Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series???

Minh Hoàng Mobile
CN 10/07/2022

Cảm biến vân tay Touch ID đã bị Apple loại bỏ trên những thiết bị iPhone kể từ năm 2018, ngay sau khi hãng nói lời “chia tay” với phím Home vật lý để chuyển sang thiết kế màn hình “tai thỏ” với cảm biến Face ID nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên bắt đầu từ năm ngoái đã rộ lên nhiều thông tin cho rằng cảm biến Touch ID đang “rục rịch” quay trở lại trên dòng iPhone ra mắt vào cuối năm 2022, vậy liệu iPhone 14 có thực sự được trang bị cảm biến vân tay hay không?

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series???

Thông tin về cảm biến Touch ID trên iPhone 14 series

Những thông tin liên quan đến việc cảm biến Touch ID sẽ quay lại trên iPhone 14 series đã xuất hiện lần đầu tiên từ giữa năm 2021, trước cả khi iPhone 13 series được trình làng. Trang MacRumors đã đưa tin về việc “Táo khuyết” muốn đưa công nghệ nhận diện vân tay quay trở lại trên iPhone, tuy nhiên không tích hợp trên nút Home mà đặt trong màn hình.

Theo MacRumors, sở dĩ Apple đưa ra quyết định này là bởi tại thời điểm đó cảm biến Face ID đang trở nên kém hiệu quả hơn, do tất cả người dùng đều phải đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh. Lúc này, cảm biến vân tay lại trở thành sự lựa chọn lý tưởng do vẫn đảm bảo được độ nhanh nhạy, an toàn mà không yêu cầu người dùng phải kéo khẩu trang xuống mỗi khi muốn mở khóa điện thoại.

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series??? hình ảnh 2

Liệu iPhone 14 series có được trang bị cảm biến vân tay hay không?

Sau 1 thời gian kể từ khi xuất hiện tin đồn về Touch ID trên iPhone 14, chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã đính chính lại thông tin này qua một bài đăng trên Twitter cá nhân của mình. Những ai thường xuyên theo dõi những thông tin về iPhone đều biết rằng ông là người nổi tiếng “mát tay” trong việc dự đoán về cấu hình cũng như tính năng của các dòng iPhone mới.

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series??? hình ảnh 3

Về việc liệu iPhone 14 series có được trang bị Touch ID không, thì câu trả lời của ông là không. Chuyên gia này cho biết rằng đây là 1 điều rất khó có thể trở thành hiện thực. Nguyên nhân là bởi “Táo khuyết” không cảm thấy hài lòng với chất lượng của những loại cảm biến vân tay dưới màn hình hiện nay. Việc đưa cảm biến Touch ID xuống dưới tấm nền hiển thị tạo ra rất nhiều thách thức về mặt kỹ thuật nếu muốn đảm bảo chất lượng cao nhất như Apple vẫn thường triển khai trên các dòng iPhone từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng đã qua thời kỳ đỉnh điểm, khiến cho quy định đeo khẩu trang được nới lỏng tại nhiều quốc gia. Đầu năm nay, một bản cập nhật iOS đã được tung ra để giúp Face ID có thể hoạt động hiệu quả hơn ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang, và việc đưa cảm biến Touch ID trở lại trên iPhone 14 cũng không còn quá cấp thiết.

Liệu cảm biến Touch ID có quay trở lại trên iPhone?

Trong bài phát biểu của mình, chuyên gia Ming-Chi Kuo đã xác nhận rằng Apple có lên kế hoạch cho sự quay trở lại của Touch ID dưới dạng nhúng vào màn hình, tuy nhiên ít nhất phải đến thế hệ iPhone ra mắt năm 2023 hoặc 2024 thì điều này mới có thể trở thành sự thực. Và trên thực tế, đây là một tính năng rất thiết thực và được các iFans vô cùng mong đợi.

Quay ngược thời gian trở lại năm 2019, chính Ming-Chi Kuo cũng từng nắm được một nguồn tin rò rỉ cho rằng Tim Cook và đội ngũ của mình muốn đưa cảm biến  Touch ID lên màn hình của iPhone 13 series và vận hành song song với Face ID, tuy nhiên điều này sau đó đã không thể trở thành hiện thực.

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series??? hình ảnh 4

Chắc hẳn người dùng vẫn chưa quên tốc độ vận hành cực kỳ nhanh nhạy của cảm biến Touch ID trên những chiếc iPhone trước kia. Chỉ cần một cú chạm nhẹ, thao tác xác thực sẽ lập tức được thực hiện để mở ra màn hình chính hoặc xác thực phương thức thanh toán. Cảm biến Touch ID cũng sẽ loại bỏ những hạn chế của Face ID khi người dùng đeo kính hay đồ bảo hộ thay vì chỉ khi đeo khẩu trang.

Người dùng có thể chờ đợi đến năm sau, bởi rất có thể iPhone 15 series sẽ được tích hợp cảm biến Touch ID ẩn dưới màn hình. Bên cạnh đó, “nhà Táo” cũng muốn cải thiện độ chính xác của cảm biến vân tay, bởi hiện nay sai số của Touch ID là 1/50.000, còn của Face ID lên tới 1/1.000.000.

Liệu cảm biến Touch ID có xuất hiện một lần nữa trên iPhone 14 series??? hình ảnh 5

iPhone 14 series vẫn còn rất nhiều nâng cấp đáng giá

Mặc dù iPhone 14 series sẽ không có Touch ID như mong đợi của đông đảo iFans, thế nhưng dòng sản phẩm này dự kiến sẽ đánh dấu nhiều đổi mới đáng chú ý và rất đáng mong chờ, trong đó bao gồm sự xuất hiện của con chip Apple A16 Bionic mạnh mẽ, màn hình dạng “viên thuốc” thay thế cho màn hình “tai thỏ” lỗi thời, màu Tím siêu nịnh mắt và đặc biệt là camera sẽ được nâng cấp lên 48MP.

Do vậy, người dùng không cần phải đắn đo quá nhiều về vấn đề liệu iPhone 14 có được trang bị cảm biến vân tay hay không, bởi dòng sản phẩm này còn đem đến rất nhiều nâng cấp thú vị khác. Theo đánh giá của giới chuyên môn, dự kiến dòng iPhone 2022 sẽ đạt kỷ lục về doanh số nhờ những thay đổi về diện mạo mà màn hình dạng “viên thuốc” đem lại, hãy cùng chờ đợi xem sao nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok