Khuyến mãi Khuyến mãi

Khi smartphone tầm trung có thể làm mọi thứ, flagship sẽ đi về đâu?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 18/12/2017

Hiện nay, các mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung đang dần có sức hút đối với người tiêu dùng so với các mẫu cao cấp.

Giờ đây không bỏ cần bỏ ra một số tiền quá lớn, chỉ tầm khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng), bạn đã có thể sở hữu một smartphone có thiết kế cao cấp bằng kim loại, cấu hình vừa đủ đáp ứng mọi nhu cầu hằng ngày như Facebook, chat Messenger, chơi game, lướt web,...

Xem thêm: Apple một mình chống lại thế giới

Đi kèm nhiều yếu tố khác như camera, dung lượng pin, tính năng hữu ích, mà so với smartphone cao cấp không kém cạnh là bao.

Lí do cho việc này đó chính là công nghệ ngày càng phát triển, mọi người có thể dễ dàng kết nối với nhau qua các ứng dụng truyền thông, tạo ra các nhu cầu sử dụng cho từng mục đích như: Công việc, học tập, giải trí... thì những smartphone cơ bản giá rẻ cũng có thể làm được và điều đó dư sức với các smartphone tầm trung.

Xem phim giải trí với màn hình rộng tỉ lệ 18:9 của Huawei Nova 2i

Xem phim giải trí với màn hình rộng tỉ lệ 18:9 của Huawei Nova 2i

Trong năm nay, một vài điểm khác biệt giữa smartphone tầm trung so với cao cấp lúc này chỉ còn là các tính năng nổi bật mà các nhà sản xuất tích hợp vào để nâng cao giá trị sản phẩm như: Máy ảnh thuộc dạng xuất sắc, phần cứng mạnh mẽ có thể chạy tất cả ứng dụng hoặc trò chơi ở mức cấu hình cao nhất.

Hay như thiết kế bằng vật liệu cao cấp như titan, gốm, sapphire. Cũng như tập trung vào tính trải nghiệm người dùng bằng việc hỗ trợ chip âm thanh cao cấp, phát triển nền tảng thực tế ảo VR đang là trào lưu hiện nay.

Với việc lựa chọn các smartphone tầm trung so với cao cấp bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền tương đối lớn mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng bình hằng ngày, nếu bạn chịu hi sinh một vài yếu tố có ở các smartphone cao cấp mà mình đã nêu trên.

selfie_bang_j7_pro

Camera Galaxy J7 Pro đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh với khả năng xóa phông và khẩu độ lớn f/1.7

Theo cây bút Stella Dauer cho biết, 2 smartphone tầm trung là Galaxy J7 và Moto G5 Plus mà bố mẹ cô đang sử dụng, cả 2 smartphone không quá nổi bật nhưng nó phù hợp với túi tiền của 2 người và sử dụng phù hợp với mục đích, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với giá trị mà nó mang lại.

Tất nhiên theo mình, smartphone cao cấp vẫn có "đất sống" của chúng. Thậm chí phân khúc siêu cao cấp (trên 20 triệu) cũng sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì bởi phân khúc trung cấp do mỗi phân khúc, các hãng smartphone đã có một đối tượng khách hàng riêng của mình. Phân khúc tầm trung dành cho những bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone có tính năng giống như flagship, không cần đến độ hoàn hảo tuyệt đối.

Còn flagship nói riêng và phân khúc cao cấp nói chung sẽ dành cho những bạn đòi hỏi cao ở một chiếc điện thoại, tức nó gần như phải hoàn hảo về mọi mặt chứ không chỉ nhắm đến một số điểm nhấn như điều mà smartphone tầm trung đang làm.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok