Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu các sản phẩm của Apple có xứng đáng để người dùng chi "mạnh tay"???

Minh Hoàng Mobile
CN 03/07/2022

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone vào năm 2007, iOS đã trở thành hệ điều hành độc nhất trên dòng điện thoại thông minh của Apple, cạnh tranh với Android phủ sóng toàn thế giới smartphone. Qua 15 năm, hệ điều hành iOS không ngừng được nâng cấp và giành được vô vàn lời khen từ giới chuyên gia và người tiêu dùng.

Hệ sinh thái của Apple có thực sự tuyệt vời hay không?

Các chuyên gia công nghệ từ Phone Arena đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về vấn đề này bằng cách tham gia vào hệ sinh thái iOS, sử dụng máy tính Mac, iPhone, iPad, đồng hồ Apple Watch và tai nghe AirPods Max.

Toàn bộ ý tưởng của hệ sinh thái chính là những thiết bị đó, được sản xuất từ một công ty nghìn tỷ USD, sẽ hoạt động hoàn hảo và đồng bộ cùng nhau. Mọi thứ đều được đánh giá cao với tính trực quan và dễ dàng cho người dùng, tuy nhiên trên thực tế, hệ sinh thái của Apple vẫn còn tồn tại những hạn chế.

Liệu các sản phẩm của Apple có xứng đáng để người dùng chi

Thông báo iPhone bị bỏ lỡ

Trên thực tế, người dùng sẽ không thể nhận được thông báo iPhone thông qua MacBook, vẫn sẽ phải liếc qua chiếc điện thoại của mình mỗi khi nhận được thông báo ứng dụng như Instagram hoặc tin nhắn Snapchat. Trong khi đó, hệ điều hành Microsoft đã được trang bị tính năng này, cho phép "kết hợp" PC với điện thoại thông minh thông qua Phone Link trên Windows 10 và 11. Rõ ràng, hệ sinh thái iOS của Apple cần phải có tính năng này.

Liệu các sản phẩm của Apple có xứng đáng để người dùng chi

Micro của AirPods Max không khả dụng khi kết nối với máy Mac

Cụ thể, chuyên gia đánh giá đã sử dụng tai nghe AirPods Max cùng với máy Mac và phát hiện ra rằng MacBook không sử dụng micro của tai nghe để ghi âm, thay vào đó sẽ mặc định sử dụng micro tích hợp trên máy ngay cả khi đã kết nối với tai nghe qua Bluetooth.

Rõ ràng chất lượng micro của AirPods Max tốt hơn rất nhiều so với micro trên máy Mac. Nguyên nhân được xác định là từ mã hóa giữa máy tính xách tay và tai nghe của Apple.

Thật kỳ lạ khi Apple không có sự đảm bảo rằng chiếc tai nghe trùm tai đắt tiền của mình sẽ hoạt động tốt nhất trên máy Mac. Tính năng này đang trở nên quan trọng hơn khi ngày càng có nhiều người phải làm việc tại nhà/ làm việc từ xa.

Liệu các sản phẩm của Apple có xứng đáng để người dùng chi

Apple Watch chỉ kết nối với iPhone, không thể sử dụng với iPad

Đồng hồ Apple Watch không thể kết nối với điện thoại Android mà chỉ có thể kết nối với iPhone. Tuy nhiên nếu là người dùng điện thoại Android và sở hữu iPad với hệ điều hành iOS được sửa đổi, người dùng vẫn có thể kết nối với Apple Watch.

Do vậy, việc Apple Watch không thể kết nối với iPad là một trong những hạn chế rất lớn và đang chống lại người tiêu dùng. Thậm chí nhược điểm này vẫn chưa được khắc phục ngay cả trên hệ điều hành iPadOS 16 - dự kiến sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu này.

Về lý thuyết,  iPad và iPhone đều chia sẻ cùng một hệ điều hành và có thể chạy những ứng dụng giống nhau. Có lẽ việc ngăn cản Apple Watch kết nối với iPad chỉ nhằm mục đích hướng người tiêu dùng đến mua iPhone – sản phẩm chủ lực của “Táo khuyết” mà thôi.

Liệu các sản phẩm của Apple có xứng đáng để người dùng chi

Tại sao iFans vẫn say mê hệ sinh thái của Apple?

Điểm cộng lớn nhất của hệ sinh thái Apple chính là việc chia sẻ nội dung, tệp tin giữa các thiết bị cực kì nhanh chóng và dễ dàng, và AirDrop chính là hệ thống truyền tệp không dây này. Trong khi đó, việc sử dụng Bluetooth để chuyển đổi các tệp tin từ Android sang Windows thì quả là một “cơn ác mộng”.

Bên cạnh đó, ứng dụng Tin nhắn – Messages cũng được đánh giá rất cao với vai trò là một ứng dụng nhắn tin trong hệ sinh thái mạnh mẽ được tích hợp sẵn của Apple.

Tóm lại, hệ sinh thái của Apple mang đến những trải nghiệm khá tuyệt, nhưng chưa thực sự hoàn hảo. “Táo khuyết” vẫn cần khắc phục chúng để mang đến những trải nghiệm xứng đáng hơn cho người tiêu dùng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok