Khuyến mãi Khuyến mãi

Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng

mhm2022
Th 5 10/11/2022

iPhone là một dòng điện thoại thông minh được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay của nhà Apple, tuy nhiên người dùng iPhone đôi khi cũng gặp phải tình trạng màn hình bị loạn cảm ứng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng cho bạn nhé. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

Nguyên nhân bị loạn cảm ứng ở iPhone

Tình trạng loạn cảm ứng là việc chiếc iPhone của bạn tự động thực hiện những thao tác mà bạn không thể kiểm soát nó, mặc dù bạn không có bất kỳ tác động nào thì nó cũng tự mở các ứng dụng hay nhảy loạn xạ. Điều này xảy ra nhiều nhất trên các sản phẩm iPhone X, việc này cũng đã được Apple xác nhận trước đó. Nguyên nhân khiến cho iPhone bị loạn cảm ứng phổ biến được nhắc đến là:

- Do một số trường hợp sử dụng các tấm dán cường lực, dán chống xước màn hình không đảm bảo, chất lượng kém gây ảnh hưởng đến việc sử dụng.

- Do những điều kiện thời tiết như trời nóng, nước mưa, độ ẩm cao,… tác động đến.

- Do thường xuyên tiếp xúc với nước khiến cho iPhone bị nhiễm ẩm vào bên trong.

- Tình trạng này còn do việc va đập mạnh, rơi vỡ điện thoại hay một lực lớn tác động đến gây nên tình trạng loạn cảm ứng trên. 

- Một số trường hợp do sử dụng củ sạc, dây cáp sạc không chính hãng, chất lượng kém, không đảm bảo.

Cách khắc phục iPhone loạn cảm ứng

Để khắc phục chiếc iPhone bị loạn cảm ứng một cách nhanh chóng, bạn có thể tham khảo một số cách sau nhé:

Vệ sinh màn hình cảm ứng

Đây là một cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà đem lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Việc vệ sinh màn hình cảm ứng giúp lấy đi các hạt bụi bẩn, các vật li ti bám trên màn hình điện thoại có thể gây ra loạn cảm ứng. Không chỉ vậy, nó còn giúp chiếc smartphone của bạn trông sạch như mới.

Gỡ bỏ miếng dán màn hình

Các miếng dán cường lực, chống xước màn hình giúp hạn chế việc trầy xước, nứt vỡ khi bị va đập. Nhưng việc sử dụng các miếng dán kém chất lượng thì lại là nguyên nhân gây nên tình trạng loạn cảm ứng cho chiếc iPhone của bạn.Vì thế hãy tháo bỏ miếng dán cường lực khi điện thoại của bạn gặp phải tình trạng loạn cảm ứng nhé.

Tháo bỏ ốp lưng

Khi sử dụng ốp lưng, việc bạn tháo ra lắp lại nhiều lần dẫn đến điện thoại bị móp méo và bị loạn cảm ứng. Vì thế, tương tự như miếng dán cường lực, hãy tháo bỏ ốp lưng để khắc phục tình trạng này nhé.

Cập nhật lên phiên bản IOS mới

Lỗi loạn cảm ứng đôi khi cũng do lỗi phần mềm gây nên, vì thế cập nhật IOS mới cũng có thể giải quyết được lỗi này.

Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone là việc bạn nên làm đầu tiên khi điện thoại xảy ra các trục trặc, bao gồm cả loạn cảm ứng. Điều này giúp xóa bỏ bộ nhớ tạm thời của iPhone, loại bỏ đi những vấn đề gây nên sự cố.

Khôi phục cài đặt gốc

Cách này là một việc làm hiệu quả để loại bỏ những trục trặc gây nên loạn cảm ứng. Bạn nên lưu ý trước khi khôi phục cài đặt thì hãy sao lưu dữ liệu để tránh mất các dữ liệu đã lưu nhé.

Đem đến các trung tâm bảo hành iPhone

Hãy đem điện thoại đến các trung tâm bảo hành gần nhất của Apple để được các nhân viên khắc phục tình trạng loạn cảm ứng một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là thông tin chúng tôi đưa ra về nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone bị loạn cảm ứng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok