Khuyến mãi Khuyến mãi

Nghe vô lý nhưng liệu có thể: Apple đưa camera lên Airpods

mhm2022
Th 2 01/07/2024

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang phát triển mẫu AirPods mới với tích hợp camera hồng ngoại, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2026. Sự kết hợp giữa AirPods cải tiến này và kính Vision Pro hứa hẹn mang lại trải nghiệm không gian ảo sống động cho người dùng. Đây là bước tiến mới của Apple trong việc nâng cấp dòng tai nghe không dây biểu tượng của mình. Từ chiếc tai nghe trắng tối giản thời iPod, AirPods đã dần trở thành thiết bị thông minh với nhiều tính năng tiên tiến như kết nối không dây, khử tiếng ồn, theo dõi chuyển động đầu, điều khiển cảm ứng và ra lệnh bằng giọng nói.

Theo ông Kuo, camera hồng ngoại trên AirPods có thể hỗ trợ tai nghe Vision Pro mang đến trải nghiệm âm thanh không gian chân thực hơn. Ví dụ, "nếu người dùng xoay đầu về một hướng cụ thể, âm thanh từ hướng đó sẽ được làm nổi bật", ông Kuo chia sẻ. Ngoài ra, AirPods tích hợp camera cũng có thể mang đến những lợi ích khác như điều khiển "trong không khí" thông qua mô-đun hồng ngoại, tương tự như tính năng nhận dạng khuôn mặt FaceID. Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg cũng đã nhắc đến việc Apple đang xem xét ý tưởng tích hợp camera vào AirPods.

Đối với những người dùng chưa muốn chi hàng nghìn USD cho kính Vision Pro, camera hồng ngoại trên AirPods vẫn mang lại nhiều tiện ích thiết thực. Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Apple dự định sản xuất hàng loạt mẫu tai nghe này vào năm 2026.

Dù có nhiều đồn đoán về việc AirPods sẽ được tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe, Apple vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào. Có lẽ đây là quyết định đúng đắn, bởi trước đó, Amazfit đã không thành công khi tích hợp tính năng theo dõi thể dục vào Powerbuds Pro vào năm 2021. Ngay cả các thương hiệu chuyên về thể dục như Fitbit và Garmin cũng chưa từng đưa công nghệ theo dõi sức khỏe tiên tiến vào tai nghe của mình.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok