Khuyến mãi Khuyến mãi

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 12/01/2022

Always On Display

Mặc dù không phải là chiếc Apple Watch đầu tiên được trang bị tính năng Always On Display, tuy nhiên tính năng này đã được cải tiến đáng kể trên Apple Watch series 7, mang lại khả năng hiển thị sáng hơn 70% so với những thế hệ trước.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!!

Khi lần đầu thiết lập một chiếc Apple Watch mới, người dùng sẽ được nhắc nhở bật Always On Display. Mặc dù cài đặt này rất thuận tiện cho việc xem nhanh những thông báo mới, tuy nhiên một số người dùng có lẽ sẽ không muốn màn hình trên chiếc đồng hồ của mình luôn sáng để tiết kiệm pin hơn.

Trong trường hợp này, người dùng có thể tắt tính năng Always On Display bằng cách truy cập vào Cài đặt (Settings) > chọn Màn hình & Độ sáng (Display and Brightness) > chọn Luôn bật (Always On) > nhấn Bật hoặc tắt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chỉnh những ứng dụng hay thông tin muốn xem khi ở chế độ này.

Cài đặt mật khẩu

Cũng tương tự như Always On Display, người dùng sẽ được nhắc nhở tạo mật khẩu cho Apple Watch Series 7 ngay khi thiết lập. Trong hầu hết mọi trường hợp, người dùng nên bảo vệ chiếc đồng hồ thông minh của mình bằng việc tạo 1 mật khẩu duy nhất. Điều này sẽ trang bị thêm một lớp bảo mật vào những cài đặt chính và ngăn cản việc người khác đặt lại đồng hồ của bạn nếu bạn nếu chẳng may thất lạc ở đâu đó.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 2

Được biết, kích thước màn hình lớn hơn của Apple Watch series 7 và bản cập nhật watchOS 8 đã được điều chỉnh và giúp cho việc thiết lập mật khẩu bảo vệ trở nên dễ dàng hơn. Người dùng có thể bật hoặc tắt mật khẩu trên chiếc Apple Watch của mình bất cứ lúc nào bằng cách đi đến mục Cài đặt (Settings) > chọn Mật khẩu (Passcode).

Apple cũng yêu cầu người dùng phải tạo mật mã cho chiếc Apple Watch của mình nếu muốn đeo Apple Wallet trên cổ tay. Vì Apple Watch 7 được trang bị chip NFC nên người dùng có thể sử dụng để thanh toán bất kỳ đâu nhờ tính năng thanh toán không tiếp xúc.

Apple Wallet

Nói đến Apple Wallet, đây là một tính năng mà người dùng được khuyến khích nên sử dụng trong quá trình thiết lập. Nếu có bất cứ thẻ tín dụng nào được lưu vào Apple Wallet trên iPhone và được kết nối với Apple Watch series 7, người dùng sẽ được hỏi rằng có muốn thêm chúng vào chiếc đồng hồ thông minh này để sử dụng Apple Pay hay không.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 3

Có thể người dùng sẽ cần nhập mã CVV của thẻ tín dụng và Apple Wallet có thể sẽ mất một chút thời gian để xác minh thông tin của người dùng với công ty phát hành thẻ.

Phát hiện té ngã

Vì một vài lý do nên tính năng Fall Detection không được bật tự động trên Apple Watch Series 7. Có rất nhiều trường hợp tính năng này đã cứu sống mạng người nhờ phát hiện họ bị ngã bất tỉnh và gọi cấp cứu. Do vậy, đây là một trong những tính năng mà người dùng nên kích hoạt đầu tiên khi thiết lập cho Apple Watch series 7.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 4

Apple Watch Series 7 sẽ đưa ra cảnh báo khi người dùng thực hiện những hoạt động thể chất, bởi một số chuyển động nhất định có thể sẽ kích hoạt cảnh báo phát hiện té ngã. Trong trường hợp này, hãy tắt tính năng này để thiết bị không phát ra âm báo và liên hệ trợ giúp.

Tìm thiết bị

Thêm một tính năng khác cũng không được kích hoạt sẵn trên Apple Watch Series 7, đó là Tìm kiếm thiết bị (Find Devices). Ứng dụng này là một phần của bản cập nhật watchOS 8 và là một trong những biện pháp hiệu quả để người dùng không bao giờ làm mất chiếc iPhone của mình nữa. Trong ứng dụng Find Devices, người dùng có thể đặt cảnh báo Notify When Left Behind nếu thường xuyên “bỏ quên” một trong những sản phẩm Apple của mình.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 5

Không những vậy, người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để định vị bất cứ thiết bị nào của mình và nhận chỉ đường để đi tìm chúng.

Thông báo tiếng ồn

Việc bật thông báo tiếng ồn sẽ cho phép Apple Watch series 7 đưa ra cảnh báo cho người dùng khi mức độ âm thanh trong môi trường có thể gây hại đến tai. Mặc dù không ghi lại âm thanh tuy nhiên thiết bị sẽ đo định kỳ mức độ tiếng ồn xung quanh người dùng bằng cách sử dụng micro của Apple Watch.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 6

Để bật thông báo này, người dùng chỉ cần vào Cài đặt (Settings) > chọn Tiếng ồn (Noise) > chọn Chế độ đo âm thanh môi trường để bật thông báo Tiếng ồn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt ngưỡng decibel mà thiết bị sẽ gửi cảnh báo khi tiếng ồn trong môi trường quá lớn. Theo CDC, việc tiếp xúc nhiều lần và lâu dài với tiếng ồn vượt quá 70 decibel có thể sẽ gây ra những tổn thương vĩnh viễn cho tai.

Theo dõi giấc ngủ

Tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch không hề phức tạp như Fitbit hoặc Garmin, thế nhưng nó lại là một công cụ hữu ích để người dùng có giấc ngủ ngon hơn. Tính năng này yêu cầu người dùng phải đeo Apple Watch Series 7 qua đêm để nó có thể biết khi nào người dùng thức hay ngủ và kiểm tra nhịp độ hô hấp.

Những thiết lập cần cài đặt ngay khi sở hữu một chiếc Apple Watch Series 7 !!! hình ảnh 7

Nếu muốn tạo dựng 1 thói quen nghỉ ngơi điều độ, người dùng nên cho phép Apple Watch và iPhone thông báo rằng khi nào nên bắt đầu chuẩn bị đi ngủ. Thậm chí người dùng có thể bật lời nhắc sạc để đảm bảo rằng Apple Watch series 7 có đủ pin để theo dõi giấc ngủ suốt cả đêm.

Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần truy cập vào Cài đặt (Setting) > chọn Ngủ (Sleep) > chọn Theo dõi giấc ngủ và Lời nhắc sạc.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok