Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 20/10/2021

1. Thiết kế màn hình mới không có sự xuất hiện của “tai thỏ”

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 13 series vẫn mang thiết kế màn hình “tai thỏ”, chỉ khác là diện tích phần notch nhỏ hơn đôi chút so với những thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, đa số người dùng đều mong muốn Apple sẽ tiến thêm một bước nữa với thế hệ iPhone năm 2022, đó là loại bỏ hoàn toàn phần notch “tai thỏ”, đặc biệt là trên phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022?

Việc loại bỏ phần “tai thỏ” sẽ cho phép người dùng có được những trải nghiệm mới mẻ với màn hình Retina có tốc độ làm mới 120Hz. Apple hoàn toàn có thể đạt được điều này bằng cách trang bị camera selfie đi kèm bộ cảm biến ẩn dưới màn hình, tương tự như những gì mà Samsung đã làm với Galaxy Z Fold 3.

Nếu muốn trang bị camera ẩn dưới màn hình, Apple cần phải tìm cách đặt cảm biến Face ID dưới màn hình nhưng vẫn phải đảm bảo rằng công nghệ này hoạt động tốt, cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ vốn có trên những thế hệ tiền nhiệm.

2. Mang cảm biến vân tay Touch ID quay trở lại

Mặc dù công nghệ FaceID vô cùng tiện lợi, thế nhưng số đông người dùng vẫn mong muốn Apple sẽ tích hợp cảm biến quét dấu vân tay bên dưới màn hình cho thế hệ iPhone 14. Nguyên nhân là bởi việc phải đeo khẩu trang thường xuyên ở thời điểm hiện tại khiến cho Face ID đôi lúc trở nên bất tiện và không còn phù hợp nữa. Và lúc này, một hệ thống bảo mật sinh trắc học thứ cấp sẽ là 1 trang bị vô cùng lý tưởng.

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022? hình ảnh 2

Đã có những thông tin cho rằng Apple sẽ mang Touch ID quay trở lại trên những chiếc iPhone thế hệ mới bằng công nghệ quét dưới màn hình. Điều này đã được Mark Gurman của trang Bloomberg tiết lộ vào hồi tháng 7, rằng Apple đang thử nghiệm máy quét vân tay ẩn dưới màn hình cho thế hệ iPhone năm nay. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này vẫn chưa thực sự sẵn sàng để xuất hiện trên iPhone 13 series.

Nếu nhu cầu sử dụng Touch ID của người dùng ngày càng tăng cao thì việc trang bị này xuất hiện trên thế hệ iPhone 14 là điều hoàn toàn khả thi trong năm 2022. Trong trường hợp cảm biến Touch ID không được đặt dưới màn hình, có khả năng Apple sẽ tích hợp nó vào nút nguồn ở cạnh viền giống như trên iPad Air.

3. Trang bị thêm camera thứ 4 với cảm biến lớn hơn

Có thể nói camera là khía cạnh nổi bật nhất của các phiên bản Pro trong hai thế hệ iPhone gần đây. Cả iPhone 12 Pro/Pro Max và iPhone 13 Pro/Pro Max đều được trang bị hệ thống camera với 3 ống kính cực kì tốt. Tuy nhiên, người dùng lại mong đợi Apple sẽ làm được nhiều điều mới mẻ hơn trên các phiên bản Pro của iPhone 14.

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022? hình ảnh 3

Với những dòng điện thoại Android, cụm camera với 4 ống kính đã xuất hiện từ lâu trên các mẫu flagship như Galaxy S21 Ultra với ống kính tele bổ sung hay OPPO Find X3 Pro với camera kính hiển vi cực kì ấn tượng. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng sự xuất hiện của ống kính thứ tư trên iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ mang đến khả năng chụp ảnh tốt hơn nhiều. Apple cũng có thể làm theo cách mà Samsung đã làm với một ống kính tele phụ, có khả năng zoom quang học 10x.

Khi kết hợp điều này với khả năng tối ưu phần mềm của Apple, chắc chắn iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ trở thành những chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong năm 2022.

4. Chuyển sang cổng sạc USB-C

Dựa theo nguồn tin của Reuters, Ủy ban châu Âu muốn áp dụng một tiêu chuẩn sạc chung cho tất cả các thiết bị di động, mục đích là nhằm cắt giảm lượng rác thải điện tử ra môi trường.

Điều này đồng nghĩa với việc cổng sạc USB-C sẽ là cổng kết nối dùng chung cho tất cả các dòng smartphone trong tương lai ở thị trường châu Âu. Cổng sạc USB-C đã được tích hợp trên các dòng điện thoại Android từ lâu, thế nhưng Apple vẫn gắn bó với cổng Lightning độc quyền của mình.

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022? hình ảnh 4

Việc chuyển sang sử dụng cổng USB-C có thể sẽ mở giúp iPhone mở rộng khả năng kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi hơn, tốc độ truyển tải nhanh hơn với băng thông rộng. Trước đó người dùng cũng đã mong đợi rằng “Táo khuyết” sẽ trang bị cổng USB-C trên thế hệ iPhone 13 Series, tuy nhiên “nhà Táo” đã trễ hẹn một lần nữa, vậy nên có thể trên thế hệ iPhone 14 sắp tới, người dùng sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của cổng USB-C.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho rằng sẽ chuyển hoàn toàn sang kết nối và sạc không dây MagSafe, nhưng có lẽ điều đó sẽ xảy ra trong 1 tương lai xa hơn.

5. Công suất sạc nhanh cao hơn

Trong tương lai, những thiết bị iPhone sẽ được trang bị viên pin lớn hơn, vì vậy việc hỗ trợ công nghệ sạc nhanh là điều không cần bàn cãi. Hiện tại, người dùng có thể mua bổ sung bộ sạc 20W cho iPhone 13 series, do Apple không tặng kèm bộ sạc trong hộp. Và điều này dường như cũng sẽ không thay đổi với thế hệ iPhone 14.

Người dùng đang mong đợi điều gì ở thế hệ iPhone năm 2022? hình ảnh 5

Một số dòng điện thoại Android như OnePlus 9 Pro đã có sạc không dây 65W và Samsung Galaxy S21 hỗ trợ sạc nhanh 25 W, do đó việc trang bị sạc nhanh với công suất lớn hơn sẽ là một điểm cộng không nhỏ cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple trong năm 2022.

Tạm kết

Mặc dù những nâng cấp trên là những mong muốn của đa số người dùng, thế nhưng chúng đã “vắng bóng” trên thế hệ iPhone 13 ra mắt năm nay. Hi vọng rằng thế hệ iPhone năm 2022 sẽ xuất hiện cùng với những nâng cấp này, đáp ứng nhu cầu và sự mong đợi của người dùng.

 

bán điện thoại iPhone cũ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone giá rẻ nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok