Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/05/2023

Trên thực tế có rất nhiều người dùng đã và đang phải đối mặt với tình trạng iPhone sạc pin chậm một cách khó chịu. Tuy nhiên, vẫn có những biện pháp mà người dùng có thể áp dụng để khắc phục tình trạng này. Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ gợi ý một số biện pháp đơn giản và hiệu quả mà người dùng có thể áp dụng nếu cũng đang trải qua tình trạng này, cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng bộ sạc do Apple sản xuất

Apple đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh cho iPhone khi ra mắt iPhone 8, do đó nếu đang sở hữu 1 chiếc iPhone thuộc thế hệ sau iPhone 8, người dùng có thể mua một bộ sạc nhanh tương thích với mức công suất tối thiểu từ 18W. Những bộ sạc nhanh có khả năng sạc pin cho iPhone từ 0 đến 50% chỉ trong vòng 30 phút, giúp người dùng rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi khi sạc pin cho chiếc iPhone của mình.

Sử dụng phụ kiện chính hãng

Apple sẽ cấp chứng nhận cho những phụ kiện chính hãng của bên thứ ba được chế tạo dành riêng cho iPhone – những phụ kiện này sẽ có giấy chứng nhận MFi (Made for iPhone).

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ???

Người dùng có thể kiểm tra trên trang web chính thức của nơi sản xuất phụ kiện để xem nhà sản xuất đó có được chứng nhận MFi hay không, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với họ để xác minh điều tương tự. Việc sử dụng những phụ kiện không được chứng nhận MFi có thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc pin chậm trên iPhone.

Kiểm tra nguồn điện của ổ cắm

Đôi khi nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc pin chậm lại đến từ chính nguồn điện của ổ cắm trên tường. Người dùng có thể thử sạc pin cho chiếc iPhone của mình từ một ổ cắm khác trên tường trong nhà. Nếu những thiết bị khác cũng gặp phải tình trạng tương tự thì có lẽ đã đến lúc liên hệ với thợ điện để kiểm tra rồi đấy!

Hạn chế sử dụng iPhone trong khi sạc

Nếu người dùng đang sử dụng điện thoại của mình cho những tác vụ nặng, “ngốn” nhiều pin và tài nguyên của thiết bị như chơi game hay phát trực tuyến video trong khi sạc pin, thì đó là một thói quen gây hại rất nhiều, ít nhất là đối với tốc độ sạc pin của iPhone. Nếu tiếp tục kéo dài thói quen sử dụng điện thoại trong khi sạc pin, có khả năng pin sẽ tự cạn kiệt ngay trong quá trình này nhanh hơn so với khi được sạc. Do vậy, hãy để cho thiết bị được nghỉ ngơi và sạc pin một cách an toàn nhé!

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 2

Tắt tính năng Tối ưu hóa khi sạc pin và Sạc năng lượng sạch

Tính năng tối ưu hóa khi sạc pin và sạc bằng năng lượng sạch của iPhone thực sự là những tính năng vô cùng hữu ích để giúp hạn chế tình trạng lão hóa pin cũng như giảm thiểu lượng khí thải carbon như cách mà Apple đã tuyên bố. Tuy nhiên, rất có thể chính những tùy chọn này đã làm chậm tốc độ sạc pin của iPhone, ít nhất là trên những mẫu iPhone cũ hơn. Do vậy, người dùng có thể tắt những tính năng này và theo dõi xem tốc độ sạc của thiết bị có được cải thiện hay không nhé! 

-Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, kéo xuống dưới và tìm đến tùy chọn Pin.

-Bước 2: Nhấn Tình trạng pin & Sạc.

-Bước 3: Tại các mục Sạc pin được tối ưu hóa và Sạc năng lượng sạch, chuyển thiết lập từ trạng thái Bật sang Tắt.

Không sạc pin cho iPhone từ laptop 

Không thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc sạc pin cho iPhone bằng máy tính xách tay. Tuy nhiên, ổ cắm trên tường chắc chắn sẽ làm tốt hơn việc cung cấp năng lượng đầu ra để mang đến tốc độ sạc pin tốt hơn cho iPhone. Do vậy, hãy hạn chế việc sạc pin cho iPhone từ máy tính xách tay nhé! Mặt khác, nếu cổng USB-A hay USB-C trên máy tính xách tay đã cũ hoặc bị hỏng, đó cũng có thể chính là lý do khiến iPhone sạc chậm đấy!

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 3

Lựa chọn bộ sạc không dây phù hợp với iPhone

Sử dụng sạc không dây trên iPhone được xem là một giải pháp thay thế khá tốt cho bộ sạc có dây. Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone kể từ thế thế hệ iPhone 12 trở lên, thì thiết bị đã được hỗ trợ sạc MagSafe, do đó người dùng có thể sử dụng bộ đổi nguồn 20W để sạc nhanh cho chiếc  iPhone của mình. Tuy nhiên, công suất sạc sẽ chỉ giới hạn ở mức 15W mà thôi.

Nếu sử dụng bất cứ bộ sạc không dây Qi nào khác, iPhone sẽ chỉ được sạc bằng nguồn điện 7.5W, chậm hơn đáng kể so với bộ sạc MagSafe nhưng cũng nhanh hơn một chút so với những bộ sạc có dây có công suất chỉ 5W. Người dùng cũng cần lưu ý rằng sạc không dây chỉ được hỗ trợ nếu người dùng đang sử dụng các thế hệ từ iPhone 8 trở lên.

Thay chân sạc trên iPhone 

Nếu người dùng đang sử dụng bộ sạc, cáp sạc đã cũ và xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng rõ ràng thì có lẽ đã đến lúc nên thay mới rồi đấy! Sau 1 thời gian dài sử dụng, cáp sạc cũng như bộ sạc của iPhone cũng như những loại điện thoại khác đều sẽ bị giảm tuổi thọ. Việc tiếp tục sử dụng những phụ kiện đã cũ này sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi, đặc biệt là bộ sạc.

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 4

Người dùng có thể sẽ không nhận thấy sự hư hỏng rõ ràng trên bộ sạc iPhone của mình, tuy nhiên nếu chúng đã cũ và đã được sử dụng trong nhiều năm , đặc biệt là khi nhận thấy rằng nó đang ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ sạc thì đây chính là thời điểm tốt nhất để thay thế một bộ sạc mới.

Đợi iPhone hạ nhiệt

Trên bản cập nhật iOS 16, Apple đã phát hành một tính năng mới giúp cảnh báo người dùng và tạm dừng quá trình sạc pin nếu nhận thấy iPhone đang bị nóng lên trong khi sạc. Tính năng này vô cùng huwux ích, giúp người dùng có thể chủ động ngắt sạc và đợi nhiệt độ trên thiết bị giảm xuống. Khi nhiệt độ đã giảm xuống, người dùng sẽ nhận thấy rõ sự cải thiện về tốc độ sạc pin của iPhone.

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 5

Reset lại iPhone 

Một trong những biện pháp phổ biến và hiệu quả nhất giúp khắc phục hầu hết những sự cố xảy ra trên iPhone chính là reset lại thiết bị. Điều này có nghĩa là tất cả mọi vị trí, bố cục trên màn hình chính, cài đặt quyền riêng tư cũng như những thiết lập khác sẽ trở về trạng thái mặc định.

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 6

-Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, kéo xuống dưới và tìm đến tùy chọn Cài đặt chung.

-Bước 2: Kéo xuống phía cuối của trang và nhấn Chuyển hoặc Đặt lại iPhone.

-Bước 3: Chọn Đặt lại.

-Bước 4: Nhấn Đặt lại tất cả cài đặt (Reset All Settings) để reset lại toàn bộ thiết bị.

Kiểm tra tình trạng pin 

Apple đã cung cấp một tính năng về sức khỏe của pin cho iPhone và iPad, giúp người dùng có thể theo dõi xem tình trạng pin của thiết bị đã xuống cấp như thế nào theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, điều này đã vô tình tạo ra sự lo lắng cho người dùng khi tình trạng pin bắt đầu giảm xuống dưới 100%. 

Nhưng dù sớm hay muộn thì pin vẫn sẽ xuống cấp theo thời gian và người dùng sẽ không thể làm gì được. Thông thường, khi tình trạng pin giảm xuống dưới 80% thì thời gian sạc pin sẽ chậm hơ, đồng thời tốc độ tiêu hao pin lại nhanh hơn. Dưới đây là các thao tác để người dùng có thể kiểm tra tình trạng pin trên chiếc iPhone của mình.

Làm thế nào khi tốc độ sạc pin của iPhone quá chậm ??? hình ảnh 7

-Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, kéo xuống dưới và tìm đến tùy chọn Pin.

-Bước 2: Nhấn Tình trạng pin & Sạc, tại đây người dùng sẽ biết được tình trạng pin hiện tại của iPhone tại mục Dung lượng tối đa.

Nếu nhận thấy tình trạng pin của iPhone giảm liên tục một cách nghiêm trọng trong thời gian ngắn, đặc biệt nếu mức pin đã giảm xuống dưới 70% thì đã đến lúc nên thay pin mới, nếu không tình trạng pin sạc chậm hay nhanh hết pin sẽ xảy ra thường xuyên hơn.

Trên đây là tất cả những gì mà người dùng cần biết về cách khắc phục lỗi iPhone sạc chậm, hi vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok