Khuyến mãi Khuyến mãi

Những công nghệ đã và sẽ bị Apple “khai tử” trong tương lai gần.

Huyền Trang
Th 4 22/01/2020

Cổng sạc Lightning

Theo những phân tích của nhà phân tích Ming Chi Kuo của TF International Securities, có khả năng trong năm 2021 Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên các thiết bị smartphone của họ. Các thiết bị smartphone không sở hữu cổng Lightning sẽ là đặc điểm phân biệt giữa iPhone cao cấp và iPhone giá rẻ.

Tuy nhiên, mặc dù công nghệ sạc không dây đã được trang bị trên thế hệ iPhone 8 nhưng lại không nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng bởi vì công nghệ này lại có thời gian sạc đầy chậm hơn so với cách sạc truyền thống. Tiêu biểu là ở loạt iPhone 11, với cách sạc truyền thống thông qua cổng Lightning thì người tiêu dùng sẽ được sở hữu mức sạc pin nhanh với 18W.

Những công nghệ đã và sẽ bị Apple “khai tử” trong tương lai gần

Ngược lại, với sạc không dây thì người tiêu dùng chỉ có thể sạc với công suất chỉ 7,5W. Chính vì vậy khoảng thời gian sạc sẽ bị kéo dài hơn so với cách sạc pin truyền thống rất nhiều. Bên cạnh đó, theo ghi nhận sau khi trải nghiệm của hầu hết người tiêu dùng, công nghệ sạc không dây cũng khiến cho nhiệt độ của máy tăng cao hơn.

Và thách thức lớn nhất của nhà sản xuất Apple chính là làm cách nào để có thể thuyết phục được khách hàng loại bỏ cổng sạc Lightning và chuyển qua sử dụng sạc không dây. Mặt khác, Apple cũng cần có phương án loại bỏ những hạn chế về thời gian sạc và nhiệt độ thiết bị khi sử dụng sạc không dây.

 

Jack cắm tai nghe

Jack cắm tai nghe đã bị “nhà Táo” khai tử kể từ khi thế hệ iPhone 7 chính thức ra mắt, và người dùng chỉ có thể kết nối tai nghe có dây thông qua cổng sạc Lightning. Điều này cũng đã khiến không ít fan của nhà sản xuất này không khỏi bỡ ngỡ khi muốn sử dụng lại tai nghe của các thế hệ iPhone trước, giờ đây họ cần phải mua thêm phụ kiện chuyển đổi từ jack 3.5mm sang cổng Lightning.

Những công nghệ đã và sẽ bị Apple “khai tử” trong tương lai gần hình ảnh 2

Quyết định này của nhà sản xuất đã khiến cho người tiêu dùng mơ hồ đoán được rằng Apple có thể sẽ tung ra 1 thiết bị tai nghe kết nối bluetooth. Và không nằm ngoài dự đoán, ngay khi  iPhone X được cho ra mắt cũng là lúc Apple tung ra chiếc tai nghe Airpod đầu tiên trên thị trường.


TouchID

Có thể nói rằng Apple đã phải đối mặt với rất nhiều lo ngại về tính bảo mật cũng như bảo vệ quyền riêng tư khi cho ra mắt công nghệ TouchID trên “siêu phẩm” iPhone 5s của mình vào năm 2013. Chính điều này đã hối thúc “nhà Táo” nhanh chóng cung cấp 1 công nghệ khác có tính năng bảo mật tốt hơn và hiệu quả hơn so với TouchID.

Những công nghệ đã và sẽ bị Apple “khai tử” trong tương lai gần hình ảnh 3

Và để đáp lại điều đó, Apple đã cho ra đời công nghệ sử dụng sinh trắc học, thay thế cho công nghệ TouchID sau 4 năm “ngự trị”. Cụ thể hơn là công nghệ FaceID đã chính thức được ‘lên sóng” trên nền tảng thế hệ iPhone X với việc mang lại độ bảo mật cao hơn. Apple đã chia sẻ rằng, công nghệ FaceID mang tỷ lệ nhận sai chỉ còn 1/1.000.000, trong khi đó công nghệ TouchID mang tỷ lệ nhận sai là 1/50.000.


Sạc MagSafe

Sạc MagSafe độc quyền của nhà sản xuất Apple đã tự nhiên “bốc hơi” khỏi các dòng máy tính xách tay kể từ năm 2015, tiêu biểu là 2 dòng máy Macbook Air 2015 và Macbook Pro 2016. Quyết định này đã tạo nên 1 làn sóng phản đối gay gắt đến từ người tiêu dùng của Apple bởi vì nếu như họ vô tình vấp phải dây sạc kết nối MagSafe thì chỉ cổng sạc rơi xuống đất, nhưng ngược lại, nếu là cổng USB Type-C như hầu hết các chiếc máy tính xách tay của Apple thì chắc chắn rằng cả chiếc máy tính sẽ rơi xuống đất.

Những công nghệ đã và sẽ bị Apple “khai tử” trong tương lai gần hình ảnh 4

Ngoài ra, các chiếc Macbook mới của nhà sản xuất Apple cũng không được trang bị cổng sạc USB truyền thống. Với việc Apple sử dụng cổng sạc Type-C thay thế cho cổng sạc USB truyền thống và sạc MagSafe, mặc dù đã mang đến cho người tiêu dùng những “siêu phẩm” với thiết kế mỏng, nhẹ hơn nhưng để sử dụng công nghệ sạc nhanh này thì người dùng sẽ cần đến bộ chuyển đổi để kết nối với thiết bị ngoại vi dùng cổng USB.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok