Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để iPhone, iPad chạy "nhanh như chớp" sau 1 thời gian sử dụng ???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 28/03/2023

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử nói chung và các thiết bị iOS nói riêng sẽ có xu hướng trở nên chậm chạp hơn do bộ nhớ đệm hệ thống (system cache) ngày càng phình to. Trên hệ điều hành Android, Google đã cho phép người dùng có thể xóa bộ nhớ đệm của hệ điều hành và ứng dụng chỉ bằng một vài cú chạm. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa cung cấp tùy chọn tương tự trên những thiết bị iOS. May mắn thay, trong một vài năm gần đây, “nhà Táo” đã trang bị thêm nhiều tùy chọn để giúp cho việc xóa bộ nhớ đệm hệ thống trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xóa bộ nhớ đệm hệ thống trên iPhone, iPad để giải phóng bộ nhớ và tăng tốc cho thiết bị chạy “nhanh như chớp” nhé!  

Bộ nhớ đệm là gì?

Bộ nhớ đệm (cache) là một vùng nằm trên bộ nhớ của thiết bị, có nhiệm vụ lưu giữ những file tạm thời (temporary files) do hệ điều hành và các ứng dụng tạo ra trong quá trình người dùng sử dụng thiết bị. Nhờ những file tạm thời này, người dùng có thể thực hiện những tác vụ hàng ngày một cách nhanh chóng hơn. Lý do là bởi thiết bị không cần tạo hay tải lại các file giống nhau, mà chỉ cần truy cập những file này từ cache.

Làm thế nào để iPhone, iPad chạy

Dữ liệu trong bộ nhớ cache thường là hình ảnh, video, những cài đặt trực tuyến, cài đặt javascript và nhiều thứ liên quan khác. Những trang web mà người dùng truy cập trên iOS và iPadOS là đối tượng tạo ra nhiều dữ liệu trong bộ nhớ cache nhất. Với sự hỗ trợ của bộ nhớ cache, người dùng có thể tải những trang web thường truy cập một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tại sao nên xóa bộ nhớ cache? Khi nào nên xóa bộ nhớ cache trên iPhone và iPad?

Việc xóa bộ nhớ cache sẽ giúp iPhone và iPad chạy mượt mà như mới. Ngoài ra, thao tác này còn có thể xử lý những sự cố xảy ra trong quá trình duyệt web như không thể đăng nhập, không thể mở trang web,... Người dùng nên xóa bộ nhớ cache trên iPhone và iPad định kỳ hàng tuần, hàng tháng hoặc bất cứ khi nào cảm thấy thiết bị có dấu hiệu hoạt động chậm.

Cách xóa bộ nhớ cache của Safari trên iPhone và iPad

-Bước 1: Truy cập mục Settings (Cài đặt) trên thiết bị.

Làm thế nào để iPhone, iPad chạy

-Bước 2: Nhấn chọn Safari.

-Bước 3: Kéo xuống dưới và nhấn chọn Clear History and Website Data.

Làm thế nào để iPhone, iPad chạy

-Bước 4: Nhấn nút Clear History and Data.

Cần lưu ý rằng thao tác này sẽ đăng xuất tài khoản trên mọi trang web, do vậy người dùng cần chắc chắn rằng mình nhớ mật khẩu của những trang web này trước khi thực hiện thao tác xóa bộ nhớ cache.

Cách xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng bên thứ ba trên iPhone và iPad

Hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone và iPad đều cung cấp tùy chọn xóa bộ nhớ cache. Dĩ nhiên, mỗi ứng dụng sẽ cung cấp tùy chọn này theo một cách riêng. May mắn thay, hầu hết các ứng dụng đều đặt tùy chọn này trong mục Cài đặt. Chính vì vậy, nếu muốn xóa bộ nhớ cache của ứng dụng nào, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng đó, vào mục cài đặt rồi tìm đến tùy chọn xóa bộ nhớ cache.

Nếu một ứng dụng nào đó không cung cấp tùy chọn xóa cache, người dùng chỉ cần xóa ứng dụng đi và cài đặt lại từ App Store. Thao tác này sẽ xóa hoàn toàn mọi dữ liệu liên quan đến ứng dụng, bao gồm cả bộ nhớ cache.

Như vậy, để iPhone và iPad có thể chạy nhanh như mới, người dùng chỉ cần xóa bộ nhớ cache của Safari hay các ứng dụng của bên thứ ba định kỳ thường xuyên hoặc bất cứ khi nào nhận thấy thiết bị có dấu hiệu chạy chậm.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok