Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 17/05/2021

Khi so sánh giữa smartphone và máy tính bảng về mức độ hiệu quả trong công việc, có thể dễ dàng thấy rằng tablet sẽ là thiết bị chiếm nhiều ưu thế hơn. Với kích thước màn hình lớn, thời lượng pin dài hơn, cùng với sự hỗ trợ của một số phụ kiện đi kèm như bàn phím rời hay bút cảm ứng, rõ ràng máy tính bảng sẽ giúp người dùng làm việc một cách nhanh chóng và có năng suất hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, so với smartphone, máy tính bảng lại có một hạn chế khá lớn, đó là người dùng sẽ không thể đựng thiết bị trong túi áo, túi quần để mang đi khắp nơi. Điều này khiến đa số người dùng luôn mong muốn sở hữu một thiết bị nhỏ gọn như smartphone, nhưng lại có những công năng sử dụng như một chiếc máy tính bảng.

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad???

Nhu cầu này đã phần nào được đáp ứng khi Samsung là cái tên tiên phong trong việc phát triển và sản xuất những chiếc smartphone màn hình gập, khởi đầu là chiếc Galaxy Fold ra mắt vào năm 2019 và hiện nay là thế hệ mới nhất có tên gọi Galaxy Z Fold 2. Galaxy Z Fold 2 sở hữu kích thước nhỏ gọn như một chiếc smartphone thông thường, nhưng khi mở ra lại có kích thước màn hình lên đến 7.6 inch, tương đương như một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ.

Liệu rằng một chiếc smartphone màn hình gập như Galaxy Z Fold 2 có gì nổi trội so với với một chiếc máy tính bảng thực thụ như iPad? Để có được cái nhìn khách quan nhất, hãy cùng Minh Hoàng Mobile so sánh những trải nghiệm giữa Galaxy Z Fold 2 và iPad về một số tác vụ công việc cơ bản dưới đây nhé!

Lướt web

Với kích thước màn hình 7.6 inch “khổng lồ”, Galaxy Z Fold2 mang đến những trải nghiệm lướt web vượt trội hơn so với tất cả những mẫu smartphone khác có mặt trên thị trường hiện nay. Chưa dừng lại ở đó, Galaxy Z Fold2 còn có một ưu điểm khác, đó là tỷ lệ màn hình vuông vức, tiệm cận với tỉ lệ chuẩn 4:3 như iPad. 

Đây chính là tỷ lệ lý tưởng cho việc lướt web, bởi nó sẽ giúp người dùng có thể đọc được nhiều thông tin hơn mà không cần phải liên tục cuộn trang như tỷ lệ dài của những mẫu smartphone truyền thống. Ngoài ra, tỷ lệ vuông còn cho phép người dùng kích hoạt phiên bản desktop (phiên bản dành cho máy tính) của website, trong khi cỡ chữ vẫn đủ lớn để có thể đọc một cách thoải mái, đem đến nhiều giá trị hơn so với phiên bản di động thường bị rút gọn.

Bên cạnh nội dung trang web thì giao diện trình duyệt web của Samsung cũng được tối ưu hoá để có thể tận dụng tối đa màn hình lớn của Galaxy Z Fold 2. Công cụ hữu dụng nhất chính là thanh tab chuyên biệt tựa như trên máy tính, giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa các tab chỉ bằng một cú chạm.

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad??? hình ảnh 2

Đọc tệp tin tài liệu

Đọc những tệp tin văn phòng chính là tác vụ phổ biến nhất khi nhắc đến khía cạnh làm việc của một chiếc smartphone. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, vẫn chưa có một chiếc smartphone nào có thể làm tốt công việc này dù cho kích thước màn hình có lớn đến đâu. Nguyên nhân cũng đến từ tỷ lệ màn hình dài của chúng, không chỉ khiến người dùng phải liên tục cuộn trang, mà không gian cũng quá hẹp để có thể hiển thị đầy đủ một số nội dung, ví dụ như bảng tính Excel.

Với Galaxy Z Fold 2 và iPad, một lần nữa tỷ lệ màn hình vuông của 2 thiết bị này lại giúp cho trải nghiệm của người dùng được nâng cao một cách đáng kể. Đối với tệp văn bản Word, người dùng có thể thoải mái xem nội dung với cỡ chữ và hình ảnh lớn. Đối với tệp tin Excel, người dùng có thể xem toàn bộ bảng tính mà không bị bó hẹp giống như trên smartphone. Còn đối với tệp tin thuyết trình PowerPoint, không chỉ những nội dung slide được thể hiện một cách rõ ràng, mà người dùng còn có thêm danh sách slide thu nhỏ ở bên để có thể nhanh chóng chuyển qua lại.

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad??? hình ảnh 3

Sử dụng Email

Trên những mẫu smartphone hiện nay, việc check mail là một chuỗi những hành động lặp đi lặp lại liên tục. Người dùng sẽ phải mở ứng dụng Mail, lướt qua hộp thư, chạm vào một mail nào đó để đọc, sau đó tiếp tục quay lại hộp thư để tìm và đọc những mail tiếp theo. Đối với những người chỉ nhận một vài mail trong một ngày, quá trình này không phải một vấn đề gì đó quá to tát. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên phải xử lý một số lượng mail rất lớn hàng ngày, thì rõ ràng việc phải chuyển qua lại giữa hộp thư và nội dung thư sẽ vô cùng phiền phức và bất tiện.

Trên những thiết bị có màn hình lớn như iPad hay Galaxy Z Fold 2, những nhà phát triển đã đưa ra biện pháp để tối ưu hoá giao diện ứng dụng Mail nhằm đem lại những trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể, ứng dụng Mail sẽ được chia thành hai cột, trong đó cột bên trái sẽ là danh sách mail, và cột bên phải sẽ hiển thị nội dung của mail. Người dùng có thể kiểm tra hộp thư và đọc nhanh nội dung của mail, tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống. 

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad??? hình ảnh 4

Đọc bảng biểu, đồ thị

Hiện nay có rất nhiều người đầu tư vào một số lĩnh vực như chứng khoán hay tiền điện tử, kéo theo đó là nhu cầu theo dõi sự biến động của thị trường mọi lúc mọi nơi để có thể đưa ra những quyết định kịp thời. 

Nếu người dùng chỉ có nhu cầu đơn giản là kiểm tra nhanh giá của những đồng coin hay cổ phiếu mà mình đang nắm giữ, thì những chiếc smartphone thông thường hiện nay đều có thể thực hiện tốt nhiệm vụ này, đặc biệt khi những sàn giao dịch lớn đều có ứng dụng dành cho smartphone. Tuy nhiên đối với các trader (người trao đổi) thì rõ ràng họ sẽ cần đến một không gian rộng lớn hơn để có thể theo dõi được biểu đồ nhằm đưa ra những nhận định về xu hướng của đồng coin hay cổ phiếu đó. Lúc này, một thiết bị có màn hình lớn hơn sẽ vô cùng hữu ích.

Một điều vô cùng kỳ lạ là Binance - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới và cũng phổ biến nhất tại Việt Nam, lại không cung cấp ứng dụng dành cho iPad. Người dùng bắt buộc phải sử dụng phiên bản phóng to của ứng dụng iPhone, suy ra nó không có bất kỳ lợi thế nào so với việc sử dụng điện thoại. Trong khi đó, trên Galaxy Z Fold 2, mặc dù ứng dụng Binance vẫn dựa trên phiên bản điện thoại, nhưng đã có thể kéo giãn để đem đến những trải nghiệm tốt hơn rất nhiều so với iPad.

Liệu Galaxy Z Fold 2 có đủ sức thay thế cho iPad??? hình ảnh 5

Khả năng đa nhiệm

Không chỉ đem đến những trải nghiệm tốt hơn ở những ứng dụng đơn lẻ mà Galaxy Z Fold 2 còn cho phép người dùng chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng cùng một lúc. Tương tự như iPad, Galaxy Z Fold 2 có khả năng hiển thị cùng lúc 2 ứng dụng theo dạng chia đôi màn hình. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi, giúp cải thiện khả năng làm việc một cách đáng kể. Cụ thể, người dùng có thể đồng thời vừa lướt web vừa ghi chú lại thông tin, hoặc vừa nhắn tin vừa kiểm tra lịch làm việc.

Galaxy Z Fold 2 – sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê công việc

Vào năm 2011, khi làm việc trên smartphone mới chỉ đơn thuần là gửi và nhận email, thì sự xuất hiện của chiếc Galaxy Note đầu tiên với màn hình lớn và bút S-Pen đã được coi là một bước đột phá vô cùng lớn. Kể từ đó, những chiếc smartphone Samsung vẫn luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người đam mê công việc.

Với sự ra đời của Galaxy Z Fold 2, khả năng làm việc trên những thiết bị di động đã được Samsung tái định nghĩa một lần nữa. Với những sự so sánh trên, có thể thấy rằng Galaxy Z Fold 2 hoàn toàn có thể đem đến trải nghiệm làm việc hiệu quả như một chiếc máy tính bảng, trong khi đó vẫn giữ được tính linh hoạt của một chiếc smartphone. Những hạn chế mà người dùng gặp phải trên những chiếc smartphone truyền thống nay đã không còn nữa, bởi Galaxy Z Fold2 chính là một "văn phòng di động" đích thực. 

 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok