Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để sở hữu chiếc Apple Watch ưng ý nhất?

Huyền Trang
Th 3 09/06/2020

Đâu là chiếc Apple Watch tốt nhất hiện nay?

Hiển nhiên Apple Watch Series 5 là cái tên rõ ràng và xứng đáng nhất, và nếu cần sự linh hoạt nhất có thể thì hãy chọn phiên bản LTE. Trong hầu hết các trường hợp, phiên bản vỏ nhôm là lựa chọn tốt hơn vì có giá thành rẻ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và khả năng chống trầy xước cũng tốt hơn.

Dĩ nhiên, Apple Watch Series 5 đang là phiên bản có giá cao nhất nhưng bù lại người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới mà các phiên bản trước đó không có, đồng thời được hỗ trợ phần mềm lâu hơn. Ngoài ra người dùng cũng có thể lựa chọn những mẫu Apple Watch Series 4 đã qua sử dụng, nhưng tốt nhất vẫn nên chọn Apple Watch Series 5 nếu muốn tránh gặp phải những rủi ro trong tương lai.

Việc lựa chọn phiên bản Apple Watch Series 5 có kích thước như thế nào chủ yếu phụ thuộc vào cổ tay và độ lớn màn hình mà người dùng mong muốn. Nếu muốn sử dụng Apple Watch Series 5 để thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn và truyền phát Apple Music một cách độc lập mà không cần kết nối với iPhone, hãy chọn bản LTE. Nếu luôn mang theo iPhone bên mình, việc bỏ qua phiên bản LTE sẽ giúp người dùng tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá đấy.

Làm thế nào để sở hữu chiếc Apple Watch ưng ý nhất?

Có nên mua Watch Series 3 tại thời điểm này?

Không thể phủ nhận rằng Apple Watch Series 5 rất tốt, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc người dùng phải hoàn toàn bỏ qua những phiên bản cũ. Về cơ bản, việc lựa chọn Apple Watch Series 3 sẽ giúp tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ mà vẫn được trải nghiệm những tính năng cơ bản như tương tác với Siri và đeo đồng hồ ngay cả khi đi bơi.

Nhìn chung, người dùng có thể lựa chọn Apple Watch Series 5 nếu muốn sử dụng những tính năng tốt nhất cho sức khỏe, cần màn hình lớn hơn và giữ đồng hồ hiển thị trong thời gian dài. Còn nếu muốn tiết kiệm tiền và không cần đến quá nhiều những tính năng sức khỏe nâng cao, thì Apple Watch Series 3 cũng là 1 sự lựa chọn không tồi.

Làm thế nào để sở hữu chiếc Apple Watch ưng ý nhất? hình ảnh 2

Vỏ nhôm và vỏ thép không gỉ, nên chọn loại nào?

Bên cạnh việc quyết định nên mua dòng Apple Watch nào, thì việc lựa chọn chất liệu vỏ máy cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Trong các lựa chọn nhôm, thép không gỉ, titan, gốm...thì đa số người dùng sẽ lựa chọn vỏ nhôm vì giá thành rẻ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và ít bị trầy xước hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một sản phẩm sang trọng và cao cấp hơn, hãy lựa chọn vỏ thép không gỉ.

Phiên bản vỏ titan cũng có sẵn các tùy chọn màu Bạc và Đen cho Apple Watch Series 5 trông khá đẹp, có khả năng chống trầy xước tốt hơn thép không gỉ, nhưng chắc chắn giá tiền sẽ cao hơn bản vỏ nhôm rất nhiều. Phiên bản vỏ gốm của Apple Watch Series 5 có giá bán cao ngất ngưởng, nhưng bù lại hình thức bên ngoài không chê vào đâu được.

Làm thế nào để sở hữu chiếc Apple Watch ưng ý nhất? hình ảnh 3

Nên chọn phiên bản có kích cỡ màn hình như thế nào?

Mỗi chiếc Apple Watch đều được đính kèm các loại dây đeo size S, M hoặc L, nhưng sự khác biệt rõ ràng lại đến từ kích thước màn hình. Apple Watch Series 5 có 2 kích thước cho người dùng lựa chọn là 40 mm và 44 mm, trong khi Apple Watch Series 3 khiêm tốn hơn với 2 kích thước là 38 mm và 42 mm.

Nhìn chung, sự chênh lệch về kích thước của mỗi dòng không quá lớn, nên tùy thuộc vào cảm nhận và sở thích cá nhân mà mỗi người lại có sự lựa chọn khác nhau. Phiên bản có kích thước lớn hơn sẽ có thời lượng pin tốt hơn, tuy nhiên sẽ khó sử dụng và dường như không phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Tốt nhất người dùng hãy đeo thử thiết bị vào cổ tay mình, và lựa chọn thiết bị nào mang lại cảm giác thoải mái nhất.

Làm thế nào để sở hữu chiếc Apple Watch ưng ý nhất? hình ảnh 4

Lựa chọn LTE liệu có cần thiết?

Đa số người dùng Apple Watch dường như đều không cần tới LTE - một tính năng cho phép người dùng có thể nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn, truyền phát Apple Music và các ứng dụng khác 1 cách độc lập trên Apple Watch mà không cần đến iPhone. Nếu thường xuyên mang theo iPhone bên cạnh, việc lựa chọn bản LTE thực sự lãng phí.

Đương nhiên, việc lựa chọn còn tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng ra sao. Nếu bạn không mang theo iPhone mà vẫn muốn duy trì kết nối, hãy lựa chọn bản LTE với mức giá cao hơn và chi thêm 1 khoản cho dịch vụ không dây của nhà mạng.

Tầm quan trọng của gói bảo hành mở rộng

Việc mua gói bảo hành mở rộng là 1 điều vô cùng cần thiết, bởi nó sẽ giúp bảo vệ chiếc Apple Watch trong các trường hợp gặp thiệt hại do các tác nhân không mong muốn. Có thể nói, nếu người dùng mua đồng hồ và sử dụng trong môi trường làm việc khắc nghiệt thì đây là lựa chọn hữu ích hơn so với việc đầu tư vỏ bảo vệ hay miếng dán màn hình. Tuy người dùng vẫn phải trả khoản khấu trừ để sửa chữa thiết bị nhưng dù sao vẫn rẻ hơn so với việc phải mua một chiếc Apple Watch mới.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok