Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 16 và cuộc cách mạng pin dễ tháo rời

mhm2022
Th 7 29/06/2024

Người dùng iPhone sắp được trải nghiệm việc thay pin dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng liệu động thái này của Apple có thực sự vì lợi ích của người dùng hay chỉ là bước đi "bắt buộc" trước áp lực của luật chơi mới từ Châu Âu? Theo thông tin từ tạp chí The Information, Apple đang nghiên cứu để loại bỏ dải keo dính cố định pin trên iPhone. Thay vào đó, hãng sẽ sử dụng một khung kim loại có khả năng đẩy pin ra ngoài sau khi nhận được một xung điện nhỏ. Công nghệ này được biết đến với tên gọi "electrically induced adhesive debonding".

Bước đi này nhằm tuân thủ quy định của Liên minh Châu Âu (EU) yêu cầu tất cả pin điện thoại phải có thể thay thế bởi người dùng vào năm 2025. Apple dự kiến sẽ thử nghiệm thiết kế khung pin mới trên ít nhất một model iPhone 16 vào cuối năm nay và áp dụng cho toàn bộ dòng iPhone 17 vào năm sau. Tuy nhiên, việc tiếp cận pin có thể vẫn không dễ dàng hơn so với hiện tại. Người dùng sẽ phải tháo lớp keo giữ phần kính với khung máy, cùng với một số ốc vít và cáp ruy băng. Việc tháo gỡ dải keo hiện tại liệu có thực sự khó khăn hơn việc "chờ đợi một cú sốc điện" hay không vẫn là điều còn gây tranh cãi.

Nhiều nhà sản xuất điện thoại khác hiện cũng đang sử dụng các tab kéo bằng keo tương tự. Điều này đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ cần tìm cách để việc thay pin trở nên dễ dàng hơn vào năm sau.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok