Khuyến mãi Khuyến mãi

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 25/10/2022

Mặc dù một số thương hiệu danh tiếng sẽ đem lại sự đảm bảo về chất lượng tốt hơn những thương hiệu khác, thế nhưng tất cả các dòng smartphone Android đều nhận được những lời phàn nàn từ người dùng sau 1 thời gian sử dụng. Dưới đây là 7 sự cố phổ biến nhất về phần cứng mà người dùng có thể gặp phải trên điện thoại Android và cách giải quyết chúng.

1. Quá nhiệt

Quá nhiệt là một hiện tượng rất phổ biến trên điện thoại thông minh và có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra trên thiết bị, ví dụ như thời tiết quá nóng, quá trình sản xuất bị lỗi, sử dụng bộ cáp sạc không tương thích, bị hư hỏng bên trong, v.v…

Hiện tượng quá nhiệt diễn ra thường xuyên sẽ gây hại đến sức khỏe của pin và làm giảm dung lượng tổng thể, cuối cùng là dẫn đến việc sụt pin nhanh chóng. Thậm chí trong một số trường hợp hi hữu, nó có thể khiến điện thoại bị phồng pin hoặc làm người dùng bị thương.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!!

Để hạn chế tình trạng quá nhiệt trên smartphone, người dùng cần:

  • Tránh sử dụng thiết bị trong quá trình sạc pin.
  • Tránh sử dụng thiết bị trong thời tiết quá nóng.
  • Sử dụng bộ cáp sạc chính hãng của nhà sản xuất smartphone.
  • Không chơi những tựa game nặng về đồ họa mà điện thoại không thể xử lý được.
  • Thay pin khi cần thiết.

2. Vấn đề về kết nối

Cho dù sử dụng điện thoại bình dân giá rẻ hay flagship, người dùng cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề về kết nối tại một thời điểm nào đó, ví dụ như không thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, mở trình duyệt web, không thể kết nối tai nghe hay đồng hồ thông minh với điện thoại qua Bluetooth… Hãy bình tĩnh và giải quyết từng vấn đề nhé!

  • Nếu thiết bị không thể thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn SMS, điều đó có nghĩa rằng điện thoại không kết nối được với dịch vụ. Để khắc phục, hãy bật chế độ máy bay trong khoảng một phút rồi tắt đi. Nếu không có hiệu quả, hãy đi tới mục Settings > chọn Connections > chọn SIM card manager và tạm thời vô hiệu hóa thẻ SIM, đợi một chút rồi kích hoạt lại.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 2

  • Nếu WiFi không hoạt động, hãy đi tới mục Settings > chọn Connections > chọn Wi-Fi, sau đó nhấn vào biểu tượng cài đặt bên cạnh mạng đã kết nối và nhấn vào Forget. Chọn cùng một mạng, nhập mật khẩu và nhấn Connect. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, người dùng có thể khởi động lại hoặc reset router của mình.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 3

  • Nếu không thể kết nối tai nghe không dây, đồng hồ thông minh hay bất cứ phụ kiện Bluetooth nào với điện thoại, hãy đi đến Settings > chọn Connections > chọn Bluetooth, sau đó nhấn vào biểu tượng cài đặt bên cạnh thiết bị đã ghép nối và nhấn Unpair. Bây giờ, hãy ghép nối lại các thiết bị giống như cách đã làm trước đó.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 4

3. Máy nhanh hết pin

Như đã đề cập ở trên, quá nhiệt là nguyên nhân chính dẫn đến hao pin nhanh chóng, tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất. Hiện tượng hao pin nhanh có thể xảy ra nếu người dùng tối đa hóa độ sáng màn hình, sử dụng kết nối 5G hay 1 loạt những tính năng ngốn điện như định vị và Bluetooth luôn hoạt động.

Ngoài ra việc chơi những tựa game đòi hỏi nhiều sức mạnh đồ họa cũng có thể dẫn đến tình trạng tương tự, đặc biệt nếu điện thoại không được tối ưu hóa để xử lý khối lượng công việc. Lỗi phần mềm cũng có thể gây ra điều này, chính vì vậy người dùng nên thường xuyên kiểm tra xem có bản cập nhật mới hay không và cài đặt bản cập nhật đó để xem nhà sản xuất có khắc phục được sự cố đó hay không.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 5

4. Màn hình nhấp nháy hoặc không phản hồi

Trong hầu hết mọi trường hợp, việc khởi động lại máy sẽ khắc phục được phần lớn các sự cố liên quan đến màn hình như màn hình nhấp nháy hoặc không phản hồi. Đừng quá lo lắng, việc khởi động lại máy không xóa bất kỳ dữ liệu nào mà điều đó chỉ xảy ra khi người dùng khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình mà thôi.

Để thực hiện việc này, hãy nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại; quá trình này có thể dài từ 20 – 30 giây, chính vì vậy đừng quá lo lắng nếu không có gì xảy ra trong vài giây đầu tiên. Trên smartphone Samsung, hãy nhấn giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn để khởi động lại máy nhanh hơn.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 6

5. Điện thoại bị treo hoặc đóng băng ứng dụng

Có rất nhiều lý do khiến điện thoại bị “treo” hoặc ứng dụng bị đóng băng khi khởi chạy. Ví dụ, nếu thiết bị đã quá cũ, thì rõ ràng phần cứng của nó đang bị lỗi, và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để người dùng nâng cấp lên 1 chiếc điện thoại mới.

Những ứng dụng cũng có thể gặp sự cố nếu người dùng không cấp cho chúng những quyền cần thiết để hoạt động bình thường. Cụ thể, một ứng dụng điều hướng sẽ không thể hoạt động nếu không có quyền truy cập vào vị trí của người dùng. Ngoài ra, điện thoại cũng có thể bị treo do bộ nhớ trong bị quá tải. Trong trường hợp này, người dùng nên giải phóng không gian lưu trữ, đảm bảo hệ điều hành có đủ dung lượng để hoạt động trơn tru.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 7

6. Điện thoại không nhận sạc

Nếu điện thoại không nhận sạc, có thể là do cổng kết nối bị bám bẩn, bộ sạc bị hỏng, cáp bị mòn hoặc không tương thích với điện thoại. Chính vì vậy, việc làm sạch cổng USB hay mua một bộ cáp sạc mới có thể sẽ khắc phục được sự cố này trong hầu hết các trường hợp.

Tương tự như vậy, nếu sạc nhanh không hoạt động, có thể nguyên nhân là do người dùng đang sử dụng bộ sạc dự phòng, phích cắm đa năng hay extension board (bo mạch mở rộng) thay vì kết nối bộ sạc trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Ngoài ra còn 1 số lý do khác khiến sạc nhanh không hoạt động, có thể là do điện thoại hoặc bộ sạc của người dùng không hỗ trợ hoặc tính năng này đã bị tắt trong cài đặt điện thoại.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 8

7. Pin bị phồng, vỡ màn hình và những lỗi phần cứng khác

Giải pháp khắc phục duy nhất cho hiện tượng pin bị phồng là thay pin mới, và các trường hợp vỡ màn hình, hỏng loa, mic cũng tương tự như vậy.

Có một số giải pháp để khắc phục sự cố các nút điện thoại không hoạt động, tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn hết là người dùng nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia nếu vấn đề quá phức tạp để có thể tự giải quyết.

Mách nhỏ cách khắc phục 7 sự cố phần cứng phổ biến nhất trên smartphone Android !!! hình ảnh 9

Điện thoại Samsung cho phép người dùng chạy kiểm tra chẩn đoán đầy đủ để xem có vấn đề gì xảy ra hay không. Qúa trình này sẽ kiểm tra tất cả các yếu tố phần cứng và phần mềm quan trọng, giúp người dùng xác định chắc chắn tình trạng tổng thể của thiết bị.

Có một số vấn đề về phần cứng mà người dùng có thể tự giải quyết, một số khác lại yêu cầu sự trợ giúp của các chuyên gia. Nếu điện thoại ở trong tình trạng không thể sửa chữa được nữa, tốt hơn hết là hãy mua 1 chiếc điện thoại mới.

Kết luận

Mỗi người dùng nên tạo dựng thói quen thường xuyên bảo dưỡng chiếc điện thoại của mình. Điện thoại thông minh cũng yêu cầu bảo trì giống như laptop và máy tính để bàn. Nếu biết cách sử dụng và bảo quản, tuổi thọ của điện thoại sẽ được kéo dài lâu hơn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok