải tiến, nhưng sự thật là công nghệ này vẫn còn nhiều thiếu sót để có thể tồn tại lâu dài.

Không nếp gấp

Một vấn đề khác cũng không thể tránh khỏi mà hầu hết các mẫu smartphone màn hình gập đều phải đối mặt chính là nếp gấp trên màn hình. Khi màn hình được gập lại và mở ra nhiều lần trong ngày, nó sẽ hình thành một nếp gấp rõ ràng ở giữa màn hình, từ đó dẫn đến việc theo tác bị cản trở. Có lẽ việc tạo ra một chiếc smartphone màn hình gập mà không có bất kì nếp gấp nào vẫn là một thách thức lớn đối với các hãng sản xuất.

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ??? hình ảnh 4

Tỉ lệ khung hình

Không chỉ riêng phần cứng cần cải tiến mà phần mềm cũng cần được điều chỉnh lại. Đa số các mẫu smartphone màn hình gập thường có tỉ lệ khung hình khác biệt, ví dụ như tỉ lệ khung hình 22,5:18 của Samsung Galaxy Z Fold 3 cũng gây ra khá nhiều bất tiện.

Hầu hết những video trên YouTube được quay ở tỉ lệ khung hình 16:9, chính vì vậy khi xem chúng trên Samsung Galaxy Z Fold 3 (hay các dòng smartphone màn hình gập khác), người dùng sẽ thấy 2 khoảng trống màu đen khá lớn ở phía trên và dưới video cực kì khó chịu.

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ??? hình ảnh 5

Ứng dụng hỗ trợ

Hiện tại vẫn chưa có ứng dụng nào có thể tận dụng được hết những lợi thế của dòng smartphone màn hình gập này. Các nhà phát triển tạo ra ứng dụng chủ yếu dành cho số đông đại chúng chứ không phải để hỗ trợ một số ít đặc biệt. Đây chính là lý do tại sao các ứng dụng trên iPhone thường được hỗ trợ và tối ưu hóa nhiều hơn so với điện thoại Android.

Có lẽ smartphone màn hình gập chưa đủ sức ảnh hưởng đến thị trường để thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển ứng dụng, mặc dù “ông lớn” Google vẫn đang không ngừng thuyết phục họ thiết kế các ứng dụng dành riêng cho smartphone màn hình gập để chiếm thế độc tôn.

Khi nào smartphone màn hình gập mới thực sự trở nên thông dụng ??? hình ảnh 6

Kết luận

Trong khi có 1 vài ý kiến cho rằng smartphone ngày nay đều trông hao hao giống nhau, thì trong cả thập kỷ qua vẫn chưa có sự thay đổi nào mang tính cách mạng hơn như dòng smartphone màn hình gập này. Ở thời điểm hiện tại, mọi ý kiến đưa ra chỉ là suy đoán vì có quá ít yếu tố để có thể khẳng định chắc chắn bất cứ điều gì. Có thể nói thị trường smartphone màn hình gập sẽ còn tiếp tục đứng trước nhiều thách thức cho đến khi thực sự được tối ưu hóa.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok