Khuyến mãi Khuyến mãi

Một số rủi ro về bảo mật trên smartwatch mà người dùng cần đề phòng !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 27/10/2022

1. Dữ liệu bị tấn công

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, smartwatch sẽ liên tục theo dõi những thành phần trong cơ thể như chất béo, nước, khối lượng cơ, nồng độ oxy trong máu… và các chỉ số hoạt động như nhiệt độ, nhịp tim, giấc ngủ... Những dữ liệu này sau đó sẽ được đồng bộ hóa với các thiết bị của người dùng và máy chủ của công ty.

Tại thời điểm này có thể xảy ra 2 trường hợp khiến dữ liệu của người dùng có nguy cơ lọt vào tay kẻ xấu. Thứ nhất là nếu kẻ xấu tấn công chiếm đoạt điện thoại của bạn và tất cả dữ liệu đều có trong đó, thứ 2 là trường hợp các hacker xâm nhập vào các lỗ hổng bảo mật của phần mềm. 

Bên cạnh nguy cơ bị tấn công mạng và rò rỉ thông tin cá nhân, có một sự thật là những ứng dụng của bên thứ ba cũng có quyền truy cập vào những dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà đồng hồ thông minh đã thu thập. Do đó, cách bảo vệ tốt nhất để chống lại sự xâm nhập này là gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết, chỉ cấp quyền tối thiểu để ứng dụng có thể hoạt động bình thường.

Một số rủi ro về bảo mật trên smartwatch mà người dùng cần đề phòng !!!

2. Truyền tải dữ liệu giữa đồng hồ và điện thoại

Công nghệ bảo mật Wi-Fi và Bluetooth đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây, tuy nhiên những công nghệ kết nối này vẫn rất dễ bị tấn công. Kết nối Bluetooth có thể bị tấn công bằng 3 phương pháp: bluejacking, bluesnarfing và bluebugging. Thậm chí 2 phương pháp sau có thể giúp hacker đánh cắp dữ liệu từ thiết bị mà người dùng không hề hay biết.

Được biết rằng, các thiết bị smartwatch sẽ có 3 phương thức kết nối là Bluetooth, LTE hoặc Wi-Fi. Đa số các dòng đồng hồ thông minh trên thị trường hiện nay đều được trang bị kết nối Wi-Fi và Bluetooth, trong khi đó các mẫu cao cấp hơn sẽ có LTE. Những phiên bản sử dụng Bluetooth/Wi-Fi phải đồng bộ hóa với một ứng dụng để truyền tải dữ liệu từ đồng hồ sang điện thoại (và máy chủ của công ty), trong khi đó các phiên bản sử dụng LTE có thể kết nối trực tiếp với internet và thực hiện đồng bộ hóa dữ liệu trong thời gian thực. Tuy nhiên, các biến thể LTE sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn nên phần lớn người dùng thường thích sử dụng Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Một số rủi ro về bảo mật trên smartwatch mà người dùng cần đề phòng !!! hình ảnh 2

3. Thường xuyên theo dõi

Đồng hồ thông minh có thể sử dụng dữ liệu GPS để tạo bản đồ lộ trình tập luyện ngoài trời hay lộ trình đi làm của người dùng. Điều này giúp người dùng có thể theo dõi mọi thông tin 1 cách dễ dàng hơn.

Rõ ràng việc tắt theo dõi hoàn toàn phụ thuộc vào thiết bị của người dùng. Ví dụ, người dùng có thể tắt dịch vụ vị trí trên Apple Watch bằng cách điều hướng đến mục Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Dịch vụ vị trí và gạt tắt tùy chọn này. Phương pháp tương tự cũng có thể áp dụng trên các dòng đồng hồ thông minh chạy trên hệ điều hành WearOS.

4. Người dùng có thể làm gì để đảm bảo an toàn cho smartwatch?

Công nghệ bảo mật trên đồng hồ thông minh không phải là hoàn hảo, nhưng có một số điều mà người dùng có thể làm nhằm đảm bảo sự an toàn hơn khi sử dụng.

Đầu tiên, người dùng nên gỡ cài đặt những ứng dụng không cần thiết hoặc không cài đặt những ứng dụng bên thứ ba không có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, nếu cảm thấy lo lắng rằng mình có thể bị theo dõi khi sử dụng smartwatch, người dùng nên tắt nguồn thiết bị khi không sử dụng. 

Một số rủi ro về bảo mật trên smartwatch mà người dùng cần đề phòng !!! hình ảnh 3

Ngoài ra, người dùng có thể thực hiện một số biện pháp sau để bảo mật những dữ liệu cá nhân của mình tốt hơn khi sử dụng smartwatch:

  • Không kết nối với các mạng Wi-Fi công cộng vì việc kết nối có thể khiến thiết bị dễ dàng bị hack.

  • Luôn cập nhật hệ điều hành của đồng hồ để hacker không thể khai thác các lổ hổng bảo mật.

  • Gia tăng bảo mật cho router không dây để ngăn chặn sự tấn công của các hacker.

  • Thường xuyên cập nhật điện thoại và máy tính.

  • Thường xuyên xóa dữ liệu đồng hồ thông minh.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok