Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/11/2022

Nên mua smartphone màn hình gập hay điện thoại và máy tính bảng kết hợp?

Thiết kế chính là điểm khác biệt rõ nét nhất giữa 2 thiết bị này. Nếu như các dòng smartphone thông thường được thiết kế với kích thước nhỏ, dao động từ 6.1 - 6.7 inch,... giúp người dùng dễ dàng mang đi bất cứ nơi đâu, thì máy tính bảng lại có kích thước lớn hơn gấp 2 – 3 lần điện thoại thông minh, gây trở ngại lớn trong việc di chuyển.

Nếu muốn mang máy tính bảng bên mình mọi lúc mọi nơi, người dùng phải sử dụng những chiếc túi xách lớn, và điều này đôi khi khá bất tiện. Tuy nhiên, giờ đây người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình một chiếc một chiếc smartphone màn hình gập nhờ kiểu dáng nhỏ gọn của nó.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ???

Thiết bị này hoạt động như một chiếc điện thoại thông thường khi gập lại, và có thể “biến hình” trở thành một chiếc máy tính bảng mini khi cần. Đúng vậy, sự tiện lợi và độc đáo của điện thoại màn hình gập giống như một làn gió mới đầy sáng tạo của thị trường smartphone trong những năm gần đây.

Người dùng có thể dễ dàng “hô biến” một tấm màn dẻo thành 2 màn hình tách biệt để tận hưởng những trải nghiệm đa nhiệm tiện lợi hơn, không gian trải nghiệm từng ứng dụng cũng rộng rãi và thoải mái hơn bao giờ hết, trong khi đa số các hãng sản xuất smartphone đều đang phải chật vật để tối ưu hóa diện tích màn hình.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 2

Giờ đây, tính năng chia đôi màn hình cũng không còn là điều gì quá to tát khi smartphone màn hình gập có thể chạy đến 3 ứng dụng cùng một lúc. Nếu chỉ tính về sự tiện dụng thì có lẽ smartphone màn hình gập sẽ là sự lựa chọn được người dùng ưu ái hơn khi có thể gộp cả điện thoại và máy tính bảng làm một.

Tiếp theo chính là khả năng nhiếp ảnh – một khía cạnh mà smartphone màn hình gập đã làm rất tốt trong những năm gần đây. Cụ thể như Samsung Galaxy Z Fold4 mới được ra mắt gần đây đã gây ấn tượng mạnh khi mang đến những trải nghiệm sử dụng cực kì tinh tế nhờ hệ thống 5 camera với chất lượng khá đồng đều.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 3

Đánh giá 1 cách tổng quan thì hệ thống camera của Galaxy Z Fold4 mang đến chất lượng rất tốt khi có tới 5 ống kính và nhiều chế độ chụp ảnh tiên tiến như Flex Mode, hoàn toàn đủ sức “đánh bại” một số mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Trong khi đó camera trên máy tính bảng chỉ được xem như vật trang trí bởi tính ứng dụng không cao, ít được sử dụng.

Một chiếc máy tính bảng sẽ mãi là 1 chiếc máy tính bảng, 1 chiếc điện thoại thông thường thì vẫn sẽ mãi là một chiếc điện thoại thông thường, thế nhưng một chiếc điện thoại màn hình gập thì sẽ đa dụng hơn rất nhiều. Mặc dù vẫn phải giải quyết vấn đề nếp gấp màn hình, nhưng quả thức việc mang theo một chiếc smartphone màn hình gập bên mình mỗi ngày vẫn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Trải nghiệm giải trí trên smartphone màn hình gập và máy tính bảng khác biệt như thế nào?

Một trong những lý do để người dùng lựa chọn và sử dụng máy tính bảng đó là bởi thiết bị này được tích hợp nhiều ứng dụng và công nghệ hiện đại, giúp người dùng có thể vừa xem phim, lướt web, vừa có thể chụp ảnh, quay video với những trải nghiệm “đã mắt” nhất.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 4

Không phải chất lượng màn hình, tốc độ làm mới, độ phân giải hay kể cả là 'nếp gấp', thứ khiến cho smartphone màn hình gập vẫn còn thua xa máy tính bảng về mặt giải trí đó chính là tỷ lệ màn hình. Smartphone màn hình gập có tỷ lệ màn hình gần như vuông vức, bởi nó được ghép lại từ 2 màn hình nhỏ hình chữ nhật, còn máy tính bảng lại có màn hình rộng hơn.

Cụ thể, Samsung Galaxy Z Fold 4 có tỷ lệ màn hình 5:4 khá lớn, trong khi đó dòng máy tính bảng Galaxy Tab lại có tỷ lệ màn hình 16:10, tức là rộng hơn rất nhiều. Tỉ lệ 16:10 cũng gần như tương đương với những tỷ lệ phổ biến như 1,85:1 và 2,35:1, do đó hầu hết các bộ phim và video sẽ không hiển thị kèm theo các dải đen 'letterbox'.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 5

Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể xem video trên những chiếc smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, Galaxy Z Fold4 sẽ mất đến một nửa màn hình vì hiệu ứng letterbox - các dải màu đen xuất hiện phía trên và bên dưới mỗi video. Điều này cho thấy hình ảnh hiển thị không lớn hơn là bao so với màn hình Galaxy S22 Ultra hay một chiếc smartphone truyền thống nào khác.

Vì sao nhiều người dùng vẫn ưa thích và lựa chọn smartphone truyền thống?

Các dòng smartphone truyền thống vẫn được nhiều người dùng yêu thích trong nhiều năm qua vì những yếu tố khác nhau. Lý do lớn nhất là bởi smartphone dạng thanh là kiểu dáng dễ sử dụng nhất và cũng thiết thực nhất, mang những giá trị nguyên bản mà hơn một thập kỷ không thể nào thay đổi.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 6

Với lợi thế về mặt thiết kế, những chiếc smartphone truyền thống dạng thanh hiện nay được tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau hay dưới màn hình, sử dụng camera trước để nhận diện gương mặt và thực hiện mở khóa màn hình rất nhanh chóng. Chỉ điều này thôi cũng đã thấy được sự tiện lợi và quen thuộc mà một chiếc smartphone truyền thống dạng thanh mang lại.

Độ bền của smartphone màn hình gập cũng chính là lý do khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và phân vân khi lựa chọn, mặc dù đã được quảng cáo là “có thể gập đi gập lại đến hơn 200.000 lần” theo như những gì Samsung đã công bố trên những sản phẩm của họ.

Nên chọn mua smartphone màn hình gập hay sử dụng kết hợp máy tính bảng và smartphone ??? hình ảnh 7

Và cuối cùng, vì là công nghệ mới nên sẽ cần rất nhiều chi phí cho việc nghiên cứu sản phẩm, từ đó chi phí sản xuất sẽ đội lên rất cao. Vì lý do đó mà giá bán trung bình của những thiết bị smartphone màn hình gập thường rất đắt đỏ. Giá bán cao cũng đi kèm với chi phí sửa chữa cao ngút trời. Người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền cao hơn gấp nhiều lần so với mức chi phí sửa chữa dành cho smartphone thông thường. Chưa kể đến việc vì đây là công nghệ mới nên người dùng chỉ có thể đem đến các cửa hàng chính hãng để bảo hành chứ không thể sửa chữa ở bất kì nơi nào khác. 

Nên lựa chọn thiết bị nào để sử dụng trong năm 2022?

Quan trọng nhất là người dùng cần xác định xem công cụ nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn chỉ muốn xem một tập phim trước giờ đi ngủ hay muốn nhắn tin tiện lợi trên 1 thiết bị mỏng nhẹ, thì máy tính bảng và smartphone truyền thống sẽ tốt hơn. Nếu thường xuyên phải di chuyển và muốn thực hiện đa nhiệm thì smartphone màn hình gập sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok