Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng nên chi trả cho nhiêu cho một chiếc smartphone???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 11/07/2022

Thị trường smartphone chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn, từ dưới 2,5 triệu đồng cho đến trên 25 triệu đồng. Vậy trên thực tế, mỗi người nên chi trả bao nhiêu cho một chiếc điện thoại mới? Người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng nào cho mỗi mức giá? Và quan trọng hơn cả, mức giá nào sẽ phù hợp với mình? Cùng tìm câu trả lời nhé!

Dưới 2,5 triệu đồng

Trừ khi là người lớn tuổi hoặc trẻ em, nếu không người dùng chớ nên chọn mua điện thoại với giá dưới 2,5 triệu đồng, bởi ở tầm giá này, các nhà sản xuất gần như không có động lực để đổi mới, do vậy thứ tốt nhất mà người dùng có thể nhận được là một chiếc điện thoại chỉ có thời gian sử dụng trong ngày ở mức độ trung bình.

Những mẫu điện thoại này sẽ có sự hạn chế trong nhiều yếu tố như hiệu suất, pin, máy ảnh, chất lượng màn hình, thiết kế..., ngay cả bộ nhớ cũng dừng ở mức tầm thường. Đó chính là lý do tại sao với mức giá này, người dùng có thể chọn mua những chiếc điện thoại đã qua sử dụng, ít nhất là có thể hoạt động đáng tin cậy hơn và không gây ra những bất tiện quá lớn.

Từ 2,5 - 5 triệu đồng

Mọi thứ được cải thiện khá đáng kể trong mức giá này. Người mua có thể thoải mái tìm kiếm những chiếc điện thoại đi kèm với những tính năng cơ bản, đặc biệt là thời lượng pin và bộ nhớ trong tốt hơn. Tuy nhiên máy ảnh, chất lượng màn hình, thiết kế cũng như hiệu suất hoạt động vẫn ít nhiều bị hạn chế. Mức giá này sẽ là phù hợp nếu người dùng chỉ dùng điện thoại để lướt web, sử dụng mạng xã hội, chơi game nhẹ nhàng và chụp ảnh không quá nhiều.

Người dùng nên chi trả cho nhiêu cho một chiếc smartphone???

Từ 5 - 7,5 triệu đồng

Trong phân khúc giá này, người dùng có thể tìm được những sự lựa chọn có giá trị tốt nhất với đa phần các mẫu smartphone đến từ những nhà sản xuất Trung Quốc, hoặc cũng có thể tìm thấy một số cái tên hấp dẫn từ Samsung. Trong phân khúc này, các mẫu smartphone đều được trang bị tất cả những tính năng cần thiết, thậm chí còn có thiết kế mới lạ để tạo ra sự khác biệt.

Từ 7,5 - 12,5 triệu đồng

Đây là phân khúc dành cho những thiết bị mạnh mẽ giá rẻ với mục tiêu đơn giản là cung cấp những thông số kỹ thuật hàng đầu cùng mức giá phải chăng, trong đó OnePlus chính là cái tên phổ biến nhất. Hiện tại nhiều thương hiệu cũng đã bắt đầu tham gia phân khúc này khiến sức cạnh tranh tăng cao hơn bao giờ hết.

Những chiếc điện thoại ở mức giá này thường hướng đến những đối tượng người dùng có sự hiểu biết nhất định về công nghệ, hiểu rõ thông số kỹ thuật và một vài thuật ngữ. Những thiết bị này có thể chạy tốt đa số các tựa game di động cao cấp, mặc dù chưa phải là hoàn hảo nhất.

Người dùng nên chi trả cho nhiêu cho một chiếc smartphone??? hình ảnh 2

Từ 12,5 - 17,5 triệu đồng

Trong mức giá này, người dùng sẽ được sở hữu và trải nghiệm những sản phẩm cao cấp hơn. Mức giá mà người dùng chi trả thêm chủ yếu bắt nguồn từ thiết kế và chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, xếp hạng IP68, loa lớn hơn và trong hơn, phần mềm có khả năng tối ưu hóa tốt hơn, camera sắc nét và phản hồi xúc giác nhanh nhạy hơn.

Từ 17,5 - 25 triệu đồng

Đa số các mẫu điện thoại hàng đầu hiện nay đều nằm trong phân khúc giá này, và đây cũng chính là nơi mà “cuộc chiến” giữa iPhone với Android dần dần nóng lên. Tại đây, người dùng không chỉ chi trả cho những thông số kỹ thuật và phần cứng tuyệt vời mà còn cả những tính năng đặc biệt như hỗ trợ quay video 8K, màn hình LTPO ,độ phân giải QHD… cùng nhiều công nghệ tiên tiến hơn nữa.

Nói chung những dòng smartphone trong phân khúc này rất đáng tin cậy, đi kèm với những tính năng cao cấp và được bổ sung những biện pháp nhằm đảm bảo về quyền riêng tư và bảo mật.

Người dùng nên chi trả cho nhiêu cho một chiếc smartphone??? hình ảnh 3

Trên 25 triệu đồng

Với mức giá cao như vậy, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng mà không một mức giá nào khác có thể cung cấp, ví dụ như camera tuyệt đẹp, hiệu suất tối đa, thiết kế mới mẻ và độc đáo, được tích hợp chặt chẽ hơn với hệ sinh thái và những tính năng chuyên biệt, mục tiêu hướng đến chính là tối đa hóa sự tiện lợi và loại bỏ nhu cầu về những tiện ích công nghệ khác. Ví dụ như bộ nhớ 1TB thay thế ổ cứng ngoài, chụp ảnh tính toán thay thế máy ảnh DSLR, điện thoại màn hình gập thay thế cho máy tính bảng …

Nên chọn mức giá nào là phù hợp nhất?

Cho dù ngân sách là bao nhiêu, người dùng vẫn luôn có thể tìm kiếm được một “món hời” khi mua một chiếc điện thoại mới. Thị trường smartphone đã phát triển rất nhanh trong thời gian qua nên người dùng không cần phải chi trả quá nhiều tiền mới có thể có được những trải nghiệm tốt.

Đối với người tiêu dùng phổ thông, tốt nhất không nên lựa chọn những thiết bị trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng và trên 17,5 triệu đồng, và về cơ bản hãy tránh xa cả 2 thái cực bên ngoài khoảng cách 5-17,5 triệu đồng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok