Khuyến mãi Khuyến mãi

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 08/07/2021

1. Xem thông tin chi tiết của ​​hình ảnh trong ứng dụng Photos

Tính năng này được coi là một trong những hạn chế gây khó chịu nhất trên iOS 14, và thật ngạc nhiên khi Apple đã phải mất khá nhiều thời gian để thêm nút chi tiết ảnh trong ứng dụng Photos.

Trước khi hệ điều hành iOS 15 được giới thiệu, khi muốn xem thông tin một bức ảnh, người dùng sẽ phải tải xuống ứng dụng Apple Files. Tuy nhiên, bản cập nhật iOS 15 mới đã khắc phục được điều này và bổ sung nút nhỏ “i” để kiểm tra chi tiết EXIF ​​của ảnh.

Do vậy, người dùng hiện nay đã có thể xem được độ phân giải của bức ảnh, vị trí, ngày giờ, ISO,… Không những vậy, người dùng còn có thể thay đổi ngày, giờ hoặc chỉnh sửa một loạt ảnh trong ứng dụng Photos.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15?

2. Hoàn lại tiền cho các giao dịch trong ứng dụng mua sắm

Đây là một tin đáng mừng dành cho các bậc phụ huynh khi giờ đây họ đã có thể thực hiện những yêu cầu hoàn tiền cho những giao dịch mua bán trong các ứng dụng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước đây, nếu muốn yêu cầu hoàn tiền, người dùng sẽ phải truy cập trang Báo cáo sự cố trên trang web chính thức của Apple và đây là một trải nghiệm tương đối tệ.

Tuy nhiên, với bản cập nhật iOS 15 thì Apple đã giới thiệu về tính năng API StoreKit mới mà các nhà phát triển có thể sử dụng để từ đó triển khai nút hoàn lại tiền trong các ứng dụng. Người dùng có thể nêu lý do yêu cầu hoàn lại tiền và được nhận lại tiền trong vòng chưa đầy 48 giờ đồng hồ.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 2

3. Cho phép gọi FaceTime cho Android và PC

Do diễn biến của dịch Covid-19 nên việc sử dụng các ứng dụng gọi video call của người dùng ngày càng tăng cao. Các ứng dụng như Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong khi đó FaceTime lại bị hạn chế rất nhiều vì nó không khả dụng trên hệ điều hành Android và Windows.

Tuy nhiên, hiện tại điều này đã thay đổi với bản cập nhật iOS 15. Giờ đây người dùng đã có thể tạo liên kết trong FaceTime để mời bạn bè từ các hệ điều hành Android/ Windows tham gia cuộc gọi video call thông qua trình duyệt web.

Về cơ bản, Apple vẫn chưa thêm hỗ trợ ứng dụng FaceTime trên Android hay Windows. Nó sẽ chỉ cho phép người dùng thuộc các nền tảng này tham gia cuộc gọi FaceTime qua trình duyệt web. Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhưng đây cũng được xem là một sự thay đổi khá đáng khen của Apple để có thể góp mặt nhiều hơn trên thị trường ứng dụng gọi nhóm trực tuyến.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 3

4. Lưu trữ iCloud tạm thời

Đây là một điều khó khăn đối với người dùng và đã được Apple giải quyết với bản cập nhật iOS 15. Trước kia, iCloud chỉ cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Chính vì vậy, trừ khi người dùng chi thêm tiền để mua gói dung lượng cao hơn, nếu không chắc chắn sẽ vượt quá mức dung lượng cho phép trong quá trình sử dụng. Phần lớn dung lượng iCloud của 1 thiết bị được dành cho các phương tiện hoặc bản sao lưu iOS.

Trên bản cập nhật iOS 15, nếu sắp hết dung lượng iCloud thì Apple sẽ cung cấp cho người dùng dung lượng iCloud tạm thời để sao lưu dữ liệu trên hệ thống iOS mà không cần phải trả tiền mua gói cao hơn.

5. Xóa các trang khỏi menu chỉnh sửa trên màn hình chính

Với bản cập nhật iOS 15, Apple cung cấp một tùy chọn để ẩn những trang màn hình chính trên iPhone. Giờ đây, người dùng còn có thể xóa chúng hoàn toàn khỏi màn hình chính. Chính vì vậy, nếu người dùng muốn ẩn trang khỏi menu chỉnh sửa trên màn hình chính, iOS 15 sẽ cung cấp cho một nút chuyển đổi để xóa nó.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 4

6. Thay đổi kích thước văn bản cho từng ứng dụng

Trên bản cập nhật iOS 14, người dùng chỉ có thể thay đổi kích thước văn bản trên toàn bộ mọi ứng dụng. Còn với bản cập nhật iOS 15, Apple đã mang đến một cải tiến cho phép người dùng thay đổi kích thước văn bản trên một ứng dụng nhất định.

Để làm được điều đó, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng, sau đó nhấn và giữ nút chuyển đổi Text Size (kích thước văn bản) từ góc trên cùng bên phải của Control Center.

Cần lưu ý rằng, việc thay đổi kích thước văn bản chỉ áp dụng cho những ứng dụng đã mở ở chế độ nền. Nếu không thấy chuyển đổi Text Size trong Control Center, người dùng có thể bật từ menu Settings > Control Center.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 5

7. Cho phép Siri hoạt động ngoại tuyến

Đây cũng là một tính năng được người dùng mong đợi từ lâu. Trước kia, người dùng phải kết nối mạng internet để có thể sử dụng Siri nên khá bất tiện. Tuy nhiên, giờ đây điều này đã thay đổi trên bản cập nhật iOS mới nhất. Theo đó, Apple đã mang đến 1 số cải tiến để người dùng có thể sử dụng Siri ngoại tuyến. Cụ thể, người dùng sẽ không cần kết nối iPhone với mạng internet mà vẫn có thể ra lệnh cho Siri thực hiện những tác vụ như mở báo thức, gọi điện,…

8. Menu Time Picker mới

Đây là một tính năng khó chịu khác trên iOS 14 và đã được Apple khắc phục trên iOS 15. Hiện tại, menu Time Picker cuộn khá rườm rà của iOS 14 đã được loại bỏ. Thay vào đó, với bản cập nhật iOS 15, người dùng chỉ cần nhấn đúp vào thời gian để cài đặt giờ báo thức hay sự kiện theo cách thủ công.

9. Trình xác thực tích hợp trên iCloud Keychain

Với bản cập nhật iOS 15, iCloud Keychain đã được nâng cấp để dần thay thế cho những ứng dụng xác thực và quản lý mật khẩu của bên thứ ba trên iPhone. Nếu một dịch vụ hỗ trợ xác thực 2 yếu tố, người dùng sẽ thấy một tùy chọn để thiết lập nó trong menu iCloud Keychain trên iPhone.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 6

10. Sửa lỗi hiển thị vị trí trên iPhone khi tắt nguồn

Đây được xem một trong những tính năng tốt nhất trên bản cập nhật iOS 15. Khi người dùng tắt nguồn iPhone, thiết bị sẽ chuyển sang chế độ Power Reserve và hoạt động giống như AirTag. Trong chế độ này, iPhone sẽ được theo dõi thông qua ứng dụng Find My trên những thiết bị Apple khác. Điều này thực sự rất hữu ích nếu người dùng muốn theo dõi vị trí chiếc iPhone chẳng may bị mất của mình.

Những hạn chế trên iOS 14 đã được Apple khắc phục như thế nào trên iOS 15? hình ảnh 7

11. Hỗ trợ hình nền trong trình duyệt Safari

Apple đã giới thiệu tính năng hỗ trợ ảnh nền cho Safari trên macOS Big Sur, tuy nhiên những người sử dụng Safari trên iPhone lại không có tùy chọn tương tự. Với bản cập nhật iOS 15, Apple đã khắc phục được điều này và giờ đây, người dùng có thể thỏa sức thay đổi hình nền trên iPhone để có được trải nghiệm thú vị hơn.

Nhìn chung, bản cập nhật iOS 15 rất đáng giá để người dùng nâng cấp cho chiếc iPhone của mình. Bên cạnh việc khắc phục những hạn chế còn tồn đọng từ bản cập nhật trước, iOS 15 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng bảo mật, đảm bảo sự an toàn cho các iFans trong quá trình sử dụng.

 

Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone chính hãng Hải Phòng

> iPhone 12 mini Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

iPhone 12 Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok