Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua laptop nên chọn laptop vỏ nhôm hay vỏ nhựa???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/08/2022

1. Laptop vỏ nhựa

Vỏ laptop được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau như nhựa, kim loại, vật liệu tổng hợp,... nhưng với vỏ nhựa thì nguyên liệu Acrylonitrile butadiene styrene (nhựa ABS) là một trong những sự lựa chọn thường được sử dụng nhiều nhất.

Ưu điểm

-Trọng lượng nhẹ

Laptop vỏ nhựa có lợi thế hơn laptop vỏ nhôm vì được làm bằng chất liệu nhựa nên rất nhẹ. Nhựa ABS có trọng lượng 1,03 gram/cm3, trong khi đó các chất liệu nhôm nặng đến 2,7 gram/cm3. Tuy nhiên nếu xét chung về một mẫu laptop cụ thể, người dùng cần so sánh trọng lượng tổng thể của từng máy, vì một số mẫu laptop vỏ nhôm hiện nay cũng có trọng lượng nhẹ hơn vỏ nhựa vì những linh kiện và thiết kế được tối ưu hơn.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa???

-Dẫn nhiệt kém

Nhựa không phải là một chất dẫn nhiệt tốt, do vậy nhiệt độ sẽ không làm cho laptop trở nên quá nóng hoặc quá lạnh. Cụ thể, nhựa ABS có độ dẫn nhiệt thấp, chỉ từ 0,128 - 0,187 W/mK, cho nên không thể truyền nhiệt ra ngoài môi trường 1 cách dễ dàng như vỏ nhôm.

-Dẫn điện kém

Khả năng tĩnh điện trên chất liệu nhựa thấp hơn so với nhôm, do đó ít có khả năng tĩnh điện trên vỏ gây giật điện khi gặp phải tình trạng đoản mạch.

-Chống trầy xước tốt

Laptop vỏ nhựa có khả năng chống trầy xước tốt hơn so với laptop vỏ nhôm, đặc biệt các dòng cao cấp thường được chế tạo tỉ mỉ sẽ cho bề mặt bóng bẩy và ít bị trầy xước.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 2

-Chi phí thấp

Laptop vỏ nhựa sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn vỏ nhôm nên giá thành trung bình của laptop vỏ nhựa cũng vì thế mà thấp hơn. Những chất liệu kim loại như nhôm và magie sẽ có giá cao hơn, dẫn đến tổng chi phí sản xuất laptop sẽ cao hơn, chính vì vậy laptop vỏ kim loại thường có giá thành cao.

Nhược điểm

-Độ giòn cao, dễ vỡ

Trong trường hợp bị rơi hay xảy ra va chạm với vật gì đó, laptop vỏ nhựa  sẽ dễ dàng bị vỡ hoặc gãy, mặc dù dù nhựa ABS có độ bền cao nhưng khả năng chịu lực và tác động cũng yếu hơn so với kim loại.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 3

-Khả năng chịu nhiệt kém

Vỏ nhựa có thể bị cong vênh hoặc biến dạng dưới tác động của nhiệt độ. Nếu để laptop vỏ nhựa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc đặt bên cạnh những vật nóng có thể gây hư hỏng hoặc biến dạng, phai màu.

-Khó tản nhiệt

Vì khả năng dẫn nhiệt của nhựa rất thấp nên chúng sẽ không thể thoát nhiệt bên trong nếu quạt tản nhiệt ngừng hoạt động hoặc xảy ra sự cố về pin hay những linh kiện bên trong.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 4

-Khó phân hủy, không thân thiện cho môi trường

Theo một vài nghiên cứu, nhựa ABS được sử dụng trên laptop phải mất 1000 năm để phân hủy. Một số chương trình tái chế ở một số hãng sản xuất đã được áp dụng để laptop trở nên thân thiện hơn với môi trường.

2. Laptop vỏ nhôm

Những dòng laptop vỏ nhôm hiện nay đang ngày càng được ưa chuộng hơn, bên cạnh đó còn có vỏ laptop được làm bằng titan, magiê… hay kết hợp nhiều loại vật liệu với nhau.

Ưu điểm

-Độ bền cao

Laptop vỏ nhôm có độ bền cao hơn vỏ nhựa nhờ khả năng chịu lực tốt hơn. Trong những trường hợp xảy ra va chạm, nếu như laptop vỏ nhựa có thể bị vỡ thì vỏ nhôm chỉ bị móp méo mà thôi.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 5

-Làm mát dễ dàng

Apple đã sử dụng nhôm để hoàn thiện phần vỏ máy trên những sản phẩm của mình, điển hình như Macbook Air M1 hoàn toàn không được trang bị quạt tản nhiệt nhưng vẫn là một trong những mẫu laptop có khả năng tản nhiệt tốt, và vỏ nhôm đã góp phần rất lớn vào quá trình tự tản nhiệt đó.

-Sang trọng và cao cấp

Một ưu điểm dễ thấy chính là laptop vỏ nhôm có vẻ ngoài sang trọng và cao cấp hơn laptop vỏ nhựa. 

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 6

Nhược điểm

-Dẫn nhiệt

Đây vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm của laptop vỏ nhôm. Mặc dù thân kim loại có khả năng tản nhiệt rất tốt nhưng chính lợi thế truyền nhiệt này cũng khiến máy hấp thụ nhiệt nhanh chóng. 

-Trọng lượng lớn

Vỏ nhôm có trọng lượng nặng hơn các vỏ laptop làm từ nhựa. Các kim loại như nhôm có trọng lượng từ 2,7 gam/m3, vì vậy trong cùng 1 kích thước, laptop vỏ nhôm sẽ nặng hơn laptop vỏ nhựa.

Mua laptop nên chọn laoij vỏ nhôm hay vỏ nhựa??? hình ảnh 7

-Chi phí cao

Chi phí để sản xuất một chiếc laptop vỏ nhôm sẽ cao hơn vỏ nhựa, nên giá thành cũng sẽ cao hơn. Ví dụ như một chiếc Acer Vero AV15-51-75QQ Green với màn hình 15,6 inch sẽ có giá 18 triệu đồng, trong khi đó HP Pavilion 15-inch có giá bán khoảng 20 triệu đồng.

-Giải phóng tĩnh điện thấp

Kim loại là chất liệu có độ tĩnh điện cao cũng như khả năng tự giải phóng thấp, nên khi tiếp xúc với những vật liệu tích điện dương như tóc thì các electron sẽ chạm đến các sợi tóc và có thể khiến người dùng bị giật khi sử dụng.

Kết luận

Với những ưu, nhược điểm giữa laptop vỏ nhôm và laptop vỏ nhựa được nêu ra như trên, hẳn người dùng đã có những đánh giá của riêng mình và lựa chọn được một laptop phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại bình luận ngay bên dưới để được Minh Hoàng Mobile giải đáp sớm nhất nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok